The Script เตรียมปล่อยอัลบั้มใหม่ Freedom Child พร้อมเริ่มทัวร์คอนเสิร์ต | Sanook Music

The Script เตรียมปล่อยอัลบั้มใหม่ Freedom Child พร้อมเริ่มทัวร์คอนเสิร์ต

The Script เตรียมปล่อยอัลบั้มใหม่ Freedom Child พร้อมเริ่มทัวร์คอนเสิร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเพลงทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทย ต่างก็กำลังคิดถึงวงป็อบร็อกที่ซาวนด์มีเอกลักษณ์ชัดเจนอย่าง The Script กันอยู่พอดี ก็เป็นจังหวะเหมาะที่ทั้งสามหนุ่ม Danny O'Donoghue, Mark Sheehan และ Glen Power ประกาศเตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 กับ Freedom Child มาให้พวกเราได้ฟังกัน อีกไม่นานเกินรอ 1 กันยายน 2018 นี้

ก่อนหน้านี้หนุ่มๆ ส่งซิงเกิลใหม่ Rain ผลงานใหม่ในรอบ 2 ปี ให้พวกเราได้ฟังก่อนไปแล้ว แฟนเพลง The Script ที่ฟังกันมาตั้งแต่ The Man Who Can’t Be Moved” คงจะแอบตะขิดตะขวงในใจเล็กๆ ว่าคราวนี้ The Script กลับมาแบบไม่ค่อยจะเหมือนเดิมสักเท่าไร เพราะนอกจากจะเป็นเพลงเร็วพร้อมบีทชวนแดนซ์แนว Caribbean Beats ตามสมัยนิยมแล้ว (สำหรับเราเพลงอย่าง Shape of You” หรือ Cold Water” ลอยเข้าในหัวเลยทีเดียว) แต่ถึงแม้ว่าแนวเพลงจะแตกต่างออกไป แต่ต้องยอมรับว่า The Script ยังคงทำเพลงเพราะติดหู และใส่ใจรายละเอียดในเนื้อเพลงเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือซาวนด์ใหม่ที่อาจจะได้แฟนคลับเพิ่มขึ้น

Rain ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนเพลงทั่วโลก และซิงเกิ้ลนี้ยังพุ่งทะยานขึ้นสู่ Top 10 บน iTunes Chart ในอังกฤษ และถูกจัดอยู่ใน A List ทั้งทางคลื่นวิทยุ Capital และ Heart, B List ที่คลื่น Radio 2 และ C List ที่คลื่น Radio 1 นอกจากนี้ The Script ยังได้ไปร่วมรายการ Breakfast Show ทางคลื่น Radio 1 ของ Nick Grimshaw และเพลง “Rain” ยังได้รับเลือกให้เป็น Single of the Week ทางคลื่น Radio 2 ในขณะที่มิวสิควีดิโอที่ถูกปล่อยออกมานั้นมียอดวิวสูงกว่า 2 ล้านครั้งเลยทีเดียว

 

คลิกเพื่อฟังเพลง The Script – Rain

rain

 

 

อัลบั้ม Freedom Child ถูกบันทึกที่ลอนดอนและลอสแองเจลิส และยังเป็นครั้งแรกที่ทางวงได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ และนักแต่งเพลงแถวหน้าของโลกอีกด้วย

The Script ไม่รอที่จนกว่าอัลบั้มใหม่จะออก พวกเขาจะเริ่มทัวร์คอนเสิร์ตที่ Ireland บ้านเกิดในเมือง Dublin วันที่ 21 ส.ค. และไล่ยาวไปจนถึง Brixton Academy ในลอนดอน ประเทศอังกฤษวันที่ 1 ก.ย. (อัลบั้มใหม่ออกพอดี) โดยคราวนี้พวกเขาเลือกที่จะจัดการแสดงในสถานที่ขนาดเล็กลง เพื่อเพิ่มความใกล้ชิดกับแฟนเพลง แม้ว่าก่อนหน้าที่ไม่ว่าจะอารีน่า หรือสนามกีฬาขนาดใหญ่ก็บัตร sold out อยู่บ่อยๆ ก็ตาม

นี่เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าหนุ่มๆ ค่อนข้างเอาใจใส่ The Script Family (ชื่อที่เอาไว้เรียกกลุ่มแฟนคลับของ The Script) มากอยู่เหมือนกัน สังเกตได้จากทาง social media ที่ The Script จะคอยตามกด like กด retweet คอมเมนต์ของแฟนเพลงอยู่บ่อยๆ รวมไปถึงปฏิกิริยาของแฟนเพลงหลายคนที่ดีใจที่ซื้อบัตรคอนเสิร์ตของพวกเขาทัน (ไม่ใช่แค่บ้านเราสินะที่ต้อง fight กันสุดฤทธิ์เพื่อบัตรคอนเสิร์ตเช่นกัน) นอกจากนี้ The Script ยังมีปฏิสัมพันธ์กบแฟนเพลงอยู่เรื่อยๆ ทั้งปล่อยเพลงใหม่ให้ฟังเล็กๆ น้อยๆ ให้โหวตเพลงใหม่ที่อยากฟัง หรือแม้กระทั่งเปิดโอกาสให้แฟนคลับทำภาพ cover photo ให้ในเพจ Twitter ซึ่งก็ได้การตอบรับอย่างอบอุ่นจากแฟนเพลงทุกครั้ง

อ่านต่อ >> ฟังตัวอย่างเพลง “Written In The Scars” และ “Divided States of America” ได้ที่นี่

1 กันยายนนี้เราจะได้ฟังอัลบั้มเต็มในรอบ 3 ปีของพวกเขากันแล้ว ทีนี้ก็มาลุ้นด้วยกันนะว่าพวกเขาจะมี Asia Tour หรือเปล่า ถ้ามีเมื่อไร Sanook Music จะรีบมาอัพเดตบอกทันทีค่ะ (เพราะเราเองก็เป็นหนึ่งใน The Script Family เหมือนกัน)

 

The Script – Freedom Child tracklist :

  1. No Man Is An Island
  2. Rain
  3. Arms Open
  4. Rock The World
  5. Mad Love
  6. Deliverance
  7. Divided States of America
  8. Wonders
  9. Love Not Lovers
  10. Eden
  11. Makeup
  12. Written In The Scars
  13. Awakening
  14. Freedom Child
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook