LANY ทำแฟนอินดี้ฟิน โดดจากเวทีลงมาหาใกล้ชิด ในคอนเสิร์ตครั้งแรกที่ไทย | Sanook Music

LANY ทำแฟนอินดี้ฟิน โดดจากเวทีลงมาหาใกล้ชิด ในคอนเสิร์ตครั้งแรกที่ไทย

LANY ทำแฟนอินดี้ฟิน โดดจากเวทีลงมาหาใกล้ชิด ในคอนเสิร์ตครั้งแรกที่ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นปีของสาวกเพลงอินดี้ต่างประเทศบ้านเราจริงๆ ที่นอกจากศิลปินเมนสตรีมจะมากันอย่างไม่หยุดไม่หย่อนแล้ว สายอินดี้ก็หมดตัวจนแทบจะขายไตไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน แต่ก็ไม่มีอะไรทำลายความรักความชอบในผลงานของศิลปินเหล่านี้ไม่ได้ เพราะบัตรก็ sold out เป็นว่าเล่น

เช่นเดียวกันกับสามหน่อจากอเมริกา LANY ที่บัตรคอนเสิร์ตขายหมดในพริบตา แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของเหล่าแฟนเพลง จนสุดท้ายต้องยอมย้ายสถานที่จากคลับเล็กๆ อบอุ่นๆ เป็นสตูดิโอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น (แต่ขอบอกว่าก็ยังแน่นอยู่ดี) แฟนเพลงทยอยกันเข้ามารอในฮอลล์กันอย่างอดทน เพราะต้องฝ่าฝนตกหนักในตอนเย็น ผ่านถนนลาดพร้าว หรือรัชดาอันแสนจะรถติดหนึบหนับ และยืนเบียดเสียดรอคอยกันตั้งแต่ประตูเปิดตอน 1 ทุ่มไปจนถึงช่วงแสดงจริงตอน 20.50 น. แต่เมื่อไฟดับลง เห็นสามหนุ่มโผล่ออกมาจากข้างเวที ก็เป็นสัญญาณของความสนุกว่ากำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว

 

lany(191of197)

 

หนุ่ม Paul มาในชุดสบายๆ เสื้อกางเกงตัวโคร่ง Les มาพร้อมกับกางเกงมวยสุดเท่ และ Jake สวมเสื้อยืดที่มีคำว่า “เลนี่” เป็นภาษาไทยเอาไว้ด้วย แต่ที่ประทับใจยิ่งไปกว่านั้น คือหนุ่ม Paul มาพร้อมธงชาติไทยด้วย

เริ่มต้นอินโทรเพลง Dumb Stuff” แฟนเพลงก็กริ๊ดเสียงดังลั่น ต่างคนต่างยกมือถือกันขึ้นมาแคปเจอร์โมเม้นท์พิเศษนี้ไว้กันเพียบ เผลอแปบเดียวก็จบเพลง แล้วต่อด้วย 4EVER!” งานเก่าตั้งแต่ EP ชุดที่ 2 เมื่อปี 2015 ที่มีแฟนเพลงร้องตามกันได้อย่างไม่ขัดเขิน โดยเฉพาะแฟนเพลงด้านหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นแฟนพันธุ์แท้ ตามมาด้วย yea, babe, no way” “Bad Bad Bad”  และ The Breakup” งานใหม่ล่าสุดจากอัลบั้มเต็มชุดแรก LANY หนุ่ม หนุ่ม Paul เซอร์ไพรส์ กระโดดลงไปหาคนดูด้านหน้า ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ณ จุดๆ นี้เราคงเล่าต่อไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะเรายืนอยู่ด้านหลัง แต่รับรู้ได้ถึงความฟินของแฟนเพลงด้านหน้า เพราะแน่นอนว่ากริ๊ดกันไม่หยุด

 

lany(181of197)

 

Paul กลับมาขึ้นมาบนเวทีอีกครั้ง แล้วต่อด้วย Flowers On The Floor” สังเกตเก็นลิบๆ ว่ามีแฟนเพลงโยนดอกไม้ขึ้นไปบนเวทีเป็นระยะๆ (บางดอกโดนกีต้าร์ของ Paul ด้วย หนุ่ม Paul หัวเราะเบาๆ) คงกะว่าจะให้เข้ากับเพลงสินะ เป็นเพลงน่ารักๆ อีกเพลงที่เป็นเพลงโปรดของเราพอให้โยกได้ Paul ไม่ลืมที่จะเอนเตอร์เทนแฟนเพลงให้โยกตัวไปด้วยกัน

กลับมาซึ้งๆ กับเสียงคีย์บอร์ดของ Paul ด้วยเพลงเก่า “Someone Else” เป็นหนึ่งในเพลงที่อธิบายแนวเพลงว่าเป็นอินดี้ป็อปของ LANY ได้อย่างชัดเจน และน้ำเสียงของ Paul ก็ได้อารมณ์ และทำได้ดีกว่าที่คิด เพราะตอนให้สัมภาษณ์ในวันแถลงข่าวยังออกตัวว่าไม่ค่อยสบาย แต่เท่าที่เห็นพลังของเขายังดีอยู่ จนคนดูไม่ออกแน่นอนว่าเมื่อวานยังจิบน้ำอุ่นไป ให้สัมภาษณ์ไปอยู่เลย

“Purple Teeth” เล่นต่อจากผลงาน EP เราจับได้เลยว่าดนตรีแตกต่างกันอย่างชัดเจน ปลุกอารมณ์สนุกๆ ให้แฟนๆ ได้ในทันที จนมาถึง It Was Love” อีกเพลงดังที่หลายคนร้องตามได้ แม้ว่าจะเป็นแทร็คสุดท้ายของอัลบั้ม แต่เชื่อว่าเป็นแทร็คโปรดของหลายคน รวมถึงเราด้วย ร้อง It was love. I know you know that” กันอย่างพร้อมเพรียง

 

lany(107of197)

 

ระหว่างโชว์หนุ่ม Paul ไม่ลืมที่จะแนะนำสมาชิกในวง และขอบคุณแฟนเพลงที่ทำให้คอนเสิร์ตนี้เกิดขึ้น พวกเขาไม่เคยคิดเลยว่าจะได้มาที่ประเทศไทย และได้มาอยู่ร่วมกับทุกคนในฮอลล์นี้ในวันนี้ เราสัมผัสได้ถึงความจริงใจในทุกถ้อยคำ แม้ว่าจะพูดน้อยต่อยหนัก แต่พวกเขาก็รู้สึกขอบคุณจากใจจริง ตลอดโชว์หนุ่ม Paul เองเอะอะๆ ก็กระโดดลงไปหาคนดู ซ้ายที ขวาทีอย่างทั่วถึง (เสียดายที่ไม่ถึงด้านหลัง แต่เดาว่าถ้ามาได้ก็คงมาเหมือนกัน) ช็อตที่ร้องไป เล่นคีย์บอร์ดไป สะบัดผมไป ก็ทำเอาสาวๆ ข้างๆ เรากริ๊ดเป็นพักๆ ได้เหมือนกัน

มาถึงช่วงเรียกพลังของแต่ละคนออกมาถึงขีดสุด กับเซ็ตเพลงสนุกๆ อย่าง “WHERE THE HELL ARE MY FRIENDS” “Good Girls” และ Made In Hollywood” เป็นเซ็ตคอมโบเพลงที่เราชอบทั้งเซ็ต ร้องตามโบกมือตามแบบไม่สนใจผู้คนรอบข้าง และแฟนเพลงก็ร้องตามกันได้อย่างไม่ขัดเขินเช่นเดียวกัน จะเสียดายก็ตรงที่บางช่วง โดยเฉพาะช่วงขึ้นเพลงใหม่ แฟนเพลงจำนวนไม่น้อยยกมือถือขึ้นมาถ่ายวิดีโอ จนอาจจะลืมสนุกไปกับเพลง จนแอบเห็น Paul พยายามให้แฟนเพลงโบกมือร้องตามเขาอย่างเห็นได้ชัด

ต่อด้วย Like You Lots” “Pink Skies” และ Current Location” เพลงที่แต่งระหว่างทัวร์ หลังจากอุ่นเครื่องจนร้อนแล้ว แฟนเพลงต่างร้องเพลงตามกันอย่างชัดเจน แม้จะไม่ได้ถึงขั้นร้องตามทุกคำ แต่เราก็เชื่ออย่างสนิทใจว่าแฟนเพลงของ LANY ฟังเพลงกันมาตั้งแต่ชุด EP แรกๆ กันจริงๆ

 

lany(192of197)

 

หลังจบเพลงที่ Paul บอกว่าเป็นเพลงสุดท้าย แฟนเพลงตะโกน encore กันไม่ทันเหนื่อย สมาชิก LANY ก็รีบออกมามันกันต่อโดยไม่ต้องรอนาน เพราะเครื่องกำลังร้อน เริ่มด้วยหนึ่งในเพลงโปรดที่สุดในอัลบั้มของหนุ่ม Paul อย่าง Super Far” ที่แฟนเพลงตะโกนร้อง I don’t think so” กันลั่นฮอลล์ เราฟังเพลงนี้ในคอนเสิร์ตแล้วชอบมากกว่าเดิม จนตอนนี้กลายเป็นเพลงโปรดจากอัลบั้มนี้ไปด้วย

ก่อนที่จะไปเพลงสุดท้าย เพลงชาติของวง ต้องไม่ลืมแทร็คน่ารักๆ อย่าง (OMG)” เสียงบันทึกสนทนาของคุณแม่ Jake มือกลองที่ฝากข้อความถึงลูกชายและเพื่อนในวง หนุ่มๆ เข้าประจำที่ และเริ่มร้อง ILYSB” พร้อมกับเสียงแฟนเพลงที่ร้องตามกันได้ทุกคำ หนุ่ม Paul ถึงกับยกมือไหว้ขอบคุณ ปิดโชว์ในค่ำคืนนี้ด้วยความอิ่มเอมใจตลอด 1 ชั่วโมง 10 นาทีแบบไม่มีพัก แฟนเพลงที่อยากฟังเพลงเก่าๆ คงได้ฟินสมใจแน่นอน เพราะหนุ่มๆ ไม่ลืมเพลงเก่านำมาเล่าใหม่ตลอดทั้งคอนเสิร์ต

 

lany67

 

ฮอลล์เปิดไฟ คนทยอยเดินออกจากฮอลล์เพื่อกลับบ้าน เราได้ยินเพลง Rosie” ของ John Mayer เปิดไล่หลังตามมา เราเชื่อว่าเป็นเพลงที่หนุ่มๆ รวมถึงทีมงานชอบแน่ๆ ความติ่ง John Mayer ของหนุ่มๆ LANY ไม่ธรรมดาจริงๆ

แม้ว่าระบบเสียงฝั่งเราจะอู้ๆ ไปนิด แต่ความแน่นในแบบพอดีๆ กับเวทียกสูงที่ออกแบบมาเพื่อคอนเสิร์ตจริงๆ ทำให้เราได้อรรถรสอย่างเต็มที่ เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตอบอุ่นๆ ที่แฟนเพลงน่าจะหอบเอาความรู้สึกเต็มอิ่มกลับบ้านไม่แพ้หนุ่มๆ LANY ที่ยิ้มไม่หุบก่อนเดินลงจากเวทีแน่นอน

 

 

ขอบคุณ VIJI Corp สำหรับศิลปินดีๆ ที่ให้เราได้ชมกันด้วยนะคะ

 

____________________

Story : Jurairat N.

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ LANY ทำแฟนอินดี้ฟิน โดดจากเวทีลงมาหาใกล้ชิด ในคอนเสิร์ตครั้งแรกที่ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook