GIRLS’ GENERATION ปล่อยอัลบั้มฉลอง 10 ปี พร้อมเผยความรู้สึกต่ออัลบั้มชุดที่ 6 "Holiday Night" | Sanook Music

GIRLS’ GENERATION ปล่อยอัลบั้มฉลอง 10 ปี พร้อมเผยความรู้สึกต่ออัลบั้มชุดที่ 6 "Holiday Night"

GIRLS’ GENERATION ปล่อยอัลบั้มฉลอง 10 ปี พร้อมเผยความรู้สึกต่ออัลบั้มชุดที่ 6 "Holiday Night"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่หญิงสาวทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดี แน่นอนว่า GIRLS’ GENERATION (เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น) จะเป็นเกิร์ลกรุ๊ปอันดับแรก ๆ ที่หญิงสาวทั่วโลกนึกถึง เพราะพวกเธอได้สร้างประวัติศาสตร์ และบุกเบิกทางให้กับเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีในยุคสมัยที่ 2 ต่อจากเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นพี่ร่วมค่ายในยุคแรกอย่าง S.E.S ให้กลายเป็นยุคสมัยแห่งความภาคภูมิใจของหญิงสาวสมกับชื่อวงได้อย่างแท้จริง

 

 

 

ปัจจุบัน GIRLS’ GENERATION ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 8 คน ดังนี้ TAEYEON (แทยอน), SUNNY (ซันนี่), TIFFANY (ทิฟฟานี่), HYOYEON (ฮโยยอน), YURI (ยูริ), SOOYOUNG (ซูยอง), YOONA (ยุนอา) และ SEOHYUN (ซอฮยอน) ซึ่งพวกเธอได้เริ่มเดบิวต์อย่างเป็นทางการครั้งแรก ด้วยเพลง "Into The New World"

 

ในปี 2007 ซึ่งตอนนี้เพลงนี้กลายเป็นเพลงประจำชาติของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะวงไหนก็ต้องรู้จัก เคยร้อง และเคยเต้นเพลงนี้มาทั้งนั้น โดยหลังจากปล่อยเพลงเดบิวต์ออกมา พวกเธอก็เดินหน้าสร้างผลงานเพลงฮิตออกมามากมาย ทั้งเพลง "Kissing You", "Gee", "Genie", "Oh!", "Run Devil Run", "Hoot", "The Boys", "I GOT A BOY", "Mr.Mr.", "PARTY" และ "Lion Heart" เป็นต้น ทำให้จากที่เป็นเพียงแค่เกิร์ลกรุ๊ปที่มีคนรู้จัก และมีชื่อเสียงในประเทศเกาหลี ความนิยมในตัวของพวกเธอก็ได้ขยายขอบเขตไปถึงเอเชีย และทั่วโลก จนได้รับสมญาณามว่า “เกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 และควีนแห่ง K-POP”

 

เมื่อไม่นานมานี้ ในวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา เพลงของ  GIRLS’ GENERATION  ติดอันดับใน “100 เพลงที่ดีที่สุดตลอดกาลของเกิร์ลกรุ๊ป” (“100 Greatest Girl Group Songs of All Time: Critics’ Picks”) ที่ถูกเลือกผ่านทางเว็บไซต์สื่อชื่อดังของอเมริกาอย่าง Billboard ซึ่งในรายชื่อเพลงเหล่านั้น ก็มีเพลงของศิลปินชื่อดังระดับโลกมากมายทั้ง Spice Girls, Destiny’s Child และ TLC เป็นต้น

 

เริ่มจากเพลง "I GOT A BOY" ของ GIRLS’ GENERATION ที่ติดอยู่ในอันดับที่ 21 จาก 100 อันดับ ซึ่งถือเป็นอันดับที่สูงที่สุดในบรรดาเพลงของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีทั้งหมด โดย Billboard ได้แนะนำเกี่ยวกับ GIRLS’ GENERATION ว่า “ตลอดหลายปีที่ผ่านมา GIRLS’ GENERATION ไม่ได้มีอิทธิพลแค่เกิร์ลกรุ๊ปของประเทศเกาหลี แต่มีอิทธิพลต่อทั่วทั้งประเทศ เหมือนเป็นจิตวิญญาณแห่งยุคสมัย ทั้งมีเพลงฮิตอันดับ 1 อย่างต่อเนื่อง และครองอันดับผู้ทรงอิทธิพลของเกาหลี โดย Forbes Korea ถึง 3 ปี"

 

ต่อมาในวันที่ 12 ก.ค. GIRLS’ GENERATION ก็ถูกเลือกให้เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ดีที่สุดอันดับที่ 1 จากการรายงานในหัวข้อ “10 อันดับ เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่ดีที่สุดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา” (10 Best K-Pop Girl Groups of the Past Decade: Critic's Picks) โดยสื่ออเมริกา Billboard เช่นกัน  เรียกได้ว่าเป็นการตอกย้ำถึงตำแหน่งของเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 ของ GIRLS’ GENERATION ในระดับโลกได้เป็นอย่างดี

 

โดยหลังจากที่ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 "Lion Heart" (ไลอ้อน ฮาร์ท) ออกมาเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2015 สาว ๆ ก็ไม่ได้มีผลงานในนามวงมานานกว่า 2 ปี แต่ระหว่างนั้น สมาชิกแต่ละคนก็ยังคงเปล่งประกายเฉิดฉายได้อย่างสวยงามผ่านการทำกิจกรรมในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นมีผลงานในนามยูนิตอย่าง GIRLS’ GENERATION-TTS, ออกโซโล่ซิงเกิ้ล หรืออัลบั้ม, โชว์ฝีมือด้านการแสดงภาพยนตร์ ละคร รวมถึงรายการบันเทิง เป็นต้น

 

และในที่สุดช่วงเวลาที่ โซวอน (ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ) ทั่วโลกรอคอยก็สิ้นสุดลง เพราะปี 2017 นี้ สาว ๆ GIRLS’ GENERATION ได้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่อลังการพร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 "Holiday Night" (ฮอลิเดย์ ไนท์) ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ ทำให้สาว ๆ ได้สร้างอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ในนามวง เพราะ GIRLS’ GENERATION ขึ้นแท่นเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกที่ปล่อยอัลบั้มฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี ถือเป็นวงที่สามารถทำกิจกรรมมาได้อย่างยาวนานที่สุดวงหนึ่งเลยทีเดียว อีกทั้งยังไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่จะมีอัลบั้มเต็มมาได้ถึง 6 ชุดอย่างที่พวกเธอทำได้

 

ซึ่งสาว ๆ ได้สร้างความประทับใจ และความพิเศษให้การกลับมาครั้งนี้มีความหมายมากยิ่งขึ้น ด้วยการโชว์ภาพลักษณ์ใหม่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แบบครบทุกด้านของหญิงสาว ผ่านทีเซอร์ภาพ และคลิปสัมภาษณ์สั้น ๆ ที่ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ให้แฟนคลับได้ร่วมย้อนความทรงจำไปในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาด้วยกัน โดยทางเราก็ได้รวบรวมความรู้สึกที่สาว ๆ สื่อออกมาให้ทุกคนได้สัมผัสกันดังนี้

 

1. YOONA (ยุนอา) 

 

YOONA (ยุนอา)

ถ้าไม่ใช่ Girls' Generation แต่เป็นเพียงแค่ อิมยุนอา,

ก็คงจะแตกต่างจากตัวเองในตอนนี้มากเลยค่ะ ฉันได้ทำในสิ่งที่ฉันอยากทำ และมีความสุขไปกับมัน และเพราะการที่ฉันเป็น ยุนอา Girls' Generation ทำให้ฉันได้รับโอกาส และประสบการณ์มากมาย

ฉันมั่นใจว่า 10 ปีที่ฉันได้เป็นยุนอา Girls' Generation มันจะดีกว่ามาก ๆ ค่ะ

 

"ถ้าหากว่าฉันไม่ใช่สมาชิกของวง Girls' Generation ฉันคงจะอิจฉาวง Girls' Generation มาก ๆ เลยค่ะ"

ถ้าไม่ใช่ Girls’ Generation แล้วต้องทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยว ก็คงจะรู้สึกเหงามากเลยค่ะ 

 

 

“คือความฝันที่เป็นจริงค่ะ ฉันคิดว่ามันคงจะเหนื่อย แต่ก็ไม่ได้เหนื่อยขนาดนั้นค่ะ ตอนที่ทำกิจกรรมในฐานะ Girls’ Generation มันมีพลังบางอย่างออกมาค่ะ ตอนที่มีความสุขมากที่สุด? ตอนที่ฉันได้พบกับสมาชิกวง Girls’ Generation มีความทรงจำดี ๆ มากมาย เป็นการใช้ช่วงเวลาที่ดีมากค่ะ”

 

2. ‘TIFFANY’ (ทิฟฟานี่)

TIFFANY (ทิฟฟานี่)

Oh my gosh You’re iconic!

ฉันอยากพูดคำนี้ให้กับสมาชิกค่ะ ฉันภูมิใจมากจริง ๆ ค่ะ ในฐานะทีมที่ชื่อว่า Girl’s Generation ความภาคภูมิใจของฉัน

ยิ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเลยค่ะ ฉันหวังว่าการที่เราได้เป็น Girls' Generation

จะเป็นสิ่งที่ทุกคนภูมิใจมากที่สุด เพราะฉันเองก็รู้สึกแบบนั้นค่ะ

ทั้งในตอนนี้ อนาคต และตลอดไปค่ะ

เหมือนเป็นเสน่ห์ของวง Girls’ Generation นะคะ การที่พวกเราไม่เปลี่ยนแปลงไป ยังคงเหมือนเดิม / TIFFANY

 

 

 

“ ฉันตามความฝันมาที่ประเทศเกาหลีในเวลาเพียงแค่ 3 อาทิตย์ วันเดบิวต์ใกล้กับวันเกิดของฉันค่ะ เพราะเป็นช่วงเวลาที่ความฝันของฉันเป็นจริง จึงเป็นวันที่เหมือนกับเป็นของขวัญเลยค่ะ Girls’ Generation is a miracle ฉันคิดว่าพวกเราคอยปลอบใจให้กันและกัน หากมีคำไหนที่ฉันอยากจะฟัง, อยากจะพูด คำนั้น คือคำว่า Never Change (ไม่เปลี่ยนแปลง) ค่ะ ”

 

3. YURI (ยูริ)

 

YURI (ยูริ)

ฉันหวังว่าเราจะเป็น Girls’ Generation ในตอนนี้

จะเป็น Girls’ Generation ในอนาคต

จะเป็น Girls’ Generation ตลอดไป

นี่คือสิ่งที่เราปรารถนา และหวังที่จะเป็นค่ะ การได้ใช้เวลาร่วมกันในยุคสมัยหนึ่ง มันมีความหมายมากจริง ๆ ค่ะ

 

/สิ่งที่สนุกมาก ๆ ก็คือ วิธีการปลอบใจ และวิธีการได้รับการปลอบใจ ซึ่งมีหลากหลายแบบมากค่ะ

เพราะแบบนี้ ฉันถึงมีวิธีแก้ปัญหาที่ดี และหลากหลาย จากสมาชิกทั้ง 7 คนที่อยู่ข้าง ๆ กันเสมอเลยค่ะ/

 

“ ฉันคอยถามตัวเองบ่อย ๆ ค่ะว่า ฉันกำลังทำได้ดีอยู่หรือเปล่า เพราะจริง ๆ แล้ว ในตอนนั้น ฉันก็ไม่ค่อยรู้หรอกค่ะ จะทำยังไงให้ดูใสซื่อบริสุทธิ์กว่าเดิม ความรู้สึกนั้น.... จะอธิบายออกมายังไงดีคะ? ตึกตักตึกตัก มันพรั่งพรูออกมามากเลยค่ะฉันคิดว่ามันสนุก และน่าตื่นเต้นค่ะ”

 

4. HYOYEON (ฮโยยอน)

 

 

มันชัดเจนเลยค่ะว่า เพราะมี Girls' Generation เลยทำให้มี ฮโยยอน ค่ะ

ฉันคิดแบบนี้โดยไร้เงื่อนไขใดๆ  ว่าเพราะฉันเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง Girls' Generation เลยทำให้มีฮโยยอนอย่างในทุกวันนี้ได้ค่ะ

 

"เวลา 10 ปี ผ่านไปไวมากค่ะ เหมือนมันผ่านไปแบบที่เรายังไม่ทันรู้ตัวเลยค่ะ

มันก็มีบางช่วงเวลาที่รู้สึกเสียดายนะคะ หากสนุกไปกับช่วงเวลานั้นได้มากกว่านี้ก็คงจะดีค่ะ"

 

“เวลาผ่านไปไวมากจริง ๆ ค่ะ พวกเราได้ดูคลิปเวทีต่าง ๆ ที่เคยขึ้นแสดงมา แล้วก็รู้สึกว่า นี่พวกเราขึ้นแสดงมาหลายเวทีมากจริง ๆ นะเนี่ย ฉันคิดว่าตอนที่ฉันขึ้นแสดงเวทีโซโล่ หลังจากที่ได้ขึ้นแสดงเวทีกับ Girls’ Generation มา 10 ปี มันแตกต่างมากเลยค่ะ และมันก็ชัดเจนมากว่าฉันมีวันนี้ได้เพราะ Girls’ Generation ฉันมีความมั่นใจว่าพวกเราสามารถแสดงให้เห็นถึงสีสันในแบบของพวกเราได้ ในอดีตฉันพยายามตั้งใจที่จะคิดบวก แต่ว่าตอนนี้ ฉันคิดว่าฉันมีความสุขค่ะ”

 

5. SOOYOUNG (ซูยอง)

 

ตลอด 10 ปี อยู่ในสถานะเดียวกันกับฉัน

เพราะฉันมี 7 สมาชิกที่ใช้ชีวิตมาด้วยกัน มีความรู้สึก และความคิดแบบเดียวกับฉัน เลยทำให้ฉันมาถึงจุดนี้ได้ค่ะ

เพราะมีคนอีก 7 คน ที่เข้าใจฉันในทุกอย่าง ไม่ว่าฉันจะพูดอะไร ไม่ว่าจะรู้สึกแบบไหน

 

“แม้เวลาจะผ่านไปอีก 10 ปี ฉันหวังว่าพวกเราจะเป็นคนที่ดีด้วยจิตใจที่แท้จริง”

 

“ Girls’ Generation เป็นซูเปอร์สตาร์ค่ะ แต่ว่าฉันนั้น เป็นซูเปอร์สตาร์หรือเปล่า ก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ เวลาที่พวกเราพูดถึง Girls’ Generation มันเหมือนกับว่าเรากำลังพูดถึงคนอื่นอยู่ค่ะ ฉันมีความทรงจำมากมาย และได้ทำทุกอย่างที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ทำมาหมดแล้ว เมื่อเวลาผ่านไปอีก 10 ปี ฉันก็หวังว่าพวกเราจะเป็นคนที่ดีด้วยจิตใจที่แท้จริง ”

 

6. SEOHYUN (ซอฮยอน)

SEOHYUN (ซอฮยอน)/

ทุกคนมีหัวใจที่เหมือนกันหมดนะคะ

ไม่ว่าตอนนี้ สมาชิกจะกำลังคิดอะไรอยู่ จะทำอะไรต่อไป หรือรู้สึกอย่างไร

แม้ว่าพวกเขาจะไม่พูดอะไรออกมา แต่ฉันก็รับรู้ได้หมดเลยค่ะ

 

 

การที่พวกเราได้มาเจอกันมันเหมือนเป็นโชคชะตาค่ะ

ฉันรู้สึกขอบคุณมาก ๆ ที่ตลอด 10 ปีนี้ ได้มาพบกับคนที่เติบโตมาด้วยกัน

และรับรู้ความรู้สึกในทุกช่วงเวลาไปด้วยกันค่ะ

 

 

 

“ ฉันคิดจริง ๆ ว่าน้องเล็กของวง ได้รับความรักมากมายจริง ๆ ค่ะ พวกเขาชอบบอกฉันว่า เธอคือศักดิ์ศรีของ Girls’ Generation นะ น้องเล็กของวง Girls’ Generation มีแค่ฉันคนเดียวค่ะ เพราะแบบนี้ ฉันเลยคิดว่า ฉันเหมือนเป็นตัวแทนของวง Girls’ Generation แม้ว่าจะมีวิธีแสดงออกที่ต่างกัน แต่หัวใจของเราเหมือนกันค่ะ.. คอยอยู่เคียงข้างฉันมาโดยตลอดดีใจจริง ๆ ที่ได้เกิดมา เกิดมาในฐานะ Girls’ Generation นี่รู้สึกดีจริง ๆ ค่ะ ฉันคิดแบบนี้ค่ะ ”

 

7. TAEYEON (แทยอน)

TAEYEON (แทยอน)

 สำหรับฉัน Girls’ Generation เป็นเหมือนประเทศค่ะ

ฉันหวังว่า Girls’ Generation จะยังคงเป็นแบบนั้นให้กับ Girls’ Generation ต่อไปค่ะ

 

ต่อไปในอนาคต พวกเราอยากจะลองทำอะไรหลาย ๆ อย่างจากการเป็น Girls’ Generation ค่ะ

หวังว่าจะได้ทำไปทีละอย่าง ๆ นะคะ

 

“ สำหรับฉันแล้ว Girls’ Generation เปรียบเสมือนประเทศค่ะ ฉันคิดว่า เป็นขั้นตอนที่ทำให้เราค้นหาว่าเราสามารถทำสิ่งไหนได้ดีที่สุด เราได้ทำอะไรหลายอย่างมากกว่าเดิมจากการเป็น Girls’ Generation ค่ะ สุดท้ายแล้วทุกคนก็จะกลับไปที่ประเทศของตัวเอง กลับไปบ้านเกิดของตัวเองใช่ไหมล่ะคะ ฉันหวังว่า สมาชิกแต่ละคนจะเป็นเหมือนกับบ้านให้แก่กันและกันค่ะ หวังว่า Girls’ Generation จะเป็นแบบนั้นให้กับ Girls’ Generation ต่อไปค่ะ ”

 

8. SUNNY (ซันนี่)

SUNNY (ซันนี่)

ฉันโชคดีที่มีสมาชิกทุกคน นั่นคือสิ่งที่ฉันคิดค่ะ

นอกจากตัวฉันเอง ก็มีสมาชิกนี่แหละค่ะ ที่รู้ดีที่สุดว่าฉันเหนื่อยมามากแค่ไหน

 

ไม่ว่าจะทำอะไร ฉันหวังว่าเราจะไม่เสียใจกับสิ่งที่เลือกในช่วงเวลานั้น ๆ ค่ะ

 

“ ฉันจำเวทีแรกตอนที่เดบิวต์ได้หมดเลยค่ะ ทุกคนไม่มีสติ และเป็นกังวลมาก ๆ พวกเรามีช่วงเวลาแบบนั้นเยอะมากค่ะ แต่พวกเราก็สามารถผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมาได้ เพราะสนุกไปกับมัน และนั่นทำให้พวกเรามาถึงจุดนี้กันได้ค่ะ ถ้าหากย้อนเวลากลับไปตอนนั้นได้ ก็คงอยากจะทำให้มั่นคงมากขึ้น สนุกมากขึ้นแต่ยังไงพวกเราก็จะไม่เปลี่ยนแปลงสิ่งที่เราเลือกไปค่ะ ”

 

โดยในวันพรุ่งนี้ 5 สิงหาคม จะตรงกับวันเดบิวต์ครบรอบ 10 ปีของ GIRLS’ GENERATION และเชื่อได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นตอนนี้ พรุ่งนี้ หรือในอนาคตต่อ ๆ ไป เกิร์ลกรุ๊ปที่ชื่อว่า GIRLS’ GENERATION จะยังคงเป็นต้นแบบ รวมถึงแรงบันดาลใจให้กับหญิงสาวที่มีความใฝ่ฝันอันสวยงามให้ได้เดินตามความฝัน และทำให้ความฝันเป็นจริงได้ เหมือนกับที่พวกเธอได้เดินตามเส้นทางที่ชัดเจนของตัวเองจนประสบความสำเร็จ และอยู่มาได้นานถึง 10 ปี ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 ควีนของ K-POP ที่ทั่วโลกรู้จัก

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ GIRLS’ GENERATION ปล่อยอัลบั้มฉลอง 10 ปี พร้อมเผยความรู้สึกต่ออัลบั้มชุดที่ 6 "Holiday Night"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook