Slot Machine เผยความประทับใจ! หลังเล่นคอนเสิร์ตมาแล้วทั่วโลก | Sanook Music

Slot Machine เผยความประทับใจ! หลังเล่นคอนเสิร์ตมาแล้วทั่วโลก

Slot Machine เผยความประทับใจ! หลังเล่นคอนเสิร์ตมาแล้วทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยอัลบั้ม Spin The World และทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกมาแล้ว ล่าสุดวง Slot Machine ก็ได้เปิดตัว  Slot Machine The Mothership Live คอนเสิร์ตใหญ่ในรอบสามปีที่มาพร้อมความพิเศษมากมาย และทางวงเองก็ได้มาเล่าถึงคอนเสิร์ตครั้งนี้ให้ชาว Sanook! ได้ฟังด้วยในรายการเรียงคิวบันเทิง

 

 

คอนเสิร์ต Slot Machine The Mothership Live มีจุดเริ่มต้นอย่างไร

เฟิร์ส Slot Machine : มันเป็น Conceptual ครับ The Mothership เป็นการชวนทุกคนขึ้นยานแม่ เป็นภาคต่อของสามปีที่แล้วคือ The First Contact ที่เป็นการติดต่อกันครั้งแรกระหว่างมนุษย์ต่างดาวและโลก คือครั้งนั้นเราลงมาติดต่อกับชาวโลก แต่ครั้งนี้เราลงมารับทุกคนขึ้นไปบนยานเพื่อรู้จักพวกเราครับ

 

ความพิเศษคอนเสิร์ตนี้เป็นอย่างไรบ้าง

เฟิร์ส Slot Machine : เวทีคอนเสิร์ตก็จะมีแสงสีเสียง Effect ที่พวกเราออกแบบเอง ให้ทุกคนได้ดูว่าศิลปินไทยมีศักยภาพเท่ากับศิลปินทั่วโลก ก็จะใช้ Production จาก BEC TERO ที่ดูแลศิลปินจากทั่วโลกและคราวนี้ถึง Production จะแพง แต่บัตรจะถูกลง อยากให้คนไทยได้ของดีและมาดูอย่างทั่วถึง และในช่วง 3 ปีที่ผ่านนอกจากอัลบั้ม Spin the world แล้วก็ไปเล่นคอนเสิร์ตต่างประเทศ ก็ไปเก็บประสบการณ์การเรียนรู้ต่างๆ ที่มันสุกงอมและจะมาฉายแววในงานนี้เลยครับ คอนเสิร์ตครั้งนี้เราจะแสดง Sync ไปกับแสงสีเสียงด้วย เราจะเอาเพลงที่ได้ฟังนานแล้วมาให้ทุกคนได้ฟังด้วย

 

เฟิร์ส Slot Machine

 

ได้ยินว่าคราวนี้พวกพี่ๆได้วง Kiha & The Faces จากเกาหลีใต้มาเป็นวงเปิดด้วย มาร่วมงานกันได้อย่างไร

เฟิร์ส Slot Machine : จริงๆพวกเขาเป็นเพื่อนที่ทัวร์คอนเสิร์ตที่อเมริกากับพวกเรา ก็สนิทกันใช้ชีวิตด้วยกัน เห็นเขาเล่นทุกคืนก็สนุกมาก คือคนไทยรู้จักแค่ KPOP แต่จริงๆเขามีแนวดนตรีอีกมากมาย พวกเขาก็เหมือนเซอร์ไพรส์สำหรับใครที่ไปคอนเสิร์ตในวันนั้น คนไทยไม่รู้จักแต่เขาเล่นเก่งมีความกวน ทักษะต่างๆดีมาก ก็เป็นน้ำจิ้มเรียกเหงื่อสำหรับคนดู

แก๊ก Slot Machine : ตอนไปเล่นคอนเสิร์ตที่นั่นพวกเขาก็เล่นและแซวกันกับพวกเราสนุกมาก ตอนแรกอยู่วงใครวงมัน สักพักตัวติดกัน ตอนกลับผู้จัดการวงร้องไห้เลยเพราะสนิทกันมาก

 : คือจริงๆการทาบทามให้พวกเขามาเล่นมันยากมาก แต่พวกเราอยากให้แฟนๆได้เจออะไรพิเศษครับ งานนี้ห้ามพลาดจริงๆ

 

แล้วจะมีแขกรับเชิญพิเศษคนไหนอีกบ้างในคอนเสิร์ตนี้

เฟิร์ส Slot Machine : ก็มีคุณเกิบ The Voice ด้วยครับ แต่จริงๆเขาอยู่กับพวกเราอยู่แล้ว ตอนนี้ก็มีแค่ Kiha & The Faces ที่เราเปิดเผย แต่จะมีคนอื่นหรือเปล่าต้องไปลุ้นกันเอง

 

วิท Slot Machine

ปกติวง Slot Machine จะแสดงสดได้มันส์มาก เรามีเคล็ดลับในการแสดงอย่างไร

เฟิร์ส Slot Machine : พวกเราก็ซ้อมหนักเหมือนทุกคน และก็เคยผิดพลาดมาก่อน แต่ที่พวกเราซ้อมหนักเพราะความผิดพลาดอยูในห้องซ้อม และจะได้คุยกันในห้องซ้อมเวลาเจออะไรผิดพลาดจะได้หาทางออกได้ คือเราซ้อมเยอะมาก ทำงานเยอะมาก

 

ก่อนหน้านี้ทางวงก็ไปเล่นคอนเสิร์ตหลายที่มาก มีเล่นที่ไหนบ้าง

เฟิร์ส Slot Machine : ก็ไปมาทั่วโลกแล้วเลย ขาดแค่ทวีปอัฟริกา และก็จะมีจีนเพราะเพลงนี้ขึ้นชาร์ตที่นั่น และตอนนี้ก็มาเล่นให้คนไทยได้ฟังกันแล้วครับ

 

แก๊ก Slot Machine

ตอนที่เล่นคอนเสิร์ตต่างประเทศมีความประทับใจอย่างไร เล่าให้ฟังได้ไหม

เฟิร์ส Slot Machine :  เราก็จะเจอหลายวัฒนธรรม อย่างในอเมริกาหลายๆเมืองคนก็จะต่างกัน บางทีเต้นอย่างเดียว บางที่อยากร้องและร้องไม่ได้เลย เย่ๆ ตามกัน

แก๊ก Slot Machine : แต่มีครั้งหนึ่งพวกเราเล่นเพลง ผ่าน เป็นเพลงไทย ก็มีคนมาขอบคุณเพราะเขาไม่เคยฟังภาษาไทยมาก่อนเลย ไม่รู้ว่าเพลงไทยมีเพลงร็อก พอเฟิร์สร้องเขาบอกว่าไม่คิดว่าภาษาไทยพออยู่ในเพลงแล้วจะไพเราะแบบนี้ เราก็ภูมิใจว่าเพลงไทยที่มีวรรณยุกต์และฟังยากแต่ก็มีคนมาชอบ ก็เป็นความภูมิใจมากสำหรับศิลปินไทยอย่างพวกเรา

 

แล้วแฟนคลับชาวไทยและต่างชาติต่างกันอย่างไรบ้าง

เฟิร์ส Slot Machine :  คนไทยจะมีนิสัยการดูคอนเสิร์ตที่แตกต่าง จะกระโดดทุกเพลงแม้แต่เพลงช้า แต่ชาวต่างชาติจะใช้ความรู้สึกและศิลปะนำ เพราะเขาไม่รู้ภาษาและไม่รู้จักพวกเรา อย่างที่เกาหลีใต้เพลงไม่รู้จัก วงไม่รู้จักแต่พอเพลงมาเต้นกันเป๊ะมาก คือรู้เลยว่าทำไมศิลปินบ้านเขาเต้นกันเก่ง เพราะคนดูก็เต้นได้เก่งมาก

แก๊ก Slot Machine : คนไทยเวลาเจอพวกเราเขาจะรู้จักเพลงฮิตบ้าง แต่สำหรับชาวต่างชาติคือเหมือนเป็นศูนย์เลย เขาก็จะมาดูว่าพวกเราเจ๋งไหม มันต่างตรงความคาดหวังครับ

เฟิร์ส Slot Machine :  คือเราทำทุกอย่างเหมือนที่ไทย คือจะเล่าว่ามาจากไทย เวลาเล่นเพลงไทยเราเล่าอย่างไร จะมีการบอกเขาจะมีการทำท่านั้นนี้ที่คอนเสิร์ต เขาก็ฟีดแบ็คดีและให้การต้อนรับ เขาก็ฝักใฝ่ที่อยากรู้จักอย่างที่ไต้หวันเหมือนบ้านที่สองเลย เพราะเขาจะเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมจนมาถามว่าท่าสามเหลี่ยมคืออะไร และพูดภาษาไทยกับพวกเราด้วย ก็เป็นอะไรที่ประทับใจมาก

 

ออโต้ Slot Machine

อะไรคือเหตุผลที่แฟนเพลงห้ามพลาดคอนเสิร์ตนี้ 

เฟิร์ส Slot Machine :  คอนเสิร์ตที่เป็นครั้งที่สอง เป็นการรวมญาติเพราะนานๆเราจะมีคอนเสิร์ตแบบนี้ เราออกไปเล่นคอนเสิร์ตมากมายตอนโปรโมตอัลบั้มและมาขมวดทุกอย่างในคอนเสิร์ตนี้ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองจาก 13 ปีจากเพลง รอ จันทร์เจ้า เคลิ้ม มีแฟนคลับหลายวัยมาก มีทั้งแฟนเพลงวัยทำงานและน้องๆเด็กๆจาก School tour เป็นจุดที่ทำให้ทุกคนมาเจอกัน มาสังคยานาและสนุกกัน เราก็อยากให้คนมาดูคอนเสิร์ต แต่งตัวมาเต็มที่ เพื่อเตรียมขึ้นยานแม่ครับ อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมครับ

คลิกชมรายการ เรียงคิวบันเทิง SLOT MACHINE ได้ที่นี่

สำหรับใครที่อยากไปมันส์กับคอนเสิร์ต  Slot Machine The Mothership Live ก็ซื้อสามารถซื้อบัตรได้ที่ Thaitickitmajor และเตรียมไปมันส์เต็มที่ในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตสุดพิเศษที่ทุกคนห้ามพลาดจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook