รู้หรือไม่? Justin Bieber มีวันหยุดตั้งแต่เริ่ม Purpose Tour ทั้งหมดกี่วัน? | Sanook Music

รู้หรือไม่? Justin Bieber มีวันหยุดตั้งแต่เริ่ม Purpose Tour ทั้งหมดกี่วัน?

รู้หรือไม่? Justin Bieber มีวันหยุดตั้งแต่เริ่ม Purpose Tour ทั้งหมดกี่วัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Justin Bieber ประกาศยกเลิกคอนเสิร์ตใน Purpose Tour ทั้งหมดที่เหลือ จนทำให้แฟนเพลงหลายคนเสียใจที่ไม่ได้ดูหนุ่มจัส เป็นผลให้คอนเสิร์ตทั้งหมดในแถบอเมริหาเหนือ (รวมถึงแคนาดา) และแถวเอเชีย ทั้งญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ในปลายปีนี้ถูกยกเลิกไปด้วยตามระเบียบ โดยเหตุผลที่ให้คือ “เหตุสุดวิสัย”

อ่านต่อ >> Justin Bieber ยกเลิกคอนเสิร์ตที่เหลือทั้งหมด หลังทัวร์ยาวนานปีครึ่ง

 

แม้ว่าหนุ่ม Justin Bieber จะออกมาย้ำว่าเขาโอเค เขาสบายดี แค่เหนื่อยๆ จากการทัวร์คอนเสิร์ตติดต่อกันเกือบ 2 ปี แต่หากได้รู้จำนวนวันหยุดที่หนุ่มจัสตินได้หยุดจริงๆ ระหว่างออกทัวร์ครั้งนี้ ขอบอกเลยว่าพนักงานออฟฟิศหลายคนโชคดีกว่าหนุ่มจัสตินเยอะ

 

16465186_382176015483459_3425

 

ตลอด 18 เดือนของการทัวร์คอนเสิร์ต 150 โชว์ที่เขาได้แสดงไปทั่วโลกทั้ง 6 ทวีป หนุ่มจัสได้วันหยุดทั้งหมด 120 วัน (แน่นอนว่าไม่มีเสาร์อาทิตย์สำหรับอาชีพนี้) แต่นับเสาร์อาทิตย์ 1 ปีครึ่งเราก็ได้วันหยุดกันเหนาะๆ 144 วันแล้ว ยังไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์อื่นๆ หรือวันหยุดพักร้อนของพวกเราอีกนะ แถม Justin ยังเคยทัวร์คอนเสิร์ตติดต่อกันโดยไม่ได้หยุดเลยมากถึง 77 วัน

ที่แย่ไปกว่านั้น วันหยุด 120 วัน หรือ 4 เดือนที่ว่านี้ ยังต้องมีบางวันที่เขายังต้องทำงานอีก เพราะเขาต้องไปร่วมงาน Grammys 2016 และ Billboard Music Awards 2016 บินไปอังกฤษระหว่างทัวร์เพื่อทำการแสดงในคอนเสิร์ต One Love Manchester ให้สาว Ariana Grande ยังไม่รวมเวลาที่เขาต้องซ้อมร้อง ซ้อมเต้นเพื่อการแสดงต่างๆ และร่วมทำเพลง collaboration ระหว่างที่กำลังทัวร์อยู่ กับศิลปินมากมาย ทั้งกับ Major Lazer ใน Cold Water” กับ DJ Snake ใน Let Me Love You” กับ DJ Khaled ใน I’m The One” และกับ Luis Fonsi และ Daddy Yankee ในเพลงสุดฮิต Despacito อีกด้วย

 

16230173_2050566461847734_573

 

ถึงแม้ว่าจะเหนื่อยหนักหนาสาหัสจนพวกเราต้องสงสารขนาดนี้ แต่ Justin Bieber ในวัย 23 ปีคนนี้ เป็นเจ้าของ Purpose Tour ทัวร์คอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก (ในปี 2016) และในปี 2017 นี้ก็กวาดรายได้ไปเบาๆ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเกือบ 7,000 ล้านบาทเท่านั้นเอง (รายได้ยังไม่หักค่าใช้จ่ายนะ) และถึงแม้ว่าจะมีศิลปินรุ่นพี่อย่าง U2 และ Coldplay ที่มีทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกเป็นบ้าเป็นหลังมากกว่า 1 ปีเหมือนกัน แต่ของ U2 ยังทำได้ 110 โชว์เท่านั้น และระยะเวลาพักระหว่างทัวร์ของแต่ละที่ หรือแต่ละทวีปก็ยาวนานกว่าจัสตินมาก เพราะฉะนั้นแม้ว่ารายได้จะดีงามแค่ไหน แต่หากศิลปินเหนื่อนเกินไปที่จะทำต่อ มันก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้จริงๆ

ยังไงก็ขอให้ Justin Bieber ของพวกเราสุขภาพแข็งแรงทั้งกาย และใจ กลับมาทำงานที่ตัวเองรักกันต่อ พวกเราแฟนเพลงก็รอกันสนับสนุนทุกผลงานของเขากันต่อไปแล้วกันเนอะ

 

 

Credits : Billboard

Story : Jurairat N.

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ รู้หรือไม่? Justin Bieber มีวันหยุดตั้งแต่เริ่ม Purpose Tour ทั้งหมดกี่วัน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook