EXO คัมแบ็คกับอัลบั้มเต็ม THE WAR พร้อมซิงเกิลเปิดตัว “Ko Ko Bop” | Sanook Music

EXO คัมแบ็คกับอัลบั้มเต็ม THE WAR พร้อมซิงเกิลเปิดตัว “Ko Ko Bop”

EXO คัมแบ็คกับอัลบั้มเต็ม THE WAR พร้อมซิงเกิลเปิดตัว “Ko Ko Bop”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีทั้งไซด์โปรเจ็ค ทั้งงานแสดง งานโฆษณา และอื่นๆ อีกหลายโปรเจ็ค จนปล่อยให้แฟนๆ นอกใจไปกริ๊ดวงอื่นกันไปสักพัก แต่ตอนนี้พวกเขาพร้อมที่จะกลับมากระชากใจแฟนเพลงให้กลับมาหลงรักพวกเขากันอีกครั้ง กับบอยแบนด์เกาหลีระดับโลก EXO ที่กลับมาแสดงความยิ่งใหญ่เปิดศึกการคัมแบ็คพร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 THE WAR พร้อมเพลงเปิดตัวแนวเร้กเก้ ป๊อป “Ko Ko Bop” ซึ่งถือเป็นการท้าทายตัวเองกับแนวเพลงใหม่ที่ EXO ไม่เคยโชว์ให้เห็นกันมาก่อน โดยหนุ่มๆ เพิ่มระดับความตื่นเต้นของการกลับมาครั้งนี้ให้กับแฟนๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งเปิดเผยลุคใหม่ที่หล่อ เท่ มีเสน่ห์มากขึ้น ผ่านทางภาพ และคลิปทีเซอร์ที่สอดแทรกเพลงประกอบอัลบั้มเข้าไป

 

 

สำหรับอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 THE WAR นี้ เป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่จะแสดงให้เห็นถึงการเริ่มต้นของโลกทัศน์ใหม่ที่ชื่อว่า EXO ประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 9 เพลง ซึ่งหนุ่มๆ EXO ได้เผยรายชื่อบรรดานักทำเพลงฮิตที่ขนมาเสริมทัพในการคัมแบ็คอัลบั้มชุดล่าสุดนี้ ทั้งนักแต่งเพลงชื่อดัง kenzie กับทีมโปรดิวซ์ระดับโลก The Underdogs ที่เคยร่วมสร้างหลากหลายผลงานเพลงฮิตที่ผ่านมาของพวกเขา เช่น “Wolf”, “Overdose”, “Sing For You” และ “For Life” รวมถึงยังมีทีมแต่งเพลงแถวหน้าของอังกฤษ LDN Noise ทีมโปรดักชั่นจากอเมริกา MARZ Music และนักร้องนักแต่งเพลงร่วมค่ายมากความสามารถอย่างหนุ่ม HENRY นอกจากนี้ สมาชิกในวงยังได้มีส่วนร่วมในการแต่งเพลงในอัลบั้มนี้ด้วย

 [teaserimage_exo]baekhyun

[teaserimage_exo]chen

[teaserimage_exo]d.o.

โดยเพลงเปิดตัว “Ko Ko Bop” เป็นเพลงแนวเร้กเก้ ป๊อปที่ทรงพลัง และมีเสน่ห์จากการผสมผสานระหว่างเสียงทุ้มหนักของเบส และเสียงกีต้าร์แบบเร้กเก้ โดยชื่อเพลงมาจากการรวมคำระหว่างคำว่า Ko Ko คำที่มีการออกเสียงสนุกๆ กับคำว่า Bop ที่หมายถึงการเต้นให้เข้ากับเพลง ซึ่งพอทั้งสองคำมารวมกันแล้ว จะหมายถึง การเต้นอย่างสนุกสนานคึกคักตามจังหวะของเพลง โดยเนื้อร้องของเพลง จะพูดถึงค่ำคืนก่อนจะเกิดสงครามที่เป็นเหมือนโชคชะตาทำให้ไม่สามารถหลีกเลี่ยงไปได้ อีกทั้งยังมีเนื้อหาชวนให้เต้นไปตามจังหวะ ปล่อยร่างกายเคลื่อนไหวไปด้วยกันอย่างไม่ต้องเขินอาย ซึ่งเป็นฝีมือการแต่งของ 3 สมาชิกของวงอย่าง CHEN (เฉิน), CHANYEOL (ชานยอล) และ BAEKHYUN (แบคฮยอน)

[teaserimage_exo]chanyeol

[teaserimage_exo]kai

[teaserimage_exo]sehun

[teaserimage_exo]suho

[teaserimage_exo]xiumin

 

นอกจากเพลงเปิดตัวแล้ว ยังมีเพลงเพราะๆ อีกหลากหลายสไตล์ ทั้งเพลง “The Eve” เพลงแนวอิเล็กโทร ป๊อปที่บอกให้รู้ถึงปฐมบทแห่งสงครามที่บ่งบอกว่าโลกทัศน์ใหม่ของ EXO กำลังจะเริ่มขึ้น What U do?” เพลงที่เนื้อร้องสื่อถึงหัวใจที่ซื่อสัตย์ต่อคนรัก “Forever” เพลงที่มีซาวด์ติดหู สื่อถึงเรื่องราวเกี่ยวกับความรักอันเป็นนิรันดร์ Diamond” เพลงแนวฮิพฮอพ อาร์แอนด์บี ที่เปรียบเทียบเพชรกับคุณค่าของมนุษย์ที่ไม่มีวันแปลง “Touch It” (ทัช อิท) เพลงแด๊นซ์ที่หนุ่ม CHEN มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้อง เกี่ยวกับผู้ชายคนหนึ่งที่ทำตัวไม่ถูกเมื่อผู้หญิงที่เขาชอบมีปฏิกิริยาต่อเขา

“Chill” เพลงแนวอาร์แอนด์บี แด๊นซ์ที่หนุ่ม CHANYEOL มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้อง และท่อนแร๊ป ซึ่งเสน่ห์ของเนื้อร้องเพลงนี้คือการพูดถึงหัวใจของผู้ชายที่ไม่สามารถหลุดพ้นจากความสวยงามอันดึงดูดของผู้หญิงออกมาได้อย่างเฉียบคมจนขนลุก Walk On Memoriesเพลงแนวป๊อป อาร์แอนด์บี มีเนื้อร้องที่น่าประทับใจพูดถึงการเดินเล่นบนทางเดินแห่งความทรงจำในยามรุ่งอรุณ เพื่อย้อนถึงความทรงจำต่าง ๆ ที่เคยมีร่วมกับคนรัก และได้หลงลืมไปแล้ว และเพลง Going Crazy” ที่เคยเปิดเผยไปแล้วในคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งที่ 2 EXO PLANET #2 - The EXO`luXion –

 

คลิกเพื่อฟัง EXO อัลบั้ม THE WAR

46145575cd0758bb3c56d52fb1594

 

 

[exo]pressconference1

 

หนุ่มๆ EXO เผยว่ายอดสั่งจองอัลบั้ม THE WAR ล่าสุดสูงถึง 800,000 อัลบั้ม นับเป็นยอดสั่งจองสูงสุดในบรรดาอัลบั้มที่ปล่อยทั้งหมดของ EXO เลยทีเดียว เพราะสามารถทำลายสถิติยอดสั่งจองอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 EX’ACT 660,000 อัลบั้มไปได้เรียบร้อย ถือเป็นการตอกย้ำ และพิสูจน์ให้เห็นถึงพลังความนิยมของสุดยอดบอยแบนด์ EXO กันอีกครั้ง

โดยหลังจากที่หนุ่มๆ EXO ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 1, 2 และ 3 ออกมานั้น พวกเขาก็ได้ครองตำแหน่ง Triple Million Seller ศิลปินที่มียอดขายทะลุหลักล้านติดต่อกันถึง 3 อัลบั้ม และสำหรับอัลบั้มชุดที่ 4 นี้ ก็คาดหวังว่าจะได้รับกระแสตอบรับอันร้อนแรงจากแฟนๆ จนสร้างอีกหนึ่งประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในนาม EXO ให้เป็น Quadruple Million Seller เช่นกัน

ทั้งนี้ EXO เตรียมเดินหน้าโปรโมตเพลง และอัลบั้มใหม่ในรายการเพลงที่ประเทศเกาหลีตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. ในรายการ Mnet ‘M Coundown’, วันที่ 21 รายการ KBS ‘Music Bank’, วันที่ 22 รายการ MBC ‘Music Core’ และวันที่ 23 รายการ SBS ‘Inkigayo’

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ EXO คัมแบ็คกับอัลบั้มเต็ม THE WAR พร้อมซิงเกิลเปิดตัว “Ko Ko Bop”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook