The Script กลับมาพร้อมเอ็มวีใหม่ชวนแดนซ์ “Rain” | Sanook Music

The Script กลับมาพร้อมเอ็มวีใหม่ชวนแดนซ์ “Rain”

The Script กลับมาพร้อมเอ็มวีใหม่ชวนแดนซ์ “Rain”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอคอยกันมาอย่างยาวนานถึง 3 ปี ในที่สุดอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ก็ใกล้คลอดเข้ามาทุกที ใครคิดถึง The Script ขอเสียงหน่อยเร้วววว เปิดตัวซิงเกิลแรกในปี 2017 นี้ด้วย Rain ที่บอกเลยว่าแปลกหูแฟนเพลงอย่างแรง และไม่รอดที่จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับซิงเกิลฮิตล่าสุดของหนุ่ม Ed Sheeran อย่าง Shape of You” ด้วยเพราะมีจังหวะละม้ายคล้ายกันตามสากลนิยม (แนว Caribbean beats) เลยทำให้ลายเซ็นความเป็น The Script ที่เคยชัดแจ่มแจ๋วอยู่ตลอดเวลาเริ่มเลือนๆ จางๆ ลงไปบ้าง แต่ด้วยดนตรีหลัก และเสียงร้องของ Danny O'Donoghue นักร้องนำ กับเนื้อเพลงที่คมคายตามฉบับเหมือนเล่าหนังเป็นฉากๆ ของ The Script เลยยังทำให้ยังทำให้เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ติดหูง่ายได้ไม่ยาก

 

คลิกเพื่อฟัง The Script – Rain

rain

 

ถ้า Rain อาจจะแปลกหูคุณไปจนคุณเริ่มถอดใจ ขอบอกว่าอย่าเพิ่งรีบด่วนตัดสินใจ ใครที่ตาม The Script มาอยู่เนืองๆ จะเห็นว่าพวกเขาหยอดทีเซอร์ให้พวกเราได้ฟังกันอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง Written In The Scars” ที่เนื้อเพลงกระแทกกระทั้น เจ็บๆ คันๆ จนต้องยกนิ้วโป้งให้ ยังไม่พอ เพลง Divide State” ที่พูดถึงดราม่าการเมืองอเมริกาเอาไว้ได้อย่างชัดเจน แต่ละถ้อยคำที่เลือกใช้ เชื่อว่าคนอเมริกันต้องซูฮกให้กับเพลงนี้แน่ๆ และ “Trouble” ที่ปล่อยมาให้ฟังสั้นๆ แต่ก็พอจะจับอารมณ์ของเพลงได้ว่าหม่นหมอง เศร้าสร้อย และกระแทกอารมณ์ได้ไม่แพ้เพลงอื่นๆ แน่นอน

 



 

เพราะฉะนั้น ใครที่เพิ่งได้ฟังเพลงของ The Script อาจจะชอบเพลงนี้ได้ไม่ยาก แต่ถ้าใครที่เป็นแฟนเพลงของ The Script มานาน อาจจะรู้สึกว่า “นี่ไม่ใช่ The Script ที่ฉันเคยรู้จักเท่าไร” แต่ก็อย่างที่บอก อย่าเพิ่งด่วนสรุก ด่วนตัดสินไป เราเชื่อว่าความเป็น The Script ยังคงอยู่ครบถ้วน พวกเขาน่าจะอยากลองอะไรใหม่ๆ สนุกๆ มากกว่า เพราะยังไงพวกเขาก็สร้างสรรค์เพลงนี้ให้ติดหูได้ง่ายจริงๆ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook