Season Five ปล่อยเพลงรักเรียกสติ! "นอนจับมือกันครั้งแรก" สะท้อนชีวิตคู่รัก | Sanook Music

Season Five ปล่อยเพลงรักเรียกสติ! "นอนจับมือกันครั้งแรก" สะท้อนชีวิตคู่รัก

Season Five ปล่อยเพลงรักเรียกสติ! "นอนจับมือกันครั้งแรก" สะท้อนชีวิตคู่รัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลงฮิตมากมายจนกลายเป็นวงประสานเสียง 500 ล้านวิวไปแล้ว ล่าสุด 4 หนุ่ม เอก-เจ-จั๊ก-เปา  จากวง Season Five (ซีซันไฟฟ์) ก็ได้ขอสวมวิญญาณสายแข็งเรียกสติ! ผ่านบทเพลง นอนจับมือกันครั้งแรก ที่มาพร้อมลีลาการง้อคนรักในแบบที่ทุกคนต้องหยุดฟังผ่านปลายปากกาของ ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม” 

ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้ที่ท้าทายนั้นมาพร้อมเรื่องราวที่พูดถึงชีวิตรัก ที่มีประเด็นกระทบกระทั่งกันจนทำให้หลายๆคนอยากหวนกลับไปนึกถึงความสุขในวันแรกๆอย่างเช่นการนอนจับมือกันครั้งแรก เป็นอีกมุมความรักที่หลายคนมักจะนึกไม่ถึงกัน

 

โดยงานนี้เอก-สุดเขต จึงเจริญ นักร้องเสียงหลักของเพลงนี้ได้เล่าว่า “เพลงนี้เนื้อหาพูดถึงจุดเล็กๆของการเริ่มต้นความรัก นั่นก็คือการจับมือกันครั้งแรก ก่อนจะมีเรื่องราวต่างๆตามมา จนถึงวันได้คบกัน พอถึงวันที่ใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหาเลยอยากให้มองย้อนไปถึงจุดเริ่มต้นของความผูกพันธ์คือการจับมือกันครั้งแรก

 

ซึ่งเป็นเพลงที่ร้องยากที่สุดในเรื่องของการถ่ายทอดอารมณ์ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่มีทั้งอิโมชั่นและบรรยากาศอยู่ในเพลง ซึ่งถ้ามากไปมันก็จะดูล้น ถ้าน้อยไปก็จะดูไม่เข้าถึงเนื้อ ในเพลงนี้มันมี2อารมณ์คือ อารมณ์อยากให้เขากลับมากับเตือนสติเขา และในขณะเดียวกันเราต้องใส่เอกลักษณ์ของวงซึ่งคือการประสานเสียงเข้าไปในเพลงอย่างพอดี เราเลยต้องใช้วิธีการบาลานซ์โดยไม่ให้การร้องประสานไปแทรกแซงเนื้อหาหรือสิ่งที่เราถ่ายทอดไป

 

และอีกหนึ่งจุดเด่นของเพลงนี้คือในพาร์ทของดนตรีที่มีในเรื่องของกรู๊ฟเข้ามา เริ่มต้นเพลงด้วยกีต้าร์โปร่งเบาๆ แต่พอเข้าท่อนพรีฯเริ่มมีจังหวะของฮิพฮอพเข้ามาให้โยกตามได้ ซึ่งผมว่าเป็นเพลงที่แปลกใหม่ทั้งในเรื่องของดนตรีและเนื้อหาครับ เพลงนี้เป็นเพลงรักที่ไม่หวาน แต่เป็นเพลงที่คนมีความรักควรฟังนะครับ 

คลิกฟังเพลง นอนจับมือกันครั้งแรก - Season Five

เรียกได้ว่านอกจากจะเป็นวงที่มีความสามารถในการร้องเพลงที่ไม่เป็นรองใครแล้ว พวกเขาก็มักจะมาพร้อมผลงานเพลงที่เข้าถึงใจคนด้วย จึงไม่แปลกว่าทำไมพวกเขาถึงกลายเป็นวงดนตรี 500 ล้านวิวในขณะนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook