เปิดตำนาน! "ไฮร็อก" วงดนตรีที่สร้างประวัติศาสตร์ทางบทเพลงและแฟชั่น! | Sanook Music

เปิดตำนาน! "ไฮร็อก" วงดนตรีที่สร้างประวัติศาสตร์ทางบทเพลงและแฟชั่น!

เปิดตำนาน! "ไฮร็อก" วงดนตรีที่สร้างประวัติศาสตร์ทางบทเพลงและแฟชั่น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นความสูญเสียที่น่าเสียดายอีกครั้ง สำหรับวงการเพลงไทย เมื่อเต้ย อดีตมือกลองวงไฮร็อกได้เสียชีวิตลงหลังรักษาตัวจากโรคมะเร็งมาเป็นเวลานาน เพราะวงไฮร็อกนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นศิลปินกลุ่มที่สร้างตำนานผ่านบทเพลงและสไตล์ที่ไม่เหมือนใครในยุค 90s ซึ่งทาง Sanook! Music เองก็ได้นำเรื่องราวของวงมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

โดยในอดีตนั้นวงไฮร็อคนั้นฟอร์มขึ้นมา โดยสมาชิกอย่างตุ้ยและเเม็ก ก่อนที่จะได้ เป้ สุรัช มาร่วมงานในฐานะมือเบสและนักร้องนำ ซึ่งหลังจากที่เล่นดนตรีที่ Rock Pub และ เป็นแบ็คอัพให้ศิลปินอย่าง ปฐมพร ปฐมพร ต่อหน้าผู้ชม 30,000 คนจนกลายเป็นกระแสฮือฮาแล้ว พวกเขาก็ได้เข้ามาอยู่ในค่ายอาร์เอสจากการชักชวนของศิลปินดังอย่าง เสือ ธนพล

ซึ่งในปี 2533 นั้นพวกเขาได้เปิดศักราชใหม่พร้อมอัลบั้มชุด คนพันธ์ร็อก ที่มาพร้อมการแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์จัดจ้านและฉีกแนว  และดนตรีที่ทรงพลังควบคู่ไปกับเสียงที่สูงของเป้ จนทำให้พวกเขากลายเป็นศิลปินที่สร้างปรากฏการณ์ความดังที่น่าทึ่งมากในยุคนั้น ซึ่งหลังจากอัลบั้มแรกนั้น เต้ย ก็ได้ออกจากวงไป และได้มือกลองคนใหม่มาแทน จนทำให้เป้ตัดสินใจทำเพลง คือเพื่อน ขึ้นมาเพื่อแทนความรู้สึกที่มีต่อเพื่อนในอัลบั้มชุดที่สอง

 

หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มแรกออกมานั้น ทางวงก็ได้มาพร้อมอัลบั้มชุด บัญญัติผ่าแปด เจ็บกว่านี้มีอีกไหม และ HIV ซึ่งในปัจจุบันนี้ผลงานเพลง พันธ์ร็อก กระจกร้าว เกินห้ามใจ รวมถึงการแต่งตัวที่ทำผมฟูฟ่องตามสไตล์ Hair band และใส่เสื้อที่มีสีสันและมี layer ของวงนั้นก็ทำให้หลายคนฮือฮามาก เพราะในอดีตนั้นวงร็อกของไทยนั้นมักจะมากับเสื้อผ้าที่เรียบง่ายและดนตรีที่ออกแนวป๊อปร็อกซึ่งสวนทางกับดนตรีเฮฟวีเมทัลของ ไฮ-ร็อก

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของวง Hi-rock ได้ที่นี่

ในปัจจุบันนี้ถึงแม้ว่าทาง เป้ นั้นจะแยกออกมาเป็นศิลปินเดี่ยว และสมาชิกที่เหลือได้ฟอร์มวง hirockshima ขึ้นมา แต่ในปี 2556 นั้นทางวงก็ได้ออกซิงเกิ้ล  คือนิรันดร์ ออกมาประกอบภาพยนตร์ 13.00 sunday ซึ่งได้เต้ยกลับมาเป็นมือกลองอีกครั้ง ก่อนที่เจ้าตัวจะเสียชีวิต ซึ่งคุณเป้อดีตนักร้องนำก็ได้ออกมาจัดคอนเสิร์ต คือเพื่อน เพื่อช่วยรักษาอาการป่วยของ เต้ย ในขณะนั้นด้วย

ภาพโปรโมทงานคอนเสิร์ต คือเพื่อน เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่าจะเป็นวงร็อกที่มีผลงานออกมาแค่ 4 อัลบั้ม แต่วงไฮร็อกก็เป็นตำนานวงการเพลงที่สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมากให้วงการเพลงไทยในยุคนั้นและเป็นแรงบันดาลใจของวงดนตรียุคใหม่หลายๆวง โดยทาง Sanook! Music เองก็ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณ เต้ย ไฮร็อก เช่นกันครับ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Pe Hirock

อ่านข่าวการเสียชีวิตของ เต้ย ไฮร็อก ได้ที่นี่

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดตำนาน! "ไฮร็อก" วงดนตรีที่สร้างประวัติศาสตร์ทางบทเพลงและแฟชั่น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook