9 เพลงฮิตของ "แหวน-ฐิติมา" ที่จะอยู่ในใจคุณตลอดไป | Sanook Music

9 เพลงฮิตของ "แหวน-ฐิติมา" ที่จะอยู่ในใจคุณตลอดไป

9 เพลงฮิตของ "แหวน-ฐิติมา" ที่จะอยู่ในใจคุณตลอดไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่อีกครั้งของวงการเพลง เมื่อนักร้องระดับตำนานอย่าง แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร เสียชีวิตชีวิตอย่างสงบ เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ถึงแม้จะจากไปแล้ว แต่ Sanook! Music เชื่อว่า ผลงานเพลงของเธอจะยังอยู่ในใจของแฟนเพลงอีกหลายคน โดยเฉพาะ 10 เพลงฮิตนี้ที่เราเชื่อว่า สำหรับคนที่โตมากับเพลงยุค ‘80s แล้ว นี่คือเพลงจาก แหวน-ฐิติมา ที่จะอยู่ในใจคุณตลอดไป

  

1. ผู้หญิงคนนี้

1

"อยาก อยากบอกสักนิด บอกให้คิดสักหน่อย หากเธอคิดจะคอย คอยฉันทำเป็นหญิงงาม

คนงาม งามตรงไหน อย่างไรจึงเห็นงาม บอกเธอรู้ใจความทำให้งาม ทำไม่เป็น"

เพลงฮิตจากอัลบั้มแรกที่โดนใจใครหลายๆ คน ซึ่งเราเชื่อว่าสาวๆ ชอบเพลงนี้ตรงที่พูดแทนผู้หญิงที่ดูภายนอกอาจจะไม่ใช่มีบุคลิกแบบผู้หญิงจัดๆ แต่ภายในก็ยังมีความเป็นผู้หญิงและอยากให้ผู้ชายที่ชอบมองเห็นถึงความจริงใจและความงามที่อยู่ภายใน

 

2. เรามีเรา

2

"เราสองเคยผ่านชีวิต โดดเดี่ยว สองเราเคยเหนื่อยและท้อเต็มที
หนทางยังอยู่แสนไกลจากวันนี้ เพียงเรามีเรา หากจะเดินไปทางใด ไม่หวั่น"

เพลงดังปี 2529 จากอัลบั้มชื่อเดียวกับชื่อเพลง ซึ่งเป็นอัลบั้มชุดที่ 2 ของ แหวน-ฐิติมา Sanook! Music เชื่อว่าหลายคนจำเพลงฟังสบายๆ เพลงนี้ได้ตั้งแต่อินโทรเพลงขึ้น เมื่อรวมกับเนื้อเพลงที่ให้กำลังใจแล้ว จึงทำให้เพลง ‘เรามีเรา’ เป็นเพลงที่แฟนเพลงรุ่นนั้นยังร้องได้ทุกท่อน ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานถึง 31 ปีแล้ว

 

3. แบ่งฝันให้กัน

3

"ถึงวันที่ทุกข์ร้าย เมื่อไหร่ที่หงอยเหงา จะแบ่ง จะปันไปให้เท่ากัน

น้ำตาเธอไหลล้น ครึ่งหยดที่ไหลนั้น ก็เป็นน้ำตาจากฉันเอง"

อีกหนึ่งเพลงให้กำลังใจ แต่คราวนี้มาจากอัลบั้มที่ 3 ‘คนที่รู้ใจ’ ซึ่งวางแผงเมื่อปี 2530 เนื้อร้องของเพลงที่ทำให้คนฟังรู้สึกว่าไม่ได้อยู่คนเดียวเวลาเจอปัญหา ทำให้เพลงนี้กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตของเธอ

 

4. ฟ้ายังมีฝน

4

"ฟ้า...ฟ้ายังต้องมีฝน เกิดเป็นคนย่อมมีเสียน้ำตา

ฝน...ฝนร่วงหล่นมาช้าๆ จากดวงตาจากส่วนลึกในใจ"

อัลบั้มชุดที่ 4 ‘สัญญิงสัญญา’ ที่วางแผงเมื่อปี 2531 ถือเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของ แหวน-ฐิติมา เพราะมียอดจำหน่ายสูงถึง 900,000 ตลับ และยังมีเพลงฮิตอีกหลายเพลง หนึ่งในเพลงที่ฮิตที่สุดในอัลบั้มนี้ต้องยกให้ ‘ฟ้ายังมีฝน’ ที่กระแทกใจคนที่กำลังมีน้ำตา โดยเฉพาะท่อนที่ Sanook! Music ยกมา

 

5. ยึกยัก

5

"ยึกยัก เธอนั่นแหละที่ยึกยัก ยึกยักทั้งที่ใจก็จริงจัง ยึกยักทำไม"

เป็นการยึกยักที่น่ารักจนถูกใจแฟนเพลงทั่วเมือง สำหรับเพลงนี้ของ แหวน-ฐิติมา จากอัลบั้มชุดที่ 4 ที่เพียงแค่ท่อนแรกก็มีคำติดหูอย่าง ‘ยึกยัก’ ไปแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง เป็นอีกเพลงที่ทำให้คนฟังจำได้ตั้งแต่ท่อนแรก

 

6. ใครสัญญิงสัญญา

6

"แม้ว่าเราจะสัญญาบนทางช้างเผือก แล้วเลือกเอาดาวมาเป็นพยาน

ต่อให้ดาวเป็นล้านดวงมาอยู่รวมกัน ไม่มีวันจะรั้งหัวใจ"

เพราะเพลงดังของ แหวน-ฐิติมา คือส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ เมโลดี้เพราะๆ และเนื้อเพลงที่โดนใจ ซึ่งเพลง ‘ใครสัญญิงสัญญา’ เป็นตัวอย่างที่ชัดเจน และทำให้แฟนเพลงร้องตามด้วยความอินทุกครั้งที่เธอร้องเพลงนี้บนเวทีคอนเสิร์ต

 

7. อาจจะเป็นคนนี้

7

"เผื่อจะเป็นคนนี้ ที่เราเฝ้าคอยไขว่คว้า ที่เราคอยมองหา ที่คงไม่ทำให้เราช้ำใจ

อาจจะเป็นคนนี้ที่ใจจะไม่โหดร้ายเกินไป หวังว่าใจเขาคงดี"

ถึงจะไม่ใช่แทร็กแรกในอัลบั้ม ‘แหวน…’ อัลบั้มชุดที่ 5 ที่เปิดตัวในปี 2532 แต่เนื้อเพลงเศร้าๆ และการร้องที่ได้อารมณ์ของเธอก็ทำให้เพลงนี้ขึ้นมาเป็นเพลงฮิตในอัลบั้มและเป็นหนึ่งในเพลงฮิตตลอดกาลของ แหวน-ฐิติมา

 

8. เจ็บกระดองใจ

8

"เจ็บกระดองใจ โอ๊ย เจ็บกระดองใจ หลอกกันทำไมหา หลอกกันทำไม

ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งจะเคยเจอะคนอย่างนี้ มันคิดแล้วเจ็บใจ"

เพลงจากอัลบั้มชุดที่ 6 ‘หัวแม่โป้ง’ ทำให้คำว่า ‘เจ็บกระดองใจ’ กลายเป็นคำฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองในปี 2534 ซึ่งเบื้องหลังความสำเร็จของเพลงนี้ก็คือจังหวะร็อกแบบโจ๊ะๆ ที่เข้ากับน้ำเสียงและวิธีการร้องของ แหวน-ฐิติมา ได้อย่างลงตัว

 

9. ใครจะเป็นรายต่อไป

9

"รักเป็นเกมอันตราย แม้ไม่เตรียมใจระวัง บาดเจ็บสักครั้งจำไปนาน

ฉันเคยเจอมาเต็มเต็ม รักเป็นเกมทรมาน จนใจแหลกลาญอย่างที่เห็น

ใครจะเป็นรายต่อไป"

ปิดท้ายด้วยเพลงที่กรีดความรู้สึกกันตั้งแต่โน้ตตัวแรกของอินโทรเพลง Sanook! Music ยกให้เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งมาสเตอร์พีซของเธอ เพราะมีครบทั้งความร็อกที่เป็นสไตล์เพลงที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จัก พร้อมกับเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอที่เข้าถึงอารมณ์เพลงได้ทุกตัวโน้ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook