วิลลี่-บ็อบบี้ 2 ศิลปินหนุ่มลาวที่สาวไทยต้องร้องว้าว! เพราะ "งานดี" | Sanook Music

วิลลี่-บ็อบบี้ 2 ศิลปินหนุ่มลาวที่สาวไทยต้องร้องว้าว! เพราะ "งานดี"

วิลลี่-บ็อบบี้ 2 ศิลปินหนุ่มลาวที่สาวไทยต้องร้องว้าว! เพราะ "งานดี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคประชาคมอาเซียนนี้ ที่เข้าสู่ AEC ทุกวงการพร้อมเปิดตลาดสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ล่าสุดได้มีเหล่าคนทำหนังของแดนลาว ก็หยิบเอาผลงานจอเงินมาลงโรงระเบิดความฮาในประเทศไทย โดย เจี้ย แปซิฟิก (ผู้กำกับ เขียนบทและนักแสดงตลกของประเทศลาว) ซึ่งเข้าฉายไปเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2560 ในโรงภาพยนตร์ที่ผ่านมา 

หงส์หามเต่า (ข้อยตั๊วะเจ้า เฮาฮักกัน)

ในวันนี้ Sanook!Music นำบทสัมภาษณ์ของ 2 นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง หงส์หามเต่า (ข้อยตั๊วะเจ้า เฮาฮักกัน หรือ ฉันหลอกเธอ เรารักกัน) พระเอกหน้ามนจากลาวประเทศเพื่อนบ้าน บ๊อบบี้ อัศวิน ดารานักร้องดังระดับต้นๆของลาว และ วิลลี่-บุญเซียน วิไล ดีกรี,พิธีกร,นายแบบ มาฝากกันต้องบอกว่า 2 หนุ่มหล่อทั้งน่ารักและงานดีมากๆเลยจ้า  

 

วิลลี่-บุญเซียน วิไลวัน ตอนนี้เพิ่งจบการศึกษาจากประเทศจีน สาขาภาษาจีน เริ่มต้นจากการเป็นบอยแบนด์ 4 คนชื่อว่า วง MmaQ ปล่อยผลงาน เพลงออกไป 1 ผลงาน ชื่อว่าเพลง บ่ต้องบอกให้ลืม ບໍ່ຕ້ອງບອກໃຫ້ລືມ หลังจากนั้นก็ไปศึกษาต่อที่ประเทศจีน ตอนนี้กำลังมีเพลงผลงานเพลงเดี่ยวของตนเองที่ทุกคนจะได้ติดตามกันกับเพลง อยากกลับไปวันนั้น " ຢາກກັບໄປວັນນັ້ນ" ความหมายของเนื้อเพลงก็ พูดถึงผู้ชายคนหนึ่งที่รักผู้หญิงคนหนึ่ง แล้วก็มารู้ทีหลังตอนที่กำลังเสียเขาไป

จริงๆ แล้วผมเป็นทั้งนักร้องนายแบบแล้วก็เป็นนักแสดง ด้วยครับเพราะว่า รับงานถ่ายแบบเดินแบบแล้วก็งานพรีเซ็นเตอร์แล้วก็มีงานถ่ายมิวสิควีดีโอด้วย ก็ถือว่าถ้าเป็นเรื่องใหญ่ น่าจะเป็นเรื่องแรกครับสำหรับ "หงส์หามเต่า" ก็เตรียมตัวมากเลยทีเดียวครับเพราะว่าต้องได้อ่าน , ฝึก acting แล้วก็ทำความเข้าใจเรื่องของบทนะครับ ให้เข้าใจลึก ๆ เพื่อจะได้เล่นให้มันดีที่สุดครับ ตื่นเต้นมากเลยครับกับเรื่องนี้ ต้องบอกเลยว่าดีใจที่สุดที่มีโอกาสให้แฟนๆพี่น้องชาวไทยได้ดูนะครับเพราะว่าเป็นผลงานหนังลาวที่เราภูมิใจมาก และเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าจะถูกใจทุกคนนะครับถ้าหากได้ดู หวังว่าจะดูใจกันมากๆ แล้วก็ช่วยชมช่วยเชียร์กันมากๆนะครับชวนเพื่อนๆมาดูเยอะๆนะครับ

วิลลี่ บุญเซียน วิไลวัน

วงการเพลงของประเทศลาวเป็นอย่างไร

องค์การเพลงที่ลาวตอนนี้ก็ศิลปินส่วนมากก็จะทำเพลงสไตล์ pop rock นะครับแล้วก็มี pop บาลาด , มีแดนซ์บ้าง ก็ถือว่ากำลังได้รับความนิยมครับ แล้วก็มี ส่วนของ hiphop เข้ามาด้วยเพื่อว่าบางคนชอบเต้นชอบอะไรอย่างเนี้ยครับ ตอนนี้ศิลปินแต่ละคนกำลังระดมกันทำเพลงออกมาอยู่ครับในปีนี้ น่าจะครึกครื้นกว่าปีที่ผ่านมา

มุมมองวงการเพลงไทยในประเทศลาวเป็นอย่างไร

สำหรับศิลปินไทยนะครับ ส่วนมากเราก็มีโอกาสได้ฟังเนาะ ภาษาทั้งสองประเทศเราก็ใกล้เคียงกันดังนั้นการฟังเพลงไทยก็น่าจะเป็นทางเลือก อาจเป็นตัวเลือกที่ดี นอกจากเพลงฝรั่งที่เราฟังกันอยู่แล้ว เพลงอเมริกาอะไรอย่างนี้ครับ ก็ฟังกันเป็นประจำอยู่แล้ว หรือเพลงเกาหลีเพลงญี่ปุ่น และก็จะมีเพลงไทยที่เราฟังกันบ่อยพอสมควรเพราะว่าเนื้อหาเข้าใจกันง่ายมาก

ส่วนในเรื่องของการ cover เพลงที่ลาวส่วนมากจะ cover เพลงอังกฤษมากกว่าครับผมเท่าที่เห็นนะครับ ส่วนสื่อต่างๆ ก็เหมือนกันนะครับผมที่ลาวก็ปรับตัวให้เข้ากับสังคมยุคดิจิตอลยุคออนไลน์นะครับก็มีการฟังเพลงผ่านสื่อ social ผ่าน youtube , facebook อะไรอย่างนี้เป็นส่วนมาก แล้วก็มีการขายเพลงผ่าน itune ด้วย แต่ว่าทางสื่อวิทยุเราก็ยังก็ยังคงใช้อยู่เหมือนเดิมแล้วก็ในสื่อของทีวีด้วยครับ เพราะว่ามันก็มีกลุ่มใหญ่ที่อยู่ต่างจังหวัดเขาก็ยังฟังผ่านสื่อตัวนี้อยู่ครับ

วิลลี่ขอฝากผลงานของ วิลลี่ ด้วยนะครับ เพลงของผมชื่อ เพลงอยากกลับไปวันนั้น เดี๋ยวจะปล่อยหลังจากกลับไปลาวจะปล่อยเพลงนี้ออกมาพร้อมทั้งมิวสิควีดีโอหวังว่าทุกคนจะถูกใจขอให้แฟนชาวไทย เปิดใจยอมรับต้อนรับด้วยนะครับแล้วก็จะทำเต็มที่นะครับ แล้วส่วนเรื่องของตอนนี้ถ้าจะติดตามผลงานก็คงเป็นหนังนะครับ "หงส์หามเต่า" อย่าลืม ตีตั๋วเข้าดูนะครับจะได้ยอดดูเยอะๆ จะได้มาเจอแฟนแฟนชาวไทยกันบ่อยๆนะครับ ฝากด้วยนะครับ

 

"บ๊อบบี้" อัศวิน เพชรสังหาร  ตอนนี้มีผลงานเพลงซิงเกิ้ลแรกชื่อว่า “ขอโอกาสอีกครั้ง” ก่อนที่จะมาเป็นศิลปิน บ๊อบบี้ได้มีผลงานถ่าย MV มาหลายเพลงครับ สำหรับรูปเงาเรื่อง “หงส์หามเต่า ข้อยตั๊วะเจ้า เฮาฮักกัน” เป็นผลงานการแสดงเรื่องที่ 2 ครับ ซึ่งรับบทเป็นพระเอก ส่วนผลงานการแสดงเรื่องแรก คือ “Anniversary” (วันครบรอบ) ของผู้กำกับ JoJo Miracle ครับ

การเตรียมตัวการแสดงก็ได้มีการฝึกซ้อมกับผู้กำกับและเอาบทกลับไปทำการบ้านที่บ้านด้วยครับ หากพูดถึงความรู้สึกกับการที่มีผลงานให้คนไทยได้รู้จัก บ็อบบี้ก็ดีใจมากครับและตื่นเต้นเพราะเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ปกติแล้วศิลปินและนักแสดงที่ลาวก็มีส่วนน้อยที่คนไทยจะรู้จัก ซึ่งบ็อบบี้ขอขอบคุณท่านผู้ใหญ่ที่สนับสนุนและผลักดันให้บ็อบบี้มาถึง ณ จุดนี้

วงการเพลงของประเทศลาวเป็นอย่างไร

วงการเพลงที่ลาวก็จะมีทุกรูปแบบครับ ไม่ว่าจะเป็น Pop , Rock , R&B และลูกทุ่ง ซึ่งเป็นเพลงที่ฟังแล้วเข้าใจง่ายและเข้าถึงได้สบาย

มุมมองวงการไทยในประเทศลาวเป็นอย่างไร

เพลงไทยได้เข้ามาที่ประเทศลาวก็เผยแผ่ให้ได้รู้จักกันทางโซเชียล , ทาง Youtube , ซึ่งก็มีศิลปินลาวหลาย ๆ ท่านที่ร้อง Cover กันอยู่บ่อยๆ แต่บ็อบบี้ก็ไม่แน่ใจว่ามีศิลปินท่านไหนเอามาร้อง Cover กันบ้างครับ  แต่ก่อนส่วนมากคนลาวจะฟังเพลงทางวิทยุ FM เยอะกว่าดูทางทีวีครับแต่ปัจจุบันคนลาวก็หันมาฟังเพลงทาง Online เยอะมากครับ

บ็อบบี้ขอฝากผลงานรูปเงาเรื่อง “หงส์หามเต่า ข้อยตั๊วะเจ้า เฮาฮักกัน” ที่จะออกฉายในภาคอีสานในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ครับ และบ็อบบี้ขอฝากผลงานเพลงที่จะออกเร็วๆ นี้อีก 2 ซิงเกิ้ลกันด้วยน่ะครับ และขอฝากทุกๆท่านติดตามบ็อบบี้ทางช่องทาง Facebook : Bobby phetsanghane และ IG: bobbyatsavin อย่าลืมเข้าไปติดตามกันเยอะๆน่ะครับ สุดท้ายนี้บ็อบบี้ขอขอบคุณแฟนคลับทุกๆ ท่านที่รักและติดตามบ็อบบี้ตลอดมา และบ็อบบี้สัญญาว่าจะมีผลงานใหม่ๆให้ทุกท่านมาชม มาฟังกันเรื่อยๆ แน่นอนครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook