Smashing Pumpkins จะรียูเนียนพร้อมสมาชิกเก่าทั้งหมดในปี 2018 | Sanook Music

Smashing Pumpkins จะรียูเนียนพร้อมสมาชิกเก่าทั้งหมดในปี 2018

Smashing Pumpkins จะรียูเนียนพร้อมสมาชิกเก่าทั้งหมดในปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนอ่านข่าวนี้ของ Smashing Pumpkins ก็ต้องขยี้ตาอยู่หลายทีเหมือนกัน ว่าไม่ได้ตามัวจนอ่านผิดใช่ไหม แต่ใช่แล้วล่ะ หลังจากที่ Billy Corgan หัวหน้าวงเคยออกมาพูดในทำนองนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้ตอกย้ำความชัดเจนลงไปด้วยบทสัมภาษณ์ของ Jimmy Chamberlin มือกลองที่เคยมาตั้งแต่บุคบุกเบิก แล้วก็เข้าๆ ออกๆ วงอยู่หลายครั้ง ทั้งในปี 2006 เล่นอยู่ 3 ปี แล้วกลับเข้าไปใหม่ในปี 2015 ออกมาย้ำให้ตื่นเต้นเล่นว่า ตอนนี้เขากำลังวางแผนจะทำเพลงกับ “คนที่เคยอยู่ในวงมาก่อน”

จากบทสัมภาษณ์ใน WGN Radio เขากล่าวว่า “พวกเรากำลังคุยถึงเรื่องที่จะเล่นคอนเสิร์ตในปีหน้ากัน แล้วก็มีใครคนหนึ่งถามขึ้นมาว่า ‘ร่วมงานกัน เป็นยังไงบ้าง?’ ผมก็ตอบไปว่า มันเหมือนหนังเรื่อง Grumpy Old Men 3 ต่างกันก็แค่ในวงมีชายแก่ๆ อยู่ 4 คน และอีกคนเป็นผู้หญิง ก็...มันก็เป็นอย่างนั้นแหละ”

สำหรับมือกลองอย่างเขา กับนักร้องนำอย่าง Billy Corgan เขาตอบว่า “ช่วงเวลา 2 ชั่วโมงที่เราเล่นดนตรีด้วยกันมันเป็นช่วงที่วิเศษที่สุดในโลก แต่อีก 22 ชั่วโมงของวันที่เหลือ เขากับผมก็.... ยังไงล่ะ เขาคิดอย่าง ผมก็คิดอีกอย่าง คือเราต่างคนต่างก็โตๆ กันแล้ว จริงป่ะ?”

2016_thesmashingpumpkins_gett

ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงๆ นี่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี หรือตั้งแต่ปี 1999 ที่สมาชิกรุ่นบุกเบิกทุกคนจะได้ขึ้นเวทีแสดงด้วยกัน หลังจากมือเบส D’Arcy Wretzky ขอออกจากวงไปตั้งแต่ปี 1999 เพื่อทำงานด้านการแสดง (แม้ว่าจะโดน Billy Corgan แฉว่าเธอถูกไล่ออกจากงานในภายหลัง) ส่วนมือกีต้าร์ James Iha ก็ไม่ได้มารวมกับวงด้วยเมื่อคราวที่มีรียูเนียนเมื่อปี 2000 พร้อมกับสมาชิกหน้าใหม่ แต่เขากลับมาร่วมเวทีด้วยอีกครั้งในปี 2016

สำหรับความเห็นของ Billy Corgan เขากล่าวว่า “พวกเราอยากเล่นดนตรีด้วยกันนะ แต่โลกก็เปลี่ยนไปเยอะแล้วหลังจากที่เราไม่ได้ร่วมเล่นดนตรีด้วยกันอีก เพราะฉะนั้นเรื่องรียูเนียนมันก็ดูจะแปลกๆ เพราะคนคงค่อนข้างคาดหวังกับเรื่องนี้อยู่มาก”

“ผมเลยคิดว่า ถ้าเราจะกลับมาเล่นดนตรีด้วยกันจริงๆ ผมว่าเราทำเพื่อให้ผู้คนแฮปปี้ และไม่ต่อต้านกับสิ่งที่คนอยากจะฟัง แต่ความสนใจของผมมันก็มีขีดจำกัดนะ ผมคงไม่ทำอะไรแบบนี้ไปตลอด 14 ปีหรอก”

เอาล่ะ ชาวร็อค เก็บตังค์รอเลย เชื่อเรา!

 

คลิกเพื่อฟังเพลงทั้งหมดของ Smashing Pumpkins

dc67f02e6ccaf9e2

 

 

Source : NME.com

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook