"พรีน" นำทีมศิลปินคัฟเวอร์! ชวนคนชอบร้องเพลงเข้าร่วมโปรเจ็ค COVERCITY 2 | Sanook Music

"พรีน" นำทีมศิลปินคัฟเวอร์! ชวนคนชอบร้องเพลงเข้าร่วมโปรเจ็ค COVERCITY 2

"พรีน" นำทีมศิลปินคัฟเวอร์! ชวนคนชอบร้องเพลงเข้าร่วมโปรเจ็ค COVERCITY 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นโปรเจ็คหนึ่งที่ได้รับกระแสตอบรับดีมากเลย สำหรับ COVERCITY โปรเจ็คที่ให้ศิลปินหน้าใหม่ได้มาคัฟเวอร์เพลงฮิต และออกเพลงผลงานเป็นของตัวเอง ซึ่งล่าสุดผู้ชนะจากโปรเจ็ค COVERCITY ซีซั่นแรก ทั้ง 5 คนและศิลปินหญิงมากความสามารถอย่าง พรีน รวิสรารัตน์ ก็ได้มาเล่าถึงโปรเจ็ค Covercity ซีซั่นสอง และความประสบการณ์ในการทำเพลงคัฟเวอร์ของพวกเขาด้วย 

โปรเจ็ค Covercity ซีซั่นแรก มีที่มาอย่างไร

แพรว Covercity : โปรเจ็คนี้เริ่มมาจากการส่งคลิปเข้ามา ก็แล้วแต่จะคัฟเวอร์เพลงอะไร และวัดยอดวิวกันเลย ใครที่ได้ยอดวิวสูงสุด  5 อันดับก็จะได้ทำเพลงกับทางค่าย

 

คิดว่าอะไรคือความพิเศษของการทำงานกับโปรเจ็ค Covercity  

แพรว Covercity : เพราะว่าเราสามารถทำเพลงได้เป็นตัวเอง การทำเพลงที่เราชอบในสไตล์ตัวเอง มันเป็นอะไรที่ดีมากค่ะ

 

แพรว COVERCITY

 

เล่าประสบการณ์ การเข้าร่วมโปรเจ็คของแต่ละคนหน่อย เป็นอย่างไรบ้าง

สาลี่ Covercity :ก็รู้สึกดีใจค่ะ ที่ได้ร่วมงานกับพี่ๆที่มีความสามารถ และมืออาชีพ เพราะค่ายแกรมมี่มีผลิตเพลงดีๆออกมาเยอะมาก รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากค่ะ

แพรว Covercity : รู้สึกดีใจค่ะ เพราะเราเปลี่ยนที่อยู่ย้ายค่าย เหมือนเริ่มใหม่หมดเลย เป็นประสบการณ์ใหม่ที่คิดว่าดีค่ะ เพราะตอนนี้เราอยู่ที่แกรมมี่ค่ะ

ยูจีน Covercity : ดีใจและตื่นเต้นเหมือนกัน เพราะแกรมมี่เป็นค่ายใหญ่พอสมควร

แอม Covercity : การมาทำเพลงกับแกรมมี่ก็เป็นสิ่งที่ตื่นเต้นพอสมควรเลย เพราะเราได้ทำสิ่งที่รัก และออกตามหาได้ความสำเร็จ

มิน Covercity : ก็รู้สึกดีใจที่ได้ทำงานกับแกรมมี่ เพราะก่อนหน้านี้เราไม่เคยทำงานเพลงมาก่อน นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ทำเพลงและก็ได้มาทำกับที่นี่เลยครับ

 

มิน COVERCITY

 

สมาชิกอย่าง มิน และแพรว เป็นนักแสดงมาก่อนด้วย การแสดงกับการร้องเพลง เหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้าง

มิน Covercity : การแสดงใช้ศาสตร์คนละแบบครับ การแสดงใช้ท่าทาง สายตา และ คำพูด แต่การร้องเพลงจะใช้เสียงและการพูดและถ่ายทอด ส่วนตัวผมชอบทั้งคู่นะครับ แต่ชอบการร้องเพลงมากกว่า

แพรว Covercity : สำหรับแพรวการร้องเพลงจะเป็นการถ่ายทอดบทเพลง แต่การแสดงก็จะเป็นการแสดงท่าทางออกไป สำหรับแพรวมันก็เป็นการแสดงทั้งคู่ค่ะ

 

ในกลุ่มเราก็มีน้องเล็กอย่าง ยูจีน และ สาลี่ ที่เรียนอยู่ด้วย เรามีวิธีการแบ่งเวลาอย่างไร

สาลี่ Covercity : ก็จะซ้อมหลังเลิกเรียน และช่วงนี้สอบเสร็จแล้ว เราก็ออกมาซ้อมมาทำอะไรแบบนี้ได้ค่ะ

ยูจีน Covercity : ก็มีเวลาซ้อมหลังเลิกเรียน บางทีนั่งในรถก็ซ้อมร้องเพลง ถึงบ้านก็จะซ้อมการแสดงร้องเพลงค่ะ

 

ยูจีน COVERCITY

 

คุณแอม เองนอกจากร้องเพลงแล้ว คุณก็ทำงานประจำด้วย เราจัดเวลาฝึกซ้อมอย่างไร

แอม Covercity : การทำงานของแอมจะต่างจากการร้องเพลงเลย เป็นนักการเมือง เป็น ส.จ อยู่ราชบุรี ส่วนตัวรักการร้องเพลงอยู่แล้ว ก็เป็นสิ่งที่เรารักและใฝ่ฝัน ที่เราอยู่ตรงนี้

 

แต่ละคนร้องเพลงอะไรกันบ้าง และเวอร์ชั่นของเรามีความพิเศษอย่างไรบ้าง

สาลี่ Covercity : ของสาลี่จะร้องเพลง สัญญาว่าจะไม่ไปไหน ของวงโปเตโต้ ต้นฉบับจะเป็นสไตล์ผู้ชาย แต่ของสาลี่จะเป็นแนวผู้หญิงที่สดใส ดนตรีก็จะสดใสขึ้นด้วยค่ะ

มิน Covercity : ของมินจะเป็นเพลง ไม่ขอก็จะให้ ของพี่ดา เอ็นโดรฟิน แต่ต้นฉบับจะแรงและเป็นแนวผู้หญิงส่วนของผมพี่ปุ้ยจะทำเป็นแนว Neo soul ก็จะเบาลงมาหน่อย และเป็นสไตล์เราครับ

แพรว Covercity : ของแพรวจะเป็นเพลง รู้ไหมทำไม ของ มิ้นต์ มาลีวัลย์ ก็ชอบเพลงนี้มากเลยเลือกมาร้อง เพลงนี้แพรวว่ามันขลังเป็นเพลงดังในอดีตเก่ามาก ก็ดีใจที่ทำเพลงนี้ และพี่ปุ้ย Producer ก็ทำออกมาดีมาก เพลงออกมาตรงใจเราเลยค่ะ ตอนนี้ของแพรวกับมินก็ปล่อยลง YouTube คนก็ดู YouTube กันเยอะ ก็กระแสดีค่ะ ทั้งๆที่ยังไม่เริ่มเดินสายโปรโมทเลย

ยูจีน Covercity : ของยูจีนทำเพลง กระโดดกอด ของวง Klear ของต้นฉบับจะเป็นแนวป๊อปร็อก แต่ของหนูจะเป็นเพลงแนวน่ารักใสๆค่ะ

แอม Covercity : แอมจะคัฟเวอร์เพลง ทางของฝุ่น ของอะตอม ค่ะ ก็อะตอมจะเป็นป๊อปโซล แต่ของแอมจะเป็นป๊อปร็อกค่ะ

 

แอม COVERCITY

เรามีเคล็ดลับในการร้องเพลงอย่างไรให้เป็นเอกลักษณ์

แพรว Covercity : ของแพรวก็จะเป็นความเหน่อหน่อยๆ เอกลักษณ์ของแพรวมาจากพื้นเพ เราร้องมาอย่างไร ก็จะร้องไปแบบนั้นเลย

 

ล่าสุดตอนนี้โปรเจ็ค Covercity ก็มีซีซั่น 2 แล้ว เล่าให้ฟังถึงการแข่งขันซีซั่นนี้หน่อย

พรีน รวิสรารัตน์  : โปรเจ็ค Covercity กลับมาแล้ว ก็จะเป็นธีมการให้โอกาสเหมือนเดิม สำหรับคนที่ชอบร้องเพลง ก็จะได้ทำคัฟเวอร์กับ Retrocity แต่ซีซั่นนี้นั้นก็จะมีความพิเศษตรงที่จะได้ทำคัฟเวอร์เพลง เธอทำให้ได้รู้ ของวงโปเตโต้ นะคะ ก็เป็นเพลงที่ใช้เป็นแรงบันดาลใจ ก็จะมาร้องใหม่โดย พรีน และ คชา และเวอร์ชั่นที่สามที่ร้อง พรีน คชา และน้องที่ชนะโปรเจ็คนี้ และผู้ชนะก็จะได้เงินรางวัลด้วย

 

สาลี่ COVERCITY

พรีนมาเข้าร่วมโปรเจ็คนี้ได้อย่างไร

พรีน รวิสรารัตน์  : ก็ได้ยินโปรเจ็คนี้มานานแล้ว และเป็นโปรเจ็คที่ดีมาก และน้องๆก็มีความสามารถจนหลายคนเรียกร้องให้ทำซีซั่นสอง ส่วนซีซั่นนี้พรีนก็ได้เป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ ซีซั่นนี้ เหมือนพี่ๆในซีซั่นที่แล้ว เราเองก็ชอบการร้องเพลง และคิดว่าเป็นโอกาสสำหรับคนที่รักการร้องเพลง ก็อยากให้โอกาสมาทำอะไรสนุกๆ ลองจริงจังสักครั้ง เราเองก็ดีใจในฐานะศิลปินที่มาให้โอกาสน้อง

 

โปรเจ็คนี้ก็จะมีเพลง เธอทำให้ได้รู้ เป็นธีม พรีนรู้สึกอย่างไรที่ได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรก  

พรีน รวิสรารัตน์  : เพลงนี้เป็นเพลงเพราะเป็นเพลงรัก ถ้าฟังดูจะรู้สึกเลยว่าเนื้อหามันลึกซึ้งกว่าที่คิด เพราะพี่ๆโปเตโต้ทำเพลงออกมาพูดถึงว่าความรัก ไม่ได้มีแค่ด้านความสุข มีความทุกข์ มีด้านที่หลากหลาย ทั้งหมดรวมกัน ความรักมันจะเกิดไม่ได้ ถ้าไม่มีใครแชร์ความรุ้สึกแบบนี้ด้วย สำหรับเพลงนี้มีเนื้อหาที่กลมมาก มันแทนความรู้สึกความรักได้หลายรูปแบบในแง่หนุ่มสาวแฟน และเพื่อน รวมถึงครอบครัว เป็นเพลงที่สรุปใจความของความรักในสามนาทีที่ดีที่สุด เพลงนี้พูดถึงการผ่านเรื่องราวความรักไปด้วยกันทั้งดีและร้ายและทุกความรู้สึกไปด้วยกัน และก้าวต่อไปด้วยกันค่ะ

พรีน รวิสรารัตน์

เพลงเวอร์ชั่นของพรีนก็ออกมาแล้ว เวอร์ชั่นของพรีนมีความพิเศษอย่างไรบ้าง

พรีน รวิสรารัตน์  : เพลงนี้ก็ได้โปรดิวเซอร์อย่างพี่ว่านไฉ  พี่ว่านก็พูดคุยว่าจะทำอะไรแบบไหน ก็เลยเป็นแนวอาร์แอนด์บีและโซล ก็ปรับจูนไป ต้องรื้อโครงสร้างเพลงป๊อปร็อคเป็นอาร์แอนด์บีจังหวะ 6/8 ให้มันหนึบขึ้น เสียงของพรีนและเนื้อหาเพลงก็หนักแน่น เลยปรับให้ฟังง่ายแต่ทุกคนก็สามารถโยกคอตามเพลงได้ ก็อยากถ่ายทอดสิ่งที่พี่โปเตโต้ไว้ ว่าความรักไม่ได้สวยงาม ไม่ได้เลวร้าย ความรักมันเป็นอะไรที่กลมมาก เนื้อหามันสวยงามมาก ก็เอามาถ่ายทอดในความเข้าใจของเรา และอยากให้คนฟังรู้สึกถึงความสวยงามของมันอยู่

 

กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

พรีน รวิสรารัตน์  : เพลงเวอร์ชั่นของพรีนพึ่งออกมาเมื่อวันที่ 19 แต่คนบอกว่าเวอร์ชั่นของพรีนมันเป็นของพรีนจริงๆ แต่เครคิตจริงๆพรีนว่าต้องยกให้ทีมงานและพี่ๆวงโปเตโต้ที่ทำเพลงนี้ออกมาค่ะ เพราะเพลงนี้เนื้อหาสวยงามมากอยู่แล้ว คือถ้าใครเอาไปร้องก็ทำได้ดีในแบบของเขา ก็ขอบคุณแฟนๆ ที่ช่วยโหลดและแชร์ค่ะ

 

สุดท้ายอยากให้ฝากว่า โปรเจ็ค Cover city ซีซั่น 2 จะให้อะไรกับผู้เข้าร่วมบ้าง

พรีน รวิสรารัตน์  : โปรเจ็คนี้เป็นการให้โอกาสกับคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกสายอาชีพ ทั้งเดี่ยวและวง ในปัจจุบันนี้คนสามารถสนุกกับความชอบได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นศิลปินก็ได้ที่จะมาตามฝัน จะเป็นทนาย ส.จ นักเรียน หรือจะอายุเท่าไหร่ก็ได้ ก็มาสร้างความสนุกได้ หรือจริงจังได้ เพราะมันสามารถสร้างโอกาสได้เช่นกัน ฝากโปรเจ็คดีๆแบบนี้ไว้ด้วย ก็สามารถส่งคลิปแนะนำตัวและเพลง เธอทำให้ได้รู้ และเพลงอื่นเข้ามาได้เลยค่ะ ก็เป็นโอกาสที่ดีให้ลองดู ถ้าเราผ่านเข้ารอบก็จะมีโอกาสอีกมากที่รออยู่ ก็ห้ามพลาดด้วยประการฉะนี้ค่ะ

คลิกฟังเพลง เธอทำให้ฉันได้รู้ - พรีน COVERCITY 2 ได้ที่นี่

สำหรับใครที่สนใจเข้าร่วมโปรเจ็ค Covercity 2 นั้นสามารถส่งใบสมัครและคลิปการร้องเพลง เธอทำให้ได้รู้ และเพลงจากค่ายแกรมมี่ผ่านอีเมล RetrocityOfficial@gmail.com และส่งผลงานทางไปรษณีย์และด้วยตัวเองที่ตึกแกรมมี่ ได้ถึงวัน 24 กรกฎาคมนี้ ซึ่งใครที่อยากสานฝันในการเป็นศิลปินเต็มตัวนั้น บอกเลยว่าห้ามพลาดโปรเจ็คนี้จริงๆ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "พรีน" นำทีมศิลปินคัฟเวอร์! ชวนคนชอบร้องเพลงเข้าร่วมโปรเจ็ค COVERCITY 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook