คริส-สิงโต เล่าความท้าทาย! ในการทำเพลงภาษาจีนให้แฟนคลับต่างชาติ! | Sanook Music

คริส-สิงโต เล่าความท้าทาย! ในการทำเพลงภาษาจีนให้แฟนคลับต่างชาติ!

คริส-สิงโต เล่าความท้าทาย! ในการทำเพลงภาษาจีนให้แฟนคลับต่างชาติ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะโด่งดังจากซีรี่ย์ Sotus The Series แล้ว สองหนุ่ม คริส พีรวัส และ สิงโต ปราชญา ก็มีโอกาสได้ทำผลงานเพลง เธอทำให้ฉันโชคดี ทั้งเวอร์ชั่นภาษาไทยและจีนให้แฟนคลับได้ฟังด้วย และพวกเขาเองก็มาเล่าประสบการณ์เรื่องซีรี่ย์และการทำเพลงในรายการ เรียงคิวบันเทิง ที่ Sanook! ด้วย

 

 

คริส – สิงโต ตอนนี้มีผลงานเพลง เธอทำให้ฉันโชคดี เล่าให้ฟังหน่อย

คริส พีรวัส : ใช่ครับวันนี้เรามาโปรโมทผลงานเพลง ในโปรเจ็ค คริส สิง Million Thanks ก็ขอบคุณแฟนๆที่ดูแลตลอดมา และพวกเราเองก็ไป Fanmeet ที่จีนด้วย ก็เลยทำเพลง เธอทำให้ฉันโชคดี ออกมาทั้งภาษาไทยและจีนครับ

 

การร้องเพลง เป็นความฝันของคริส สิงโต หรือเปล่า

สิงโต ปราชญา : ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่อยากทำครับ แต่เราไม่ใช่นักร้องอาชีพ ก็เลยเสียงอาจไม่ดี และเคยโดนแซวเรื่องการร้องเพลงด้วย แบบมีคนบอกให้ลดเสียงลงหน่อย ตอนเราร้องเพลง

คริส พีรวัส : คริสเองชอบเล่นดนตรีมาก เล่นเครื่องดนตรีทุกชนิดมาก่อน ทั้งกลอง กีต้าร์ เปียโน เบส คือพยายามจะเล่นดนตรีให้ได้ทุกชนิด และก็ฝึกการร้องเพลงมาบ้างแล้ว

 

 

ทั้งสองคนได้เตรียมตัวกับการร้องเพลงอย่างไรบ้าง

คริส พีรวัส : จริงๆพาร์ทที่เราเตรียมตัวเยอะสุด เป็นพาร์ทภาษาจีนครับ เพราะพี่สิงโต อัดเพลงตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึงตีหนึ่ง อัด 7 ชั่วโมง ในการอัด

สิงโต ปราชญา : ก็มีช่วงหนึ่งที่เราเรียน แต่ไม่มีเวลาเพราะติดงาน รวมถึงไฟนอลโปรเจ็ค การสอบปลายภาค แต่ก็พัฒนาขึ้นมานิดนึงครับ

 

ทำไมถึงใช้ชื่อเพลงว่า เธอทำให้ฉันโชคดี

คริส พีรวัส : ของทุกอย่างในเอ็มวีนี้ก็เป็นของที่แฟนคลับให้มา อย่างของพี่สิงโตก็เป็นตัวสิงโต ของคริสก็เป็นตัวเต่า เอ็มวีพาร์ทแรกก็ขอบคุณที่ทำให้ คริส และ สิงโตมาเจอกันจนเป็นซีรี่ย์ และ พาร์ทสองก็ขอบคุณแฟนคลับ ก็มีแฟนๆมาร่วมเฟรม

คลิกฟังเพลง เธอทำให้ฉันโชคดี เวอร์ชั่นไทยได้ที่นี่

บรรยากาศตอนถ่ายทำเอ็มวีกับแฟนคลับเป็นอย่างไรบ้าง

คริส พีรวัส :  คือให้แฟนๆลงชื่อ ตอนแรกพวกเรามองว่าไม่จำเป็นเพราะคงมากันไม่ถึง 500 คน แต่กลายเป็นว่าสองนาทีก็เต็มแล้ว และมีหลายคนมารออยู่ข้างหน้าสตูดิโอถ่ายเอ็มวีแบบเข้ามาไม่ได้ด้วย แฟนคลับคือส่วนหนึ่งของพวกเรา ก็อยากให้พวกเขามีส่วนร่วม ก็มีมา 500 – 1000 คน ทั้งชาวไทย จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น แฟนคลับน่ารักมาก เขาจะเรียบร้อย แต่จะยากในการสื่อสารเพราะภาษานิดนึง ต้องมีล่ามหลายภาษามาดูแล เราเองหลังจากถ่ายทำเอ็มวีพาร์ทแรกก็แอบดูตอนแฟนคลับตอนเข้าฉาก หลายคนก็เข้ามานั่งเป็นระเบียบ ใช้เวลาวันเดียว

 

กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง กับเพลงเวอร์ชั่นภาษาจีน และภาษาไทย

สิงโต ปราชญา : เพลงนี้พวกเราอัดกันนานมาก เพราะมันไม่ใช่ภาษาบ้านเกิดเรา ก็ได้เทรนเนอร์ดีมาก  เราต้องเอาคำจีนมาแปลเป็นภาษาไทย ว่าคำนี้ออกเสียงเป็นภาษาไทยแบบไหน

คริส พีรวัส : ผมไม่ซีเรียสเรื่องกระแสแต่เน้นเรื่อง ฟังรู้เรื่องไหม พอถามทุกคนก็บอกว่ารู้เรื่อง ฟังแล้วเข้าใจ เราก็โล่งใจครับ

คลิกฟังเพลง เธอทำให้ฉันโชคดี เวอร์ชั่นภาษาจีน ได้ที่นี่

 

ปกติแล้ว คริส กับ สิงโต ชอบฟังเพลงแนวไหน

คริส พีรวัส : พี่สิงโตเป็นคนที่ฟังเพลงแนวแปลกมาก เป็นแนวที่เขาไม่ฟังกัน (หัวเราะ)ฟังแล้วปวดหัวเลย แต่ผมเป็นคนเปิดกว้างนะครับ

สิงโต ปราชญา: ผมก็ฟังเพลงทุกแนว และเพลงสากลที่ดาร์คๆ บางทีก็โอเปร่าไปเลย บางทีคริสก็บอกว่า เปิดเพลงเครื่องคริสเถอะ (หัวเราะ)

 

หลังจากนี้คริสและสิงโต จะมีมีตติ้งแฟนคลับนานาชาติไหม

คริส พีรวัส : เราเคยจัดไปแล้วครับ ตั้งแต่ตอนที่ซีรี่ย์ยังไม่ดังไปถึงจีน แต่ตอนนั้นก็มีแฟนคลับชาวจีนมาบางส่วนมาฟังเราพูดไทย มานั่งทำกิจกรรมแบบไม่เข้าใจภาษาเลย รู้สึกประทับใจมาก แต่หลังจากนี้ก็อาจจะมีมีตติ้งที่ไทยอีกครับ

 

ชีวิตพวกเราเปลี่ยนไปไหม หลังจากทำซีรี่ย์และปล่อยผลงานเพลง

คริส พีรวัส : เปลี่ยนไปมากครับ เปลี่ยนทุกอย่างเลย เพราะสมัยก่อนคริสไม่แต่งตัวเลย ก็ใส่กางเกงวอร์มรองเท้าแตะ แต่โดนผู้ใหญ่ว่าเลยแต่งตัวมากขึ้น ตอนนี้กลายเป็นคนรักการแต่งตัวไปเลยครับ ซื้อเสื้อผ้าเยอะมาก และก็ไปไหนคนเดียวไม่ค่อยได้ เพราะผมเป็นคนแพ้การมอง ถ้ามีคนมองตอนทานข้าวและซุบซิบจะประหม่ามาก เลยชอบไปไหนมากกว่าเพื่อน  

สิงโต ปราชญา : ของผมมีแค่เรื่องเสื้อผ้า คือหนักกว่าคริส คือใส่แตะคีบเลย บางทีแฟนคลับต้องมาบอกว่าเปลี่ยนเสื้อบ้าง เพราะมีแต่สีดำ บางคนก็คิดว่าใส่ชุดเดิมด้วย คือถ้าหารูปตอนเวิร์คช็อปซีรี่ย์ได้ จะรู้เลยว่าสมัยก่อนพวกเราแต่งตัวกันแบบไหนครับ (หัวเราะ)

คลิกชมรายการเรียงคิวบันเทิง คริส - สิงโต เต็มๆได้ที่นี่

และนอกจากจะเล่าเรื่องเพลงแล้ว คริส สิงโต ยังเล่าเรื่องมิตรภาพและประสบการณ์การเป็นนักแสดง รวมถึงร้องเพลง เธอทำให้ฉันโชคดี แบบสดๆ ให้แฟนๆได้ฟังด้วย และหลังจากนี้ทาง Sanook! จะพาทั้งสองมาพูดคุยกับแฟนๆอีกแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ คริส-สิงโต เล่าความท้าทาย! ในการทำเพลงภาษาจีนให้แฟนคลับต่างชาติ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook