อุ๋ย Buddha Bless ปล่อยเพลงรัก! อิงหลักศาสนาพุทธ "อายุขัย" | Sanook Music

อุ๋ย Buddha Bless ปล่อยเพลงรัก! อิงหลักศาสนาพุทธ "อายุขัย"

อุ๋ย Buddha Bless ปล่อยเพลงรัก! อิงหลักศาสนาพุทธ "อายุขัย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นศิลปินคนหนึ่งที่มาพร้อมบทเพลงที่มีคติสอนใจเสมอเลย สำหรับ อุ๋ย นที ศิลปินวงฮิปฮอป BuddhaBless ที่ถึงแม้จะทำผลงานเพลงสนุกสนานและเพลงรักออกมามากมาย แต่เขาก็มักจะมาพร้อมแง่คิดที่สอนคนรุ่นใหม่ในบทเพลงเสมอ โดยล่าสุดหลังจากที่ปล่อยเพลง เพื่อนหายเพราะขายอ้อม จนกลายเป็นกระแสไปแล้ว เขาก็กลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ อายุขัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผลงานเพลง อายุขัย นั้นเป็นเพลงซินธ์ป๊อป R&B ชั้นเยี่ยมที่มีส่วนผสมของความเพราะ เท่และลึกซึ้งไว้อย่างลงตัว ซึ่งถึงแม้จะมีแนวทางที่ต่างจากซิงเกิ้ลแรกอย่างชัดเจน แต่ก็ยังคงเนื้อหาที่สอนใจเกี่ยวกับความไม่จีรังของชีวิตตามหลักพุทธศาสนา และแฝงความสนุกไว้ในเพลงเหมือนเดิม 

คลิกฟังเพลง อายุขัย ได้ที่นี่

สำหรับซิงเกิ้ลนี้นั้น อุ๋ย ได้กล่าวว่า "เพลงนี้ผมตั้งใจแต่งให้ทุกคนฟัง รวมทั้งเตือนสติตัวผมเองด้วย ว่าทุกอย่างบนโลกล้วนมีอายุขัย มีพบมีพรากกันทั้งนั้น ทั้งเรื่องความรักและความสุขอื่นๆ เราต่างต้องการความสุขและอยากหลีกหนีความทุกข์ ซึ่งในความเป็นจริงเราทำอย่างนั้นไม่ได้ ดังนั้นผมจึงอยากเขียนเพลงนี้เพื่อบอกให้ทุกคนยอมรับความทุกข์ที่มาถึง และใช้สติอยู่ร่วมกับมันครับ"

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง อายุขัย - อุ๋ย Buddha bless ได้ที่นี่

โดยถึงแม้ว่าผลงานเพลงนี้นั้นจะเป็นซิงเกิ้ลที่เขาทำเอง แค่คุณอุ๋ยเอง ได้ทำงานออกมาอย่างตั้งใจมาก จนทำให้หลายคนที่ฟังผลงานเพลงนี้นั้นจะได้อะไรมากกว่าความบันเทิงแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Instagram Guioui Facebook Oui Buddhabless

 

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ อุ๋ย Buddha Bless ปล่อยเพลงรัก! อิงหลักศาสนาพุทธ "อายุขัย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook