เพลงนี้มีงู! รวมบทเพลงโดนๆที่ได้แรงบันดาลใจจาก "งู" | Sanook Music

เพลงนี้มีงู! รวมบทเพลงโดนๆที่ได้แรงบันดาลใจจาก "งู"

เพลงนี้มีงู! รวมบทเพลงโดนๆที่ได้แรงบันดาลใจจาก "งู"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่หลายคนพูดถึงกันอย่างมากเลย เมื่อสาวน้อยขาแดนซ์คนหนึ่งได้ขอเพลงกับดีเจในคลับแห่งหนึ่ง โดยบอกดีเจว่าขอ "เพลงที่มีงูออกมา" จนกลายกระแสให้คนตามหาเพลงดังกล่าวมาฟังเป็นจำนวนมาก และวันนี้ทาง Sanook! Music เลยนำเรื่องราวของเพลงดังๆ ที่มีแรงบันดาลใจมาจาก งู มาให้ทุกคนได้ชมกัน 

ชาวนากับงูเห่า - วง Fly 

ถ้าพูดถึงเพลงฮิตที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ งู เพลง ชาวนากับงูเห่า จะต้องเป็นเพลงที่หลายคนนึกถึงกันแน่นอน เพราะเพลงนี้นั้นนำเรื่องราวความรักและนิทานอีสปเรื่องดังที่พูดถึงงูเห่าที่ทำร้ายคนที่ดูแล มาผสมผสานกันจนลงตัวจนทำให้เพลงนี้ฮิตมากในกลุ่มคนฟังทุกรุ่น และทำให้อัลบั้ม FLY2K ทำสถิติทะลุล้านชุดด้วย

คลิกฟังเพลง ชาวนากับงูเห่า - วง Fly 

 

ผู้หญิงกับงูพิษ - ใหม่ เจริญปุระ

นักร้องสาวแหบเสน่ห์อย่าง ใหม่ เจริญปุระ นั้นก็เป็นศิลปินหญิงคนหนึ่งที่เคยปล่อยผลงานเพลง ผู้หญิงกับงูพิษ ออกมาพร้อมกับภาพยนตร์เรื่อง แม่เบี้ย ซึ่งถึงแม้แฟนๆหลายคนอาจไม่เคยฟังเพลงนี้ แต่เนื้อหาที่เปรียบเทียบผู้หญิงเป็นเหมือนงูที่พร้อมจะปกป้องตัวเองถ้าถูกทำร้าย จนทำให้เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงรักขึ้นหิ้งของราชินีป๊อปร็อกอย่างคุณ ใหม่ เจริญปุระ 

คลิกฟังเพลง ผู้หญิงกับงูพิษ - ใหม่ เจริญปุระ

สัญชาติงูเห่า - หลวงไก่ อาร์สยาม 

ศิลปินหนุ่มสายร็อกลูกทุ่งอย่าง หลวงไก่ อาร์สยาม นั้นเป็นอีกคนหนึ่งที่ทำบทเพลงสะท้อนชีวิตลูกผู้ชายออกมามากมาย อย่างเช่นบทเพลง สัญชาติงูเห่า ที่พูดถึงผู้หญิงที่เราดูแลด้วยความรักที่หันกลับมาทำร้ายเรา ซึ่งเป็นเรื่องจริงที่ผู้ชายหลายคนเคยเจอ

คลิกฟังเพลง สัญชาติงูเห่า - หลวงไก่ อาร์สยาม

หัวงู - เอ้ ชุติมา 

ก่อนหน้าที่จะผันตัวมาเป็นนักแสดง นางงามเสียงดีอย่างคุณ เอ้ ชุติมา เคยมีโอกาสทำเพลงกับค่าย คีตา จนโด่งดังมากแล้ว อย่างเช่นบทเพลง หัวงู ที่พูดถึงผู้ชายเจ้าชู้ จนทำให้เธอโด่งดังและทำให้หลายคนยังจดจำภาพการเป็นนักร้องของคุณเอ้ได้เสมอ 

คลิกฟังเพลง หัวงู - เอ้ ชุติมา ได้ที่นี่

เฒ่าหัวงู - หญิงลี ศรีจุมพล 

สาวลำซิ่งอย่าง หญิงลี ศรีจุมพล นั้นเป็นศิลปินคนหนึ่งที่ทำผลงานเพลงแซ่บแทนใจสาวๆออกมามากมาย โดยเพลง เฒ่าหัวงู ของเธอนั้นเป็นซิงเกิ้ลที่พูดถึงการปราบผู้ชายที่เจ้าชู้ในขณะที่สนุกกับชีวิตไปพร้อมๆ กันเป็นอีกหนึ่งเพลงสุดซิ่งที่เหมาะกับสาวแซ่บอย่างหญิงลีมาก 

คลิกฟังเพลง เฒ่าหัวงู - หญิงลี ศรีจุมพล 

 

งูงู ปูปู - โปงลางอะสะออน อาร์สยาม

วงดนตรีพื้นบ้านอย่าง โปงละสะออน นั้นเคยปล่อยผลงานเพลงพื้นบ้านที่ผสานความเท่อย่าง งูงู ปูปู ออกมา ซึ่งเพลงนี้นั้นเป็นเพลงรับส่งของหญิงและชาย ที่ฝ่ายอยากเล่นปูไต่เพื่อเกี้ยวสาว แต่ฝ่ายหญิงกลับมองว่าฝ่ายชายนั้นเป็นไม้เลื้อยไม่ต่างกับงู เป็นบทเพลงที่นำลักษณะของสัตว์และวัฒนธรรมพื้นบ้านมาถ่ายทอดได้สนุกสนานมาก 

คลิกฟังเพลง งูงู ปูปู - โปงลางอะสะออน อาร์สยาม

ล้วงคองูเห่า - ฟิล์ม บงกช 

ศิลปินสาวหนึ่งเดียวจากค่าย Me records อย่าง ฟิล์ม บงกช นั้นเรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่มีผลงานเพลงฮิตออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเธอก็ได้ปล่อยเพลง ล้วงคองูเห่า เพลงรักที่เปรียบเทียบการแย่งคนรักเหมือนกับการล้วงคองูเห่า เป็นบทเพลงที่แสดงตัวตนที่โตขึ้นของสาวฟิล์มได้ดีมาก 

คลิกฟังเพลง ล้วงคองูเห่า - ฟิล์ม บงกช

Snake - R Kelly 

นักร้องหนุ่มผิวสีอย่าง R Kelly นั้นเป็นศิลปินคนหนึ่งที่ขึ้นชื่อมาก เรื่องผลงานเพลงรักที่เซ็กซี่อย่างเช่นเพลง Snake ที่เปรียบความเซ็กซี่ของผู้หญิงเหมือนกับงู ที่ชาวไทยหลายๆคนอาจไม่คุ้น เพราะหลายคนมักจะนึกถึงเพลงอย่าง I believe i can fly เมื่อพูดถึงหนุ่ม R Kelly กัน

คลิกฟังเพลง Snake - R Kelly 

Anaconda - Nicki Minaj 

แร็ปเปอร์สาวผิวสีเซ็กซี่อย่าง นิกกี้ มินาจ นั้นเคยสร้างความฮือฮาจากผลงานเพลง Anaconda เพลงสุดแซ่บที่มาพร้อมเนื้อหาสองแง่ ที่พูดถึงการเป็นสาวหุ่นอวดอัดแต่เต็มไปด้วยความอันตรายเหมือนกับงู Anaconda ซึ่งความเซ็กซี่ของนิกกี้นั้นทำให้หลายคนต้องอึ้งกันไปตามๆกัน 

คลิกฟังเพลง Anaconda - Nicki Minaj (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

Burn It down - Ahzee & Faydee

ปิดท้ายด้วยผลงานเพลงสุดฮ็อต ที่สร้างกระแสเพลงที่มีงู จนดังไปทั่วประเทศอย่างเพลง Burn it down จากดีเจและโปรดิวเซอร์ Ahzee ที่ดังจากเพลง “Born Again” ซึ่งติด Top Chart ในยุโรปในปี 2014 และยังดังต่อเนื่องไปทั่วโลก เขายังคงทำเพลงออกมาเรื่อยทั้ง “King” และ “Go Gyal” ก่อนที่เพลง Burn it down จะดังขึ้นมาจากดนตรีเครื่องเป่าที่ชวนนึกถึงการเป่าเรียกงู จนทำให้ยอดวิวเพลงนี้ทะลุสองล้านวิวอย่างรวดเร็วมาก

คลิกฟังเพลง Burn It down - Ahzee & Faydee

 

เรียกได้ว่านักแต่งเพลงไทยและเทศหลายคนนั้นมีความสามารถในการอุปมาและเปรียบเทียบจริงๆ เพราะพวกเขาสามารถนำลักษณะของสัตว์มาเล่าเป็นเรื่องราวได้อย่างดีมาก ซึ่งใครที่อยากฟังเพลงอื่นๆเกี่ยวกับ งู สามารถฟังได้ที่ Playlist เพลงนี้มี...งู ที่อยู่ในบทความนี้ได้เลยครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram maicharoenpura YingleeGmmgGold

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เพลงนี้มีงู! รวมบทเพลงโดนๆที่ได้แรงบันดาลใจจาก "งู"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook