"เอก Season Five" ผันตัวเป็นคุณครู สอนเด็กรุ่นใหม่ให้เป็นศิลปิน | Sanook Music

"เอก Season Five" ผันตัวเป็นคุณครู สอนเด็กรุ่นใหม่ให้เป็นศิลปิน

"เอก Season Five" ผันตัวเป็นคุณครู สอนเด็กรุ่นใหม่ให้เป็นศิลปิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปแล้วสำหรับกิจกรรม “Music Summer Camp by ABAC School of Music & Muzik Move” แคมป์ดนตรีที่รวบรวมคนรุ่นใหม่มีหัวใจนักดนตรี มาทำกิจกรรมร่วมกันเป็นเวลา 4 วัน 3 คืน พร้อมกับเหล่าคุณครูพิเศษ ศิลปิน, ทีมงาน และผู้บริหารจาก มิวซิกมูฟ มาสอนเทคนิคต่างๆอย่างใกล้ชิด ซึ่งได้คัดเลือกน้องให้เหลือเพียง 37 คน เพื่อมาเข้าแคมป์ในครั้งนี้

ความพิเศษในงานนี้ก็คือ นักเรียนทุกคนจะได้เรียนรู้การการทำงานบนถนนสายดนตรีจริง จากศิลปินของ มิวซิกมูฟ ที่มาสอนน้อง อาทิ วง PAUSE(พอส), วง Season Five (ซีซันไฟฟ์), เคน วงซีล, ฟิล์ม บงกช และเอิ๊ต ภัทรวี อีกทั้งยังได้ 3 ผู้นำจาก มีเรคคอร์ส พี่ฟองเบียร์, มิวซิกมูฟ เรคคอร์ดส พี่โอ๊บ เพิ่มศักดิ์ และบ๊อกซ์ มิวสิค พี่พล คชภัค มาลงแรงสอนน้องๆเป็นครั้งแรกอีกด้วย

โดยเหล่าศิลปินจากค่าย Musik Move ได้ลงทุนมาสอนน้องๆ ด้วยตนเอง เช่น การแต่งเพลง สอนเทคนิคในการเล่นกีต้าร์ เบส และกลอง รวมไปถึงสอนการเพอฟอร์มบนเวที ซึ่งหลังจากน้องๆได้รับความรู้กันตามความถนัดของแต่ละคน ก็ได้เปิดโอกาสให้น้องๆ โชว์ร่วมกับเพื่อนๆเป็นวงของตัวเอง เพื่อทำการแสดงอีกด้วย

โดย เอก ซีซันไฟฟ์ ได้กล่าวถึงกิจกรรมนี้ว่า “ผมยินดีที่ได้มาร่วมถ่ายทอดความรู้ในเส้นทางของวงการเพลงของผมสู่น้องๆ เท่าที่ผมดูจากภาพรวม น้องๆทุกคนมีความสามารถมากๆ สิ่งที่พวกเขามีก็กล้าการันตีได้ว่าอนาคตวงการเพลง ไปได้สวยอย่างแน่นอน และผมก็เห็นแววในหลายๆคน วันนึงเราอาจจะได้ทำงานร่วมกัน

แต่ในโลกยุคดิจิตอลที่ทุกคนสามารถผลิตงานเพลงใครคนฟังได้อย่างง่ายดาย ก็เหมือนเป็นโอกาสทองที่ไม่ว่าใครก็มายืนตรงนี้ได้ไม่ยาก หากจะต้องมีสิ่งเหล่านี้ ที่ผมรวบรวมจากคุณครูทุกคน สรุปมาเป็น 8 ข้อของการเป็นศิลปินมาให้น้องๆ ก็คือ 1. ทัศนคติที่ดีต่อสิ่งที่ทำ 2. เติมไปให้กับตัวเองอยู่เสมอ 3. มีวินัยในการทำงาน 4. ความรักในดนตรี 5. ทำสิ่งใหม่ๆให้กับวงการอยู่เสมอ 6. เป็นตัวของตัวเอง 7. เต็มที่ในทุกๆโอกาสที่ได้รับ 8. เมื่อได้รับแล้วมอบให้กับผู้อื่น"

"เป็นศิลปินไม่ยากครับ แต่เมื่อได้เป็นแล้วเราจะต้องพัฒนาต่อไปเรื่อง เพื่อวงการเพลงไทยของพวกเราครับ คลื่นลูกใหม่เกิดขึ้นได้เสมอครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook