คชา นนทนันท์ กับ 5 บทเพลงสำหรับคนที่นอนไม่หลับ! | Sanook Music

คชา นนทนันท์ กับ 5 บทเพลงสำหรับคนที่นอนไม่หลับ!

คชา นนทนันท์ กับ 5 บทเพลงสำหรับคนที่นอนไม่หลับ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยเพลง ใต้ความโสด ภายใต้บ้านใหม่ Gmm Grammy ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดหนุ่ม คชา นนทนันท์ ก็ได้ปล่อยผลงานใหม่ นับเเกะ เพลงอกหักที่ไม่เหมือนใครตามสไตล์หนุ่ม คชา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และล่าสุดหนุ่ม คชา ก็ได้มาเล่าถึงเพลงนี้ให้ทีมงาน Sanook! Music ได้ฟังด้วย 

 

 

กลับมาคราวนี้ คชา มากับเพลง นับแกะ มีจุดเริ่มต้นอย่างไร

คชา นนทนันท์  : เพลงนี้ได้ทำงานกับพี่ว่านไฉ ตอนแรกทำเนื้อหาอื่น และพี่ว่านไฉได้ไอเดียจากการนอนไม่หลับ และผมก็เห็นด้วย เลยพับเพลงนั้นไป และแต่งเพลงนี้ขึ้นมา ผมเองก็เคยนอนไม่หลับ  มันสามารถนำมาใช้กับงานได้ละเอียดมากขึ้น

 

เพลง นับแกะ นี้มีเนื้อหาอย่างไร

คชา นนทนันท์  : เพลงนับแกะก็พูดถึงคนอกหัก ที่คืนแรกๆจะนอนไม่หลับ ก็จะเล่าว่าในคืนนั้นเกิดอะไรบ้าง ทำไมถึงนอนไม่หลับ 

 

ทำงานกับพี่ว่านไฉ ในซิงเกิ้ลนี้เป็นอย่างไรบ้าง

คชา นนทนันท์  :  เขาแนะนำหลายอย่างครับ วิธีการร้องและคำแนะนำเกี่ยวกับอาชีพและการทำงานในห้องอัด

 

เพลงนี้มีอะไรพิเศษหรือแตกต่างจากเพลงก่อนหน้านี้บ้าง

คชา นนทนันท์  : มีครับ ผมก็จะนำการร้องใหม่ๆ มาใส่ในเพลงครับ เพราะทุกเพลงผมอยากเปลี่ยนวิธีร้องเรื่อยๆ และก็อยากทำอะไรใหม่ๆ ส่วนเนื้อเรื่องและดนตรีก็ต่างกันชัดเจน คือต่างกันหมดเลยครับ

 

 

เอ็มวีเพลงนี้มีเนื้อหาอย่างไร

คชา นนทนันท์  : เอ็มวีนี้ก็จะมีความเซอร์เรียลครับ ก็จะถ่ายทำบนกรีนสกรีน มีแกะที่เป็นแอนิเมชั่น ผมเองก็ได้ร่วมแสดงและมีพี่ๆทีมงานมาช่วยทำเรื่องราวขึ้นมาเป็นรูปเป็นร่างครับ

  

คาดหวังกระแสตอบรับเพลงนี้อย่างไร

คชา นนทนันท์  : ก็อยากให้คนรู้จักเพลงเราบ้าง ฟังเพลงของเราบ้างก็พอครับ ไม่ต้องดังระเบิดระเบ้อ เพราะมันอยุ่เหนือความคาดหมายครับ

  

คชาเข้าวงการมา 5 ปีแล้ว การทำงานและความคิดเราเปลี่ยนไปมากไหม

คชา นนทนันท์  : มันมีความยากขึ้นเรื่อยๆ แต่มันก็มีโอกาสเข้ามาด้วย  จากที่ร้องอย่างเดียวก็มีเสนอความคิดบ้าง มีเขียนเนื้อร้องทำนองเองครับก็ได้ฝึกให้ตัวเองดีขึ้นครับ

 

การย้ายค่ายของเรา ทำให้เราต้องเปลี่ยนการทำงานไหม

คชา นนทนันท์  : เปลี่ยนครับ เพราะได้เจอทีมงานใหม่ๆ อะไรใหม่ๆ ต้องปรับตัว ถ้าไม่ปรับตัวจะอยู่ได้ลำบาก

 

ในปัจจุบันนี้มีศิลปินที่มีค่าย และบางคนก็เป็นอิสระ หลายๆคนที่เคยอยู่เอเอฟก็ทำเพลงเอง คิดว่าการเป็นศิลปินที่มีค่ายกับไม่มีค่ายต่างกันอย่างไร

คชา นนทนันท์  : ผมขึ้นอยู่กับว่าเราชอบแบบไหน เพราะข้อดีข้อเสียต่างกัน การไม่มีค่ายมันก็มีอิสระ แต่การโปรโมตมันอาจจะทำยาก มันอยู่ที่ว่าเราชอบแบบไหน แบบไหนที่เราสบายใจ

 

ปกติเราจะเห็น คชา ออกผลงานเพลงแนวสดใส แง่บวก อันนี้เป็นตัวตนเราหรือเปล่า

คชา นนทนันท์  : ก็เกือบๆ ครับไม่ได้เป็นทุกเพลง เพราะเราไม่ได้สดใสตลอด มุมดาร์คๆก็มี ขึ้นอยู่กับเวลาการนำเสนอ และช่วงเวลาด้วยครับ

 

 

 

ชาเองมีทั้งงานแสดงและงานเพลงด้วย เราแบ่งเวลาทำงานอย่างไร

คชา นนทนันท์  : ผมเองก็ยังไม่เก่งเรื่องนี้ แต่ก็เรียนรู้ไปเรื่อยๆ ทุกวันนี้ก็ส่งเพลงแทบไม่ทันแล้วครับ (หัวเราะ) ก็ต้องกระจายงานเพราะเราเองยังผลิตงานไม่ได้เร็ว ก็ต้องมีตัวช่วยในการทำงานและคิดด้านต่างๆ

 

การแสดงกับงานเพลง สำหรับคชาอันไหนยากกว่ากัน

คชา นนทนันท์  : มันยากคนละแบบครับ ขึ้นอยู่กับการใส่ใจมากกว่า การแสดงก็ต้องใส่ใจตัวละครว่าเขาทำอะไร คิดอย่างไร ผมชอบการแสดงเพราะเราทำไม่บ่อยและไม่ชำนาญ แต่ได้ฝึกก็อยากทำทั้งสองอย่างให้เต็มที่ ไม่อยากทำให้ตัวเองผิดหวัง

 

คชาเองเป็นคนที่มีแฟนคลับเยอะ เรามีวิธีในการดูแลแฟนคลับอย่างไร

คชา นนทนันท์  : เราก็จะแฟร์ๆ ครับ พูดกันตรงๆ ผมก็จะเป็นตัวเอง การเป็นตัวเราทำให้บางคนไม่ชอบ บางคนก็อยู่ต่อ ก็จะมีพื้นที่กันและกัน  เราจะเคารพกัน แฟนคลับเขาจะรู้ว่าอะไรควรทำ แฟนคลับผมน่ารักครับ

 

ในปัจจุบันนี้แฟนเพลงก็จะสามารถใช้โซเชี่ยลพูดคุยกับศิลปินมากขึ้น  คชามีวิธีในการใช้โซเชี่ยลอย่างไรให้ไม่เกิดปัญหา

คชา นนทนันท์  : เราก็มีการควบคุมบ้าง จะไม่โพสต์หรือทำอะไรที่เป็นการพาดพิง เพราะบางเรื่องถ้าไม่รู้จริงก็จะไม่พูดเลย เรื่องหยาบคายอาจมีบ้าง ก็ต้องมีลิมิตแต่ก็ไม่ควรเล่นมากเกินไป หลักๆก็มีสองเรื่องคือการไม่พาดพิง และก็เรื่องหยาบคายครับ

 

คำถามสุดท้าย ถ้ามีแฟนเพลงนอนไม่หลับ คชาอยากแนะนำเพลงอะไรให้แฟนๆฟัง

คชา นนทนันท์  :  เพลงแรกก็เพลง นับแกะ เลยครับ เพราะดนตรีของเพลงนี้และเสียงร้องของผม เพราะหลายคนฟังแล้วง่วงนอน มันใช้งานได้จริงครับ

คลิกฟังเพลง นับแกะ ได้ที่นี่

เพลงที่ 2 ก็เพลง รอฉันอยู่ตรงนั้น ดนตรีก็คล้ายกับเพลง นับแกะ เป็นเพลงที่ทำให้นอนหลับได้ เป็นเพลงชวนฝันที่ทำให้คิดบวก

คลิกฟังเพลง รอฉันอยู่ตรงนั้น ได้ที่นี่

เพลงที่ 3 ก็เพลง เธอบนนั้น ETC ฟีท พี่โก้ Mr Saxman เป็นดนตรีเบาๆ ที่ฟังแล้วนอนหลับครับ และเป็นเพลงที่ผมชอบด้วย  

คลิกฟังเพลง เธอบนนั้น ได้ที่นี่

เพลงที่ 4 ก็เพลง รู้สึกดี ของพี่ว่าน ธนกฤต Feat จั๊ก ชวิน ครับ ก็มีพี่จั๊กชวินมาฟีทด้วย เพลงนี้ดีมาก ดนตรีดีและมีความเป็นแจ๊สที่อยู่ในเพลง เพลงแจ๊สมันฟังง่ายและดนตรีกินขาด เนื้อหาก็แล้วแต่คน บางคนฟังแล้วเฮิร์ท บางคนฟังได้แต่สักพักอาจร้องไห้ได้ครับ(หัวเราะ)

คลิกฟังเพลง รู้สึกดี ได้ที่นี่

เพลงที่ 5 ก็คือเพลงจากอัลบั้ม Pop dad ของวง Tattoo Colour ชื่อ เพลงของเรา ครับบางคนฟังเพลงนี้แล้วเฮิร์ท อาจจะน้ำตาไหลได้ ดนตรีเพลงนี้ไม่หนัก ส่วนเนื้อหาก็ถ้าคิดถึงอะไรเก่าก็อาจจะหลับไปพร้อมน้ำตา ก็ลองดู ก็คิดว่าน่าจะหลับได้ครับ  

คลิกฟังเพลง เพลงของเรา ได้ที่นี่

เรียกได้ว่านอกจากจะพูดถึงผลงานเพลงตัวเองแล้ว หนุ่มคชาก็ได้แชร์ความชอบและทัศนคติการทำงานที่น่าสนใจมากด้วย ซึ่งแฟนๆสามารถฟังผลงานของ คชา และข่าวคราวของเขาได้ที่ Sanook! Music และ JOOX ครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook