เปิดใจ “อุ๋ย บุดดาเบลส” ฮือฮาในโลกออนไลน์สั่งเสียก่อนตาย จริงหรือ? | Sanook Music

เปิดใจ “อุ๋ย บุดดาเบลส” ฮือฮาในโลกออนไลน์สั่งเสียก่อนตาย จริงหรือ?

เปิดใจ “อุ๋ย บุดดาเบลส” ฮือฮาในโลกออนไลน์สั่งเสียก่อนตาย จริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นร้อนแรงในสังคมออนไลน์ ที่ถูกแชร์คลิปวิดีโอสั่งเสียก่อนตายของนักร้องหนุ่ม “อุ๋ย บุดดาเบลส” ที่ขอนำศพใส่โล่งแก้ว เพื่อให้คนพิจารณาร่างตัวเอง หลังจากที่วิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็ได้ออกมาอธิบายถึงเรื่องดังกล่าวมากมาย เพราะมีแฟนๆ เข้ามาถามมากมายว่าจะตายแล้วหรือ? จนกลายเป็นเรื่อง “ทอล์คอ๊อฟเดอะทาวน์” 

ซึ่ง อุ๋ย บุดดาเบลส หรือ นที เอกวิจิตร์  มาเปิดใจถึงเรื่องนี้ ทีมงาน Sanook Music ว่าที่มีข่าวออกมาว่าตอนเราตายเราขอทำแบบนั้นแบบนี้ คืออะไร.....จริงๆ แล้ว เป็นโครงการของ พระอาจารย์ไพศาล เรื่องการเผชิญความตายอย่างสงบ ให้เตรียมตัวตายก่อนที่จะตาย ล่าสุดจัดงานเมื่อวันเสาร์ - อาทิตย์ที่ผ่านมา 10 -11 มิถุนายน ในงานก็จะมีพยายาลที่เยียวยาจิตใจผู้ป่วยระยะสุดท้าย หรือสัปเหร่อ พระ ส่วนใหญ่ก็เป็นที่เกี่ยวข้องกับคนใก้ลตาย หรือ คนที่ตายแล้ว ก็จะมาพูดคุยกันถึงเรื่องเผชิญความตายอย่างไร้ไม่ให้ทุกข์ร้อน


และ......เป็นคลิปโปรโมท แต่ที่เป็นกระแส ผมเพิ่งมารู้ทีหลังว่ามีบางสำนักข่าว....เอาไปพาดหัวแรงๆ ล่อให้คนเข้าไปคลิ๊กอ่าน อย่างเช่น อุ๋ย สั่งเสียก่อนตาย ประมาณนี้อ่ะครับ จนทำให้คนถามเข้ามาเยอะ  คลิปนี้เป็นความคิดของผมเองครับไม่ใช่สคริป เขาถามว่าถ้าออกแบบได้ หลังความตาย หรืองานศพคุณ คุณจะทำอย่างไร ผมก็มีความคิดนี้นานแล้วครับ ว่าศพก็เหมือนขยะ มันไม่มีประโยชน์

.....แต่ขยะยังสามารถนำกลับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ หนึ่งอวัยะที่พอใช้ได้ก็ไปบริจาค ส่วนร่างกายตอนแรกก็คิดว่าจะบริจาคให้นักศึกษาแพทย์ใช้เป็นอาจารย์ใหญ่ แต่เดี๋ยวนี้คนไปบริจาคเยอะแล้ว เชื่อว่าไม่ขาดแคลน การศึกษานี้ได้ทั้ง 2 แบบ คือทางโลกกับนักศึกษาแพทย์ แต่ทางธรรม เขาก็สอนให้เราพิจราณาศพนี้แหละครับ สมัยก่อนเขาให้ดูตามป่าช้า ศพก็จะเน่า บวม อืด เน่า จนเหลือแต่กระดูก เขาก็ให้เราไปพิจราณาหลักความจริง

คลิกฟังเพลง เพื่อนหายเพราะขายอ้อม -  Guioui

แต่ยุคนี้ไม่มีให้ดูไงครับ ผมก็เลยคิดว่า ถ้าเกิดเป็นไปได้ก้อยากจะทำ แต่พอหลังจากมีคลิปนี้ออกไปแล้ว ผมก็มาย้อนคิด สมัยก่อนผมไม่ได้คิดแบบนี้ ผมจะตั้งกล้องไว้ ใครจะเอาไปใช้ก็สามารถเอาไปใช้ได้ตลอด เฉพาะคนที่อยากดูสดๆ ค่อยไปยืนดู  แต่ส่วนที่บอกว่ามีโล่งแก้วครอบไว้ ไม่ใช่เป็นวิเศษหรือหรูหรา แต่การไปยืนพิจาราณาศพให้ไปยืนเหนือลม เพราะถ้าไปยืนใต้ลมกลิ่นจะตีเข้าแล้วจะเวียนหัวไม่มีสมาธิในการพิจารณา

แต่ผมคิดว่าโลงแก้วครอบไว้ก็ช่วยกันกลิ่นแค่นั้นเอง ไม่ได้วิเศษอะไร แต่ก็คงหาสถานที่ทำได้ยาก เพราะยังไม่มีใครทำแบบนี้ ซึ่งถ้าทำไม่ได้ก็ให้เผากับเชิงตะกอน เพื่อให้คนพิจารณาตอนไหม้ไปก็ได้ แต่กรุงเทพทำได้ มันมีติดข้อกฏหมายเรื่องสิ่งแวดล้อม แต่ในต่างจังหวัดยังทำอยู่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ตนเองนั้นได้ศึกษา และสนใจจริงๆ

อนึ่ง อุ๋ย บูดาเบลส เคยมีข่าวฮือฮาในโลกโซเชียลแบบนี้มาแล้ว เพราะโดนโวยเมื่อเพลงใหม่ "เพื่อนหายเพราะขายตรง" เป็นเหตุ ซึ่งเรื่องราวของการขายตรงและแชร์ลูกโซ่ จนกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนระอุในโลกโซเชียลขึ้นมา ทำให้นักธุรกิจเครือข่ายขายตรง ไม่พอใจกับเนื้อเพลงดังกล่าว เพราะส่งผลกระทบในด้านลบต่อธุรกิจขายตรง จนถึงขั้นล่ารายชื่อผู้ที่สนับสนุนให้เปลี่ยนชื่อเพลง

จนสุดท้าย อุ๋ย บุดดาเบลส ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพชี้แจงว่า ได้เปลี่ยนชื่อเพลง เพื่อนหายเพราะขายตรง แล้วทั้งในเว็บไซต์ยูทูบและใน iTune เป็นชื่อเพลงว่า เพื่อนหายเพราะขายอ้อม พร้อมกับชี้แจงข้อความสั้นๆ ว่า “ถ้าจะเปลี่ยนคงเป็นชื่อนี้ครับ” 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก FB: Oui Buddhabless

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook