แยกวงแล้วไปไหน? ศิลปินเคป๊อป กับเส้นทางชีวิตหลังยุบวง! | Sanook Music

แยกวงแล้วไปไหน? ศิลปินเคป๊อป กับเส้นทางชีวิตหลังยุบวง!

แยกวงแล้วไปไหน? ศิลปินเคป๊อป กับเส้นทางชีวิตหลังยุบวง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงปี 2559-2560 ที่ผ่านมานั้นเป็นช่วงที่ทำให้แฟนเพลงเคป๊อปรุ่นแรกหลายคนรู้สึกใจหายไปตามๆกันเลย เมื่อวงเกิร์ลกรุ๊ปดังอย่าง 4Minutes, 2ne1, KARA, Wonder Girls และล่าสุด Sistar ได้ประกาศแยกวงไป และมีอีกหลายวงที่สมาชิกตัดสินใจไม่ต่อสัญญา ซึ่งหลายคนก็มีคำถามในใจว่า สมาชิกหลายคนจะไปไหนหลังยุบวง โดยวันนี้ Sanook! Music ก็ได้รวบรวมเรื่องของไอดอล กับเส้นทางหลังยุบวงมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

 

ผันตัวเป็นศิลปินเดี่ยว

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้ไอดอลหลายคนจะทำผลงานเพลงโซโล่ควบคู่กับวงแล้ว แต่ก็มีศิลปินหลายคนที่พอแยกวงแล้ว ก็จริงจังกับการเป็นศิลปินเดี่ยวมากจนถึงขั้นเปลี่ยนลุค หรือย้ายค่ายเพื่อผลงานเดี่ยวจริงจัง อย่างเช่น ลีฮโยริ เซ็กซี่สตาร์ของเกาหลี ที่ทำผลงานเดี่ยวในสังกัดใหม่ซึ่งฉีกภาพจากสมัยตอนเป็นสมาชิกวง FIN K.L อย่างชัดเจน รวมถึง ฮยอนอา อดีตสมาชิก 4minute ที่ทำผลงานเพลงเดี่ยวออกมาจนประสบความสำเร็จมากมาย

ภาพจากอัลบั้มล่าสุดของ ลีฮโยริ

ฮยอนอา

 

สร้างค่ายเพลงเอง

นอกจากค่ายเพลงใหญ่อย่าง SM, JYP และ YG แล้ว ในวงการเคป๊อปก็มีค่ายเพลงเล็กๆมากมายที่เกิดขึ้นมาจากศิลปินที่อยากก้าวเข้ามาเป็นผู้บริหารเต็มตัว อย่างเช่น เจย์ ปาร์ค อดีตสมาชิกวง 2PM ที่ตั้งค่ายเพลงฮิปฮอปสุดฮ็อตอย่าง AOMG ขึ้นมาเพื่อปั้นศิลปินที่มีสไตล์โดดเด่น จนล่าสุดค่ายเพลงของเขาก็สามารถเปิดคอนเสิร์ตรวมศิลปินขึ้นมาได้ ซึ่งไม่ธรรมดาเลยสำหรับค่ายเพลงใหม่

 

เจย์ ปาร์ค

 

กลายเป็นนักแสดงเต็มตัว

ศิลปินในวงไอดอลนั้น นอกจากจะมีสายร้องและเต้นแล้ว ก็จะมีสมาชิกที่เป็นภาพลักษณ์ของวงที่มักจะรับงานเอ็มซีและการแสดงเพื่อสร้างชื่อให้วงด้วย ซึ่งหลายๆคนนั้นพอแยกตัวออกมาก็จะเป็นนักแสดงเต็มตัวเลย อย่างเช่น ยุนอึนเฮ อดีตสมาชิก BABY V.O.X ที่กลายเป็นนักแสดงหญิงสุดฮ็อตจากซีรี่ย์ Princess Hour และ Coffee Prince ซึ่งในปัจจุบันนี้เธอได้กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์อีกคนของเอเชียถึงแม้ว่าวงจะยุบตัวไปนานแล้วก็ตาม

ยุนอึนเฮ (กลาง) กับสมาชิกวง BABY V.O.X

 

ทำงานเบื้องหลังในวงการ

สำหรับแฟนคลับหลายคนแล้ว การเป็นไอดอลนั้นเป็นภาพความสำเร็จที่ทำให้หลายคนอยากลิ้มลองเส้นทางสายนี้ แต่ในความจริงแล้วก็มีไอดอลหลายคนที่ไม่ประสบความสำเร็จ จนต้องผันตัวไปทำงานเบื้องหลังก็มีอย่างเช่น ชิมแจวอน และ จางจินยอง และฮวางซางฮุน อดีตสมาชิกวง Black Beat ที่กลายมาเป็นครูฝึกสอนศิลปินในค่าย SM ENTERTAINMENT โดยในปัจจุบันนี้ ชิมแจวอน เองก็เป็นนักออกแบบการแสดงและท่าเต้นรวมถึงเป็นโปรดิวเซอร์ที่มีชื่อเสียงมากในวงการเคป๊อป

ชิมแจวอน (ขวาสุด) อดีตสมาชิก Black Beat ได้กลายเป็นดีเจและผู้กำกับเวทีที่โด่งดังในวงการเคป๊อป

 

 

ออกจากวงการเพลงมาทำงานประจำหรือธุรกิจส่วนตัว

แฟนเพลงหลายคนอาจจะไม่ทราบว่าในปัจจุบันนี้ก็มีไอดอลหลายคนที่หันหลังจากวงการบันเทิงหลังจากออกจากวง เพื่อใช้ชีวิตในฐานะคนทั่วไป อย่างเช่น โคจียง อดีตสมาชิก SECHSKIES ที่ตัดสินใจไปเรียนต่อหลังหยุดงานในวงการเพลง และกลายเป็นผู้บริหารเต็มตัว แต่ล่าสุด จียง ก็ได้มีโอกาสเซอร์ไพรส์แฟนๆรุ่นเก่าในนคอนเสิร์ตพิเศษของวงด้วย จนทำให้หลายคนดีใจที่ได้เห็นสมาชิกพร้อมหน้ากันอีกครั้ง  

คลิกฟังเพลงของวง SECHSKIES ได้ที่นี่

โคจียง (ซ้ายสุด) และสมาชิก Sechskies

สมาชิก Sechskies ในปัจจุบัน

 

เรียกได้ว่าถึงหน้าที่ในฐานะบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ปของไอดอลหลายคนจะต้องจบลง แต่ศิลปินหลายคนนั้นก็สามารถประสบความสำเร็จในเส้นทางที่ต่างออกไปได้เช่นกัน และทาง Sanook! Music เองก็ขอเป็นกำลังให้เหล่าศิลปินไอดอลในการเริ่มต้นเส้นทางสายใหม่ของพวกเขาเช่นกันครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แยกวงแล้วไปไหน? ศิลปินเคป๊อป กับเส้นทางชีวิตหลังยุบวง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook