ทำความรู้จัก! Jonas Blue ดีเจสายชิวที่กำลังมาแรง | Sanook Music

ทำความรู้จัก! Jonas Blue ดีเจสายชิวที่กำลังมาแรง

ทำความรู้จัก! Jonas Blue ดีเจสายชิวที่กำลังมาแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ขอเปลี่ยนแนวเป็นเบาๆบ้างนะครับ เพราะก่อนหน้านี้เราแนะนำแต่ดีเจสาย Trap, Progressive House ที่เพลงแรงๆ เน้นย่อเน้นโดดทั้งนั้น เดี๋ยวจะอ่านไปเหนื่อยไป ฮ่าๆๆ โดยวันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับดีเจสายชิวหน้าใหม่แต่มากฝีมือ ออกมาแต่ละซิงเกิ้ลคือฮิตติดชาร์ท และในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาก็ได้มาเปิดการแสดงครั้งแรกในเมืองไทยด้วย เราขอแนะนำให้รู้จักกับ Jonas Blue ครับ

 

นาย Guy James Robin หรือชื่อทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีในวงการดีเจอย่าง Jonas Blue ดีเจหน้าใหม่ไฟแรงชาวอังกฤษที่เป็นทั้งโปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง รวมถึงการรีมิกซ์อื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าทำเองคนเดียวรับเงินไม่ต้องแบ่งใคร แหะๆ โดยเขามีแนวเพลงประจำตัวเองอย่าง Tropical House หรือเรียกกันง่ายๆ ว่าสายชิวนั่นเอง ดนตรีแนวนี้จะไม่มีความรุนแรงในด้านของบีทซักเท่าไหร่ จะออกไปเชิงฟังสบายๆ แต่ยังสามารถเต้นได้แบบเบาๆ หรือถ้าใครยังนึกไม่ว่าบีทเพลงเป็นยังไง ให้ลองนึกถึงเพลงของ Kygo ดูนะ อารมณ์ประมาณนั้นเลย

 

 

ตัวของ Jonas Blue เริ่มเดินสายดีเจในปี 2015 เขาได้ออกเพลงที่สามารถเรียกได้ว่าเป็นเพลงแจ้งเกิดเขาเลย ในเพลงที่มีชื่อว่า “Fast Car” โดยเขาได้ทำการ Cover จากเวอร์ชั่นของ Tracy Chapman ในปี 1998 ซึ่งในฉบับเก่าเป็นเพลงแนวป๊อบโฟล์คและยังเป็นเพลงที่ฮิตมากในอดีต โดยพี่ Blue ปลุกขึ้นมันมาใหม่อีกรอบโดยรีเมคในแบบที่ตัวเขาอยากทำ นั่นก็คือ EDM ใน Genre ที่เป็นแนว Tropical House และยังได้เสียงของ Dakota มาช่วยเติมเต็มในส่วนของการร้องให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

 

หลังจากที่ปล่อยออกไปก็มีกระแสตอบรับที่ดีมาก จนติดอันดับที่สองใน UK Singles Chart ตามหลังเพลง Pilow talk จากหนุ่ม Zayn Malik มาติดๆ และยิ่งไปกว่านั้น เพลงนี้ถูกเล่นใน Spotify มากกว่า 300 ล้านครั้ง และมีคนดูกว่า 200 ล้านคนใน Vevo เพลงนี้แรงจนขนาดที่ว่าพี่แกได้รับโล่แผ่นเงินเอาไปประดับบ้านเหมือนในรูปเลยหละ

 

คลิกฟังเพลง Fast Car - Jonas Blue สำหรับผู้ใช้ JOOX VIP

ไม่แค่นั้นครับ เดือนมิถุนายนปีที่แล้วก็ทำผลงานออกมาต่อเนื่องในชื่อเพลงว่า Perfect Strangers โดยได้ JP Cooper มาร่วม Featuring ในเพลงนี้ และแน่นอนเลยมันฮิตกระหน่ำอีกเช่นเคย โดยยอดวิวที่เป็นมิวสิควีดีโอและสตรีมมิ่งรวมกันมากกว่าหนึ่งพันล้านคน โอ้โห!! ไม่ธรรมดาเลยพ่อหนุ่ม ที่สำคัญครับพี่แกก็ได้รับแผ่นเงินแผ่นทองของเพลงนี้กลับไปประกับบ้านอีกตามเคยเช่นเดียวกับ Fast Car ในปี 2015 และยังมีผลงานเพลงที่ตามมาหลังจากนั้นอย่าง By Your Side ที่ฮิตติดหูขาแด๊นซ์เช่นเคย แต่เพลงนี้มีลูกผสมระหว่างความชิวกับความเด้งพอสมควร

 

คลิกฟังเพลง By Your Side - Jonas Blue สำหรับผู้ใช้ JOOX VIP

 

เมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมาพี่แกก็ได้มาเปิดโชว์ในบ้านเราครั้งแรกที่งาน S2O Music Festival ในวันที่ 13 เมษายน ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเล่นช่วงประมาณหกโมงนิดๆ มันน่าจะชิวมากๆ ถ้าได้ฟังเพลงที่พี่แกเปิดและเต้นกันกลางสายน้ำพร้อมไปกับดูพระอาทิตย์ตกดิน แค่คิดก็ฟินแล้ว เสียดายมากที่เราไม่ได้ไปในวันนั้น ไม่เป็นไร รอครั้งหน้าแล้วกัน

 

สุดท้ายนี้เราอยากแนะนำคนที่ต้องขับรถไปไกลๆ แล้วไม่รู้จะฟังอะไร ขอแนะนำให้เปิดเพลงของ Jonas Blue ฟังในระหว่างขับรถ เรารับประกันเลยว่าการเดินทางของคุณในครั้งนั้นจะต้องเปี่ยมไปด้วยความสุขตลอดทางอย่างแน่นอน หรือช่วงนี้ฝนตกอยู่บ้านไม่ได้ไปไหน ให้เสียงเพลง Tropical House ช่วยบิ้วบรรยากาศจากหม่นๆ ให้มันสดใสขึ้นมาก็ได้ครับ

 

คลิกฟังเพลง Mama - Jonas Blue สำหรับผู้ใช้ JOOX VIP

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก FB Jonas Blue

Story : Popethorn P.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook