5 เหตุผล ที่ทำให้แฟนเพลงหลงเสน่ห์! "หน้ากากหอยนางรม" | Sanook Music

5 เหตุผล ที่ทำให้แฟนเพลงหลงเสน่ห์! "หน้ากากหอยนางรม"

5 เหตุผล ที่ทำให้แฟนเพลงหลงเสน่ห์! "หน้ากากหอยนางรม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่รายการ The Mask Singer ได้แข่งขันกันมาถึงสามกรุ๊ป ล่าสุดแฟนรายการจำนวนมากก็ต่างเทใจให้กับผู้เข้าแข่งขันอย่าง หน้ากากหอยนางรม ที่ถึงแม้จะไม่ใช่นักร้องสายพ่นไฟ แต่โชว์ของเขาก็ได้รับความนิยมมาก จนทำให้ยอดวิวของโชว์ทั้งสองรอบนั้นทะลุหลักสิบล้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมเหตุผลที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ หน้ากากหอยนางรมฟีเวอร์มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

 

หน้ากากหอยนางรม

การเลือกเพลงที่เหมาะสมและความหมายดี 

สิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายคนสนใจหน้ากาก หอยนางรม ในตอนแรกนั้นก็คือการเลือกเพลงที่เขาได้ใช้เพลง หมดห่วง ของตั๊ก ศิริพรที่แฟนเพลงรุ่นใหม่อาจไม่เคยฟัง รวมถึงเพลง ตราบธุลีดิน ที่เป็นเพลงอินดี้จากศิลปินท้องถิ่น ซึ่งทำให้หลายคนให้ความสนใจบทเพลงที่แตกต่างและมีความหมายลึกซึ้งที่ หน้ากากหอยนางรม เลือกมา และการแสดงของเขานั้น หน้ากากก็ได้ปรับการแสดงให้เหมาะสมจนทำให้โชว์ออกมาสนุกมากด้วย

คลิกฟังเพลง หมดห่วง - หน้ากากหอยนางรม ได้ที่นี่

เสียงที่มีเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะ

ถึงแม้ว่าหน้ากากหอยนางรม นั้นจะไม่ใช่ศิลปินที่มีเสียงทรงพลัง แต่สไตล์การร้องของเขานั้นมีคาแร็คเตอร์และเอกลักษณ์ชัดเจนมาก จนทำให้บทเพลงมีฟีลคลาสสิคและฟังได้ไม่เบื่อ แต่ก็ยังสามารถโชว์พลังเสียงและการแร็พผ่านเพลงที่เขาแสดงได้  จนทำให้การแสดงของเขามีเสน่ห์และสามารถเปิดฟังได้เรื่อยๆไม่เบื่อ 

การนำดนตรีฮิปฮอปที่แปลกใหม่เข้ามาในรายการ 

ก่อนหน้าที่จะมาถึงการแสดงของหน้ากากหอยนางรม นั้นผู้เข้าแข่งขันรายการ The Mask Singer มักจะมาพร้อมเพลงร็อกและป๊อป รวมถึงเพลงของศิลปินดีว่าที่โชว์พลังเสียง แต่ในสัปดาห์ที่สองของรายการนั้น หน้ากากหอยนางรม ได้เลือกเพลง ตราบธุลีดิน จากแร็ปเปอร์ ปู่จ๋านลองไมค์ มาร้องจนทำให้หลายคนที่ชอบเพลงฮิปฮอปเริ่มสนใจและติดตามเขาเป็นจำนวนมาก เพราะก่อนหน้านี้นั้นนอกจากหน้ากากจิงโจ้ก็ยังไม่มีใครร้องเพลงฮิปฮอปจริงจังในรายการเลย

คลิกฟังเพลง ตราบธุลีดิน - หน้ากากหอยนางรม ได้ที่นี่

ความน่ารักของคาแร็คเตอร์ ที่ทำให้คนชื่นชอบ 

หลังจากที่ ทอม อิศรา หรือ หน้ากากทุเรียน ได้โชว์ความน่ารักในรายการจนทำเกิดกระแส ตะมุตะมิ ไปทั่วประเทศแล้ว ในซีซั่นที่สองนี้ หน้ากากหอยนางรม เองก็มาพร้อมคาแร็คเตอร์ที่น่ารักและขี้เล่น ประกอบกับชุดที่มีลูกเล่นหอยที่เปิดได้ และนอกจากจะมีความน่ารักแล้ว หน้ากากหอยนางรม เองก็สามารถตอบโต้มุกของกรรมการได้สนุกสนานจนน่าติดตามด้วย 

 

 

โปรไฟล์ของผู้ต้องสงสัย ที่น่าสนใจ 

แฟนรายการหลายคนที่ได้ฟังเสียงทีเซอร์รายการ The Mask Singer ต่างก็ฟันธงว่าศิลปินภายใต้หน้ากากหอยนางรม นั้นคือ โอม นักร้องนำวง Cocktail ซึ่งเป็นศิลปินที่มีโปรไฟล์การเรียนและการทำงานที่น่าสนใจมาก แต่ก็มีแฟนเพลงหลายคนที่สงสัยว่า หน้ากากหอยนางรม ก็อาจเป็นศิลปินเสียงเอกลักษณ์อย่าง มัม ลาโคนิค และ ดัง พันกร ก็เป็นได้ จากบุคลิกที่เห็นในรายการ จนทำให้หลายคนถกเถียงกันอย่างสนุกสนานเรื่องตัวตนของศิลปินใต้หน้ากาก

คลิกฟังเพลงของ โอม Cocktail ผู้ต้องสงสัยหน้ากากหอยนางรม

เรียกได้ว่าถึงแม้จะไม่ใช่ศิลปินที่มีพลังเสียงร้อนแรง แต่หน้ากากหอยนางรมก็แสดงให้ทุกคนได้เห็นว่า การทำโชว์ที่สร้างสรรค์นั้น ก็สามารถทำให้ผลงานของศิลปินภายใต้หน้ากากเป็นที่สนใจขึ้นมาได้เช่นกัน ซึ่งอีกไม่นานเราจะได้ทราบแล้วว่าใครกันแน่คือผู้อยู่เบื้องหลังหน้ากากหอยนางรม

ขอบคุณภาพจาก Facebook The Mask Singer Ohm cocktail 

Story : LEGENDARYPEPPER

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 5 เหตุผล ที่ทำให้แฟนเพลงหลงเสน่ห์! "หน้ากากหอยนางรม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook