ก่อนจะเป็นคนนี้! รวมเพลงในอดีตของศิลปินดัง ที่คุณอาจไม่เคยฟัง | Sanook Music

ก่อนจะเป็นคนนี้! รวมเพลงในอดีตของศิลปินดัง ที่คุณอาจไม่เคยฟัง

ก่อนจะเป็นคนนี้! รวมเพลงในอดีตของศิลปินดัง ที่คุณอาจไม่เคยฟัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึง โอ๊ต ปราโมทย์ Bodyslam หรือ สิงโต นำโชค ทุกคนจะต้องรู้จักเป็นอย่างดีแน่นอน แต่ถ้าหากพูดถึง Lowfat ละอ่อน และ Mono หลายคนคงงงว่าคืออะไร

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับศิลปินดังเหล่านี้ ถึงเส้นทางก่อนจะมาเป็นพวกเขาอย่างในปัจจุบันจะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย…

 

ตูน-ปิ๊ด Bodyslam 

ประเดิมคนแรกด้วยวงร็อคขวัญใจชาวไทยอย่าง ละอ่อน อ่ะ! ไม่ใช่สิต้อง บอดี้สแลม โดยก่อนที่จะกลายเป็นที่รู้จักอย่างในปัจจุบันพวกเขาเคยใช้ชื่อวงว่า ละอ่อน มาก่อน ซึ่งมีที่มาจากชื่อวันรับน้องของโรงเรียนสวนกุหลาบที่สมาชิกในวงทุกคนศึกษาอยู่นั่นเอง ต่อมาพวกเขาชนะเลิศการประกวด ฮอตเวฟมิวสิกอวอร์ดส์ ในปี 2539 หลังจากนั้นพวกเขาได้พักวงไปช่วงหนึ่ง และกลับมาใหม่ในชื่อว่า บอดี้สแลม และกลายมาเป็นวงร็อคที่ทุกคนรู้จักอย่างในทุกวันนี้

คลิกฟังเพลงในปัจจุบันของวง Bodyslam ได้ที่นี่

“ได้หรือเปล่า” เพลงช้าซึ้งๆ สุดกินใจ ในสไตล์ละอ่อน ซึ่งเป็นเพลงที่ดังมากกก… ในยุคนั้น แต่ตอนนี้ก็ยังเพราะเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลยจริงๆ

คลิกฟังเพลงของ ตูน-ปิ๊ด ในฐานะสมาชิกวง ละอ่อน ได้ที่นี่

 

 

โอ๊ต ปราโมทย์

มาต่อกันด้วยนักร้องที่ดูท่าแล้วน่าจะเอาดีทางด้านการพูดมากกว่าอย่างหนุ่มโอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน ที่ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นนักร้องนำวง LOWFAT คู่กับหนุ่มพ้อยท์ มือเปียโน ซึ่งทั้งคู่เคลมว่าเป็นคู่ดูโอ้ที่หน้าตาดีที่สุดในประเทศไทย เลยทีเดียว ติดตลกตลอดเลยนะครับ

คลิกฟังเพลงของ โอ๊ต ปราโมทย์ ได้ที่นี่

และเพลงที่ทำให้ทั้งคู่เป็นที่รู้จักก็คือ “หยุดเหงาไปด้วยกัน” เพลงน่ารักๆ ตอบโจทย์คนเหงา ที่ต้องการใครสักคนมาเป็นเพื่อนใจ

คลิกฟังเพลงของวง Lowfat ได้ที่นี่

 

 

สิงโต นำโชค

เขาคนนี้หลายคนจะต้องตกใจอย่างแน่นอนเพราะ เข้าวงการด้วยการเป็นมือกีต้าร์ แถมมาพร้อมกับมาดที่ดูเนี๊ยบผิดหูผิดตาจากในปัจจุบันเป็นอย่างมาก พูดมาซะยืดยาวคนที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ก็คือ หนุ่มสิงโต นำโชค นั้นเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยอยู่วง MONO ของค่าย RS มาก่อนนั่นเอง

คลิกฟังเพลงของ สิงโต นำโชค ได้ที่นี่

ซึ่ง “กลัวความสูง” นี้เองที่เป็นตัวจุดประกายให้สิงโต ก้าวมาเป็นศิลปินเดี่ยว เนื่องจากเพลงนี้เป็นเพลงที่เขาได้มีโอกาสร้องขณะเป็นมือกีต้าร์ในวง

 

คลิกฟังเพลง กลัวความสูง - โมโน

 

แหลม (25hours)

หากพูดถึง “พล สมพล” เจ้าของเพลง “แสนดี” หลายคนคงจะไปไม่ถึงบางอ้ออย่างแน่นอน แต่หากพูดถึง พี่แหลม นักร้องนำวง 25 Hours ทุกคนจะต้องร้องอ๋อ! ทันที ซึ่งก่อนหน้านี้พี่แหลมก้าวเข้ามาเป็นนักร้องจากการประกวด ฮอตเวฟมิวสิกอวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 เมื่อปี พ.ศ. 2543 และคว้ารางวัลนักร้องยอดเยี่ยมประจำปีมาครอง หลังจากนั้นก็ได้เป็นศิลปินเดี่ยวอยู่ระยะหนึ่งแล้วเงียบหายไป สุดท้ายเขากลับมาอีกครั้งในนาม 25 Hours เจ้าของเพลงดังมากมายในปัจจุบัน

คลิกฟังเพลงของวง 25hours ได้ที่นี่

ขณะเป็นศิลปินเดี่ยวพี่แหลมได้ปล่อยเพลงที่หลายคนชื่นชอบอย่าง “แสนดี” เพลงที่ชวนให้มองโลกในแง่ดี น่ารักมากๆ เลยครับ

คลิกฟังเพลง แสนดี แหลม 25hours (พล สมพล)

ป้าง นครินทร์ 

ไกลแค่ไหน ก็ไม่ไกลเท่าเดิม เอ๊ะ! คือยังไง แต่ที่ไม่ต้องสงสัยก็คือศิลปินที่เป็นเจ้าของเพลงนี้ หรือวง ไฮดรา นั่นเอง ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของพี่ ป้าง นครินทร์ และพี่ ปอนด์ ธนา โดยที่ชื่อไฮดราเพราะว่าก่อนหน้าที่พี่ปอนด์จะมาเจอกับพี่ป้างนั้น เขาเคยมีวงอยู่แล้วแต่ต้องยุบไป ต่อมาได้มาร่วมตั้งวงใหม่กับพี่ป้างจึงให้ชื่อว่า ไฮดรา ที่ไม่มีวันสูญสลาย เมื่อหนึ่งหน่อถูกยุบไปก็จะเกิดหน่อใหม่ขึ้นมาทดแทน หรือเป็นอมตะนั่นเอง

คลิกฟังเพลงของ ป้าง นครินทร์ ได้ที่นี่

 

เพลง ไกลเท่าเดิม ซึ่งล่าสุด Instinct ได้นำกลับมาทำใหม่ ซึ่งก็เพราะไม่แพ้ต้นฉบับเลยทีเดียว เรียกได้ว่าตำนานไม่ว่าจะเอามาเล่าใหม่กี่ครั้งก็ยังเป็นตำนาน สุดยอดไปเลยครับ

คลิกฟังเพลง ไกลเท่าเดิม - ไฮดร้า

เนม ปราการ (Getsunova)

และปิดท้ายด้วย เนม ปราการ ชื่อนี้ไม่มีใครรู้จักอย่างแน่นอนแต่หากบอกว่าเขาคือ เนม Getsunova ทุกคนจะต้องร้องกรี๊ดอย่างแน่นอน เพราะด้วยมาดเท่ๆ มีสไตล์ แถมโปรไฟล์ไม่ธรรมาดา ไม่ว่าหนุ่มคนนี้จะทำอะไรก็ทำให้สาวๆ ใจสลายได้ตลอด

คลิกฟังเพลงของวง Getsunova ได้ที่นี่

นอกจากลุคที่ดูเท่แล้วเรื่องร้องก็ดีเยี่ยมไม่แพ้กันอย่างเพลง “คนลืมยาก” เพลงที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักก่อนจะมาเป็น Getsunova อย่างในทุกวันนี้

คลิกฟังเพลงอัลบั้มเดี่ยวของ เนม Getsunova ได้ที่นี่

เป็นอย่างไรกันบ้างละครับทั้ง 6 ศิลปิน เส้นทางของพวกเขากว่าจะมาเป็นศิลปินในดวงใจของใครหลายคนอย่างในปัจจุบัน พวกเขาล้วนแล้วแต่ผ่านอะไรมามากมาย ไม่แปลกใจเลยนะครับ ที่ผลงานของเขาแต่ละคนจะติดตาตรึงใจจนมีแฟนคลับทั่วบ้านทั่วเมืองอย่างนี้

นอกจากศิลปินที่กล่าวมานี้แล้ว เรายังได้รวบรวมเพลงดังในวันเก่า เอาไว้อีกมากมาย ฟังเลย!

Story : Noom_Narubed

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพประกอบจาก Facebook Getsunova, Lham25HoursfanpageBodyslam, lowfatlowfat  Instagram Oatpramote

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ก่อนจะเป็นคนนี้! รวมเพลงในอดีตของศิลปินดัง ที่คุณอาจไม่เคยฟัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook