25hours มาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ “ฟ้าเป็นใจ” ดึง "อ๊อฟ บิ๊กแอส" ร่วมงาน | Sanook Music

25hours มาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ “ฟ้าเป็นใจ” ดึง "อ๊อฟ บิ๊กแอส" ร่วมงาน

25hours มาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ “ฟ้าเป็นใจ” ดึง "อ๊อฟ บิ๊กแอส" ร่วมงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ห่างหายไปสักระยะ หยุดรับงานไปเกือบปีเพื่อลุยทำอัลบั้มใหม่โดยเฉพาะ ก็ถึงเวลาที่ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม Night in Heaven ที่มีชื่อว่า “ฟ้าเป็นใจ” จาก 5 หนุ่ม วง 25hours ค่ายจีนี่เรคคอร์ดส จะได้ออกสู่สายตาแฟนเพลงแล้วในวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเพลงที่บ่งบอกทิศทางของอัลบั้มใหม่ได้เป็นอย่างดีว่าพวกเค้ากลับมาพร้อมกับความมืด

ทั้งเรื่องของซาวด์ดนตรีที่เข้มขึ้นและเนื้อหาที่ให้กำลังใจตัวเอง แต่ยังไม่วายใส่ความซุกซนแบบฉบับของ 25hours ลงไปด้วย แถมยังชวน พี่อ๊อฟ บิ๊กแอส มาช่วยโปรดิวซ์อัลบั้มนี้ให้ ส่วนมิวสิกวิดิโอก็ยังเล่นกันเองด้วย สำหรับเพลง “ฟ้าเป็นใจ” ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มใหม่

หลังจากที่หยุดรับงานไป 8 เดือนได้ครับ ทำครบทั้งอัลบั้มเรียบร้อย ซึ่งแหลม (นักร้องนำเล่าว่า) ที่เลือกเพลงนี้ออกมาเป็นซิงเกิ้ลแรก เพราะรู้สึกว่าเพลงนี้จะทำให้ทุกคนเข้าใจทิศทางอัลบั้มใหม่ของพวกเรา เราย้อนกลับไป back to basic เลยครับ ชุดที่แล้วใช้เสียงสังเคราะห์เยอะ แต่อัลบั้มนี้เน้นเล่นสด แล้วเราได้ พี่อ๊อฟ บิ๊กแอส มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับอัลบั้มชุดนี้

ได้เขียนทำนองแล้วก็มาช่วยเรียบเรียงกัน ความตั้งใจคืออยากให้อัลบั้มนี้มันดูเข้มๆขมๆขึ้นหน่อย ไม่ทำอะไรใสๆแล้ว แต่ในความเข้ม เราไม่ได้นิ่งมากขนาดนั้น ก็ยังมีความเป็น 25hours ยังซนๆ อยู่ ซาวน์มีความวินเทจ ย้อนยุคด้วยได้ส่งเพลงไปมิกซ์กับ Michael Brauer มือมิกซ์ท็อป 5 ของโลก ที่เคยมิกซ์ให้ Coldplay และ John Mayer แล้วก็มาสเตอริ่งกับ Joe Laporta 

“ฟ้าเป็นใจ” แต่ในเนื้อเพลงจริงๆ มันไม่ได้ฟ้าเป็นใจ เพราะแหลมเขียนจากประสบการณ์ตัวเอง คิดไปถึงตอนเด็กว่าเราเดินมาถึงทุกวันนี้ได้ยังไง อาจจะเป็นสิ่งกระตุ้นให้คนฟังก็ได้ว่าถ้ามีความฝัน อาจจะมีคนไม่เชื่อในความฝันของคุณ มาว่าคุณเพ้อฝัน แต่เราต้องพิสูจน์ว่าคุณทำได้ ต้องลองทำก่อน อย่ารอให้ฟ้าเป็นใจ สำหรับมิวสิกวิดิโอ ได้ พี่เปเล่ คริสโตเฟอร์ วอชิงตัน มากำกับให้ เราสร้างสถานการณ์ของคนที่ต่อสู้กับภาวะของคนติดโซเชี่ยล

บางทีการที่เราใช้สื่อโซเชี่ยลมากเกินไป เราอาจจะท่องโลกได้กว้างขึ้น แต่เราไม่ได้ไปเห็นมัน โลกจริงๆมันอยู่ข้างนอก ถ้าคุณติดอยู่กับตรงนี้ มันก็เหมือนคุณอยู่ในกรอบ เราอยากชวนทุกคนออกไปใช้ชีวิตดีกว่า ต้องทำเหมือนคนเบลอๆมึนๆ เหมือนเราโดนครอบงำ แต่เพื่อนๆมาคอยปั่นป่วน แกล้ง อยากบอกทุกคนว่า 25hours กลับมาแล้ว ลองฟัง “ฟ้าเป็นใจ” แบบไม่เป็นใจ หวังว่าจะให้ความสุข ความหวัง หรือกระตุ้นให้ทุกคนเกิดพลังในการใช้ชีวิตต่อไปได้

คลิกชม MV ฟ้าเป็นใจ - 25hours 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook