Liam Gallagher เหน็บ Noel ในโซโล่แรกในชีวิต “Wall of Glass” | Sanook Music

Liam Gallagher เหน็บ Noel ในโซโล่แรกในชีวิต “Wall of Glass”

Liam Gallagher เหน็บ Noel ในโซโล่แรกในชีวิต “Wall of Glass”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ไม่มีพี่ชายอย่าง Noel Gallagher อยู่ข้างๆ คนน้องสุดกวนอย่าง Liam Gallagher ก็ประกาศกร้าวว่าทำเพลงต่อไปแบบโนสนโนแคร์ จนตอนนี้เดินทางมาถึงเส้นทางที่เรียกว่าเป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัวเรียบร้อยแล้ว กับผลงานเดี่ยวครั้งแรกที่มีชื่อว่า Wall of Glass สาวกเลียมตื่นเต้นกันใหญ่ว่าเพลงจะออกมาในแนวไหน เหมือนหรือแตกต่างจากผลงานเก่าๆ ของเขาแค่ไหน เราจะยังไม่สปอยล์ ไปฟังไปชมกันก่อนดีกว่า

 

 liam-gallagher-wall-of-glass

 

(ในเอ็มวีมีหลายมุมมากที่หน้าคล้ายป๋าโนลสุดๆ)

 

ใครที่เคยฟังเพลงของ OASIS และ Beady Eye (วงที่ก่อตั้งหลัง OASIS แยกวง โดยสมาชิกยังเป็นคนเดิม แค่ไม่มี Noel) จะรู้ได้เลยว่า Liam Gallagher ยังคงมาแนวเดิม เพิ่มเติมคืออาจจะมีกลิ่นอายความเป็นป็อปเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ความร็อคแอนด์โรลยังอยู่เหมือนเดิม แค่อินโทรขึ้นก็รู้เลยว่าเพลงนี้เป็นสไตล์เพลงที่แฟนเพลงเก่าๆ น่าจะชื่นชอบได้ไม่ยาก โดยเป็นความตั้งใจของตัวเลียมเองที่ไม่อยากจะปรับเปลี่ยนแนวดนตรีอะไรมาก เขายังคงเชื่อในความเป็นร็อคแอนด์โรลสไตล์เก่าๆ อยู่เหมือนเดิม

ใครที่สงสัยว่า เพลงนี้ใครแต่ง แน่นอนว่าเป็นฝีมือของเลียม บวกกับความช่วยเหลือนักแต่งเพลงอื่นๆ อีกเล็กน้อยที่ช่วยกันแต่งเพลงจนครบทั้งอัลบั้ม เลียมกล่าวอย่างตรงไปตรงมาว่า “ให้แต่งคนเดียวทั้งอัลบั้มก็คงไม่ไหว คงใช้เวลาเป็นปี”

นอกจากนี้ ในเนื้อเพลง Wall of Glass ซิงเกิลเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตของเขา มีเนื้อเพลงว่าYou were sold the one direction, I believe the resurrection is onเลียมก็ตอบไปกวนๆ ว่า “มันก็อาจจะเกี่ยวกับ One Direction หรือจะไม่เกี่ยวก็ได้ มันอาจจะหมายถึงคนที่มีรูปแบบความคิดอยู่แบบเดียว ซึ่งมันค่อนข้างน่าเบื่อ อาจมีบางส่วนเกี่ยวกับ Noel ก็ได้ และก็มีบางส่วนเกี่ยวกับผมเอง แม่ผม ลูกๆ ผม เด๊บบี้ (แฟนสาว) มันก็หลายๆ คนรอบตัวผม ทั้งผม คุณ และพวกเขาเหล่านั้น”

liam-gallagher-3


ยังมีเนื้อเพลงที่น่าสนใจอีกท่อนหนึ่งว่า And I don’t mean to be unkind, But I’ll see what’s in your mind โดยเลียมกล่าวว่า “ก็คงงั้นมั้ง แต่มันก็แค่ส่วนหนึ่ง จริงๆ ผมยินดีมากถ้าใครจะเข้ามาทักทายบ้าง หรือบางทีอาจจะมีแหย่ๆ เล่นบ้าง ซึ่งก็แค่พอขำๆ ไม่ได้จริงจังอะไร”

แต่เมื่อมองมาที่วงการดนตรีในตอนนี้ เลียมกลับมามองว่า เงียบๆ เรียบร้อยๆ แบบนี้มันน่าเบื่อมาก “ผมอยากให้ไอ้วงพวกนี้มันมาตีกันบ้าง เพราะตอนนี้มันน่าเบื่อมาก ไม่ได้เกี่ยวกับวงการเพลงป็อบ หรือ Simon Cowell หรือใครเหล่านั้นหรอก มันเกี่ยวกับกับแกต่างหาก (ถึงเลียมไม่ได้เอ่ยชื่อ แต่คงรู้ว่าหมายถึงใครกันใช่ไหม) แกมีฝีมือกีต้าร์เจ๋งๆ อยู่กับตัว แต่แกก็ไม่แสดงมันออกมาให้เต็มที่ แกเลือกที่จะไปเล่นเพลงให้กับวงพวกนั้น (ซึ่งเดากันว่าหมายถึงที่ Noel ไปเล่นกีต้าร์ให้วง Gorillaz ของ Damon Albarn อดีตคู่กัดกันตอนเป็นวง OASIS และ Blur) แค่เพราะอยากให้เพลงมันอยู่ในวิทยุ ถ้าเป็นฉัน ฉันจะไม่ยอมลดดีกรีความเป็นตัวของฉันลงเด็ดขาด ฉันจะเป็นตัวของฉันเองแบบนี้แหละ ไม่ว่าจะเป็นสถานีวิทยุคลื่นไหนก็ตาม ถ้าอยากเปิดก็เปิด ไม่อยากเปิดก็ไม่ต้องเปิด”

เป็นไง? ความเป็นร็อคสตาร์ยุค 90s’ ยังคงอยู่ครบถ้วน ต้องลองดูว่าอัลบั้มเดี่ยวของเลียมที่มีชื่อว่า As You Were ที่จะปล่อยเดือนตุลาคมนี้จะเจ๋งแค่ไหน สื่ออังกฤษจะไปแซะข่าวเลียมจากปากของโนลพี่ชายสุดเลิฟได้อีกหรือไม่ ติดตามกันต่อไปแล้วกันเนอะ

 

 

___________________

Credits : NME.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook