ย้อนอดีต "ดราก้อนไฟว์" บอยแบนด์ไทยวงแรกที่โกอินเตอร์เต็มตัว! | Sanook Music

ย้อนอดีต "ดราก้อนไฟว์" บอยแบนด์ไทยวงแรกที่โกอินเตอร์เต็มตัว!

ย้อนอดีต "ดราก้อนไฟว์" บอยแบนด์ไทยวงแรกที่โกอินเตอร์เต็มตัว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าในยุค 2000s นั้นจะเป็นช่วงรุ่งเรืองของศิลปินแนวป๊อปร็อกในประเทศไทย แต่ในช่วงดังกล่าวนั้นก็มีวงบอยแบนด์อย่าง ดราก้อนไฟว์ ที่แจ้งเกิดขึ้นมาพร้อมผลงานเพลงที่โดดเด่น และลุคที่เท่ของสมาชิกตามเทรนด์หนุ่มแดนมังกรที่กำลังเป็นกระแสในตอนนั้น และในวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้นำผลงานของพวกเขามาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

ภาพจากอัลบั้มภาษาจีนของวง Dragon 5

โดยในอดีตนั้นวงดราก้อนไฟว์เป็นศิลปินในค่ายกรีนบีนส์ ซึ่งสมาชิกอย่าง แอนดี้, เต๋า, หยวน, เต้ และ โอ๊ค นั้นมีผลงานการถ่ายแบบและโฆษณามาหลายชิ้น ก่อนจะแจ้งเกิดเต็มตัวในปี 2543 กับอัลบั้มชุด Dragon Five ที่มาพร้อมเพลงเร็ว มันมาของมันเอง และเพลงช้าอย่าง หยุดหลอกตัวเองสักที และ ผิดคนแล้ว โดยความนิยมจากอัลบั้มแรกของวง Dragon Five นั้นทำให้พวกเขาได้มีอัลบั้มชุด White album ตามออกมา และได้เข้าร่วมโปรเจ็ค Cheers ด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Dragon 5 ได้ที่นี่

นอกจากจะเป็นที่โด่งดังในไทยแล้ว วงดราก้อนไฟว์เองก็เคยมีโอกาสได้ออกอัลบั้มชื่อ กังฟู ในประเทศไต้หวันด้วย เรียกได้ว่าพวกเขาคือวงบอยแบนด์วงแรกของไทยที่ได้โกอินเตอร์อย่างจริงจังในยุคนั้น โดยสมาชิกอย่างโอ๊คนั้นก็มีโอกาสได้รับงานแสดงที่ไต้หวันด้วย ก่อนที่สมาชิกจะกลับมาทำอัลบั้มชุด Welcome to 5 club ในปี 2545 และก็ตัดสินใจพักงานวงหลังจากที่จบอัลบั้มชุดที่ 2 จนทำให้หลายคนรู้สึกเสียดายวงบอยแบนด์ที่มีลุคและความสามารถที่ครบเครื่องอย่างพวกเขา

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Welcome to 5 Club ได้ที่นี่

ในปัจจุบันนี้ถึงสมาชิกจะแยกย้ายกันไปแล้ว แต่สมาชิกเกือบทุกคนก็ยังคงมีผลงานออกมาให้เห็นเรื่อยๆ อย่างเช่น แอนดี้ และ เต้ ที่มีผลงานพิธีกรให้เห็นเกือบตลอดเวลา ส่วน เต๋า และ หยวน เองก็เป็นนักแสดงชื่อดังที่มีผลงานละครให้เห็นอย่างไม่ขาดสาย ส่วน โอ๊ค นั้นถึงแม้จะผันตัวเป็นโปรดิวเซอร์ทำเพลง แต่ยังคงออกสื่อบ้่างในฐานะคนเบื้องหลังและมีโปรเจ็คให้ติดตามเรื่อยๆ

หยวน Dragon Five ในปัจจุบัน

 

โอ๊ค Dragon Five ในปัจจุบัน

 

แอนดี้ Dragon Five ในปัจจุบัน

 

 

เต้ Dragon Five ในปัจจุบัน

 

เต๋า Dragon Five ในปัจจุบัน

 

ภาพจากคอนเสิร์ตรียูเนี่ยนในปี 2556 ของวง

 

ผลงานในอดีตและปัจจุบันของสมาชิกวง ดราก้อนไฟว์ แสดงให้เห็นว่าการเป็นศิลปินที่มีคุณภาพนั้น ทำให้ถึงแม้ว่าพวกเขาจะยุบวงแล้ว แต่พวกเขาก็ยังมีผลงานหลากหลายรูปแบบเสมอ ซึ่งในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึงจากพวกเขาก็เป็นได้ 

ขอบคุณภาพจาก Instagram tao_dragon5 andyatk taytevittepun superyuan oakster.me

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ย้อนอดีต "ดราก้อนไฟว์" บอยแบนด์ไทยวงแรกที่โกอินเตอร์เต็มตัว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook