"พีธ พีระ" ผุดโปรเจกต์ “GSB 2 Tone Concert" จากสองศิลปินที่แตกต่าง! | Sanook Music

"พีธ พีระ" ผุดโปรเจกต์ “GSB 2 Tone Concert" จากสองศิลปินที่แตกต่าง!

"พีธ พีระ" ผุดโปรเจกต์ “GSB 2 Tone Concert" จากสองศิลปินที่แตกต่าง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะทำผลงานเพลงไพเราะออกมาให้ฟังอย่างต่อเนื่องแล้ว นักร้องหนุ่มมาดอบอุ่นอย่าง พีธ พีระ (พีราวัชร์ อัศววชิรวิท)  เองก็ได้เริ่มต้นโปรเจคใหม่ ในฐานะผู้จัดคอนเสิร์ต GSB 2 Tone concert ที่เขาได้มาพร้อมคอนเสิร์ตซีรีส์ ที่จะนำสองศิลปินที่มาพร้อมผลงานที่แตกต่างมาเจอกัน และวันนี้เขาก็ได้มาเยี่ยมทีมงาน Sanook! Music และเล่าถึงโปรเจ็คสุดพิเศษครั้งนี้และอัพเดทผลงานเพลงล่าสุดของเขาด้วย

 

 

เล่าถึงความพิเศษของ คอนเสิร์ต “GSB 2 Tone concert”

พีธ พีระ : ผู้ใหญ่ทางค่าย Mono music อยากเริ่มทำธุรกิจ Showbiz ครับ เลยให้ผมทำโปรเจกต์นี้ขึ้นมา พอนำเสนอไปก็ผ่าน ก็ได้ทางธนาคารออมสินมาเป็นสปอนเซอร์ เป็นคอนเสิร์ต 7 แบบ 7 ตอน ก็จะเปิดมาเป็นผมเจ้าพ่อเพลงช้า มาเจอกับพี่ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ นักร้องนำ Groove rider เจ้าพ่อเพลงดิสโก้ ก็สองสไตล์มาเจอกัน อาจจะมีเซอร์ไพรส์ได้ ผมอาจจะร้องเพลงพี่บุรินทร์ในสไตล์ของผม และอาจจะมีร้องด้วยกัน ส่วนรอบต่อไปก็จะเป็นคุณ เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ และเพื่อนๆวง B5 รอบนี้จะพิเศษตรงที่พอหักค่าใช้จ่าย รายได้จะมอบให้องค์กร UNAIDS ที่คุณเบนเป็นทูตองค์กรนี้อยู่ครับ ครั้งที่สามก็จะเป็นคุณ บอย-ตรัย ภูมิรัตน และ ป๊อป-ปองกูล สืบซึ้ง  ทั้งสองเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ ความสนุกต้องเกิดขึ้นแน่นอน อันนี้จะเป็นชุดแรกที่เตรียมไว้

 

คุณพีธได้เตรียมอะไรไว้บ้าง สำหรับคอนเสิร์ตนี้

พีธ พีระ : ก็ภาพรวมคือการนำสองศิลปินแตกต่างมาเจอกันครับ ส่วนในคอนเสิร์ตผมก็จะมีการนำเพลงที่เรียบเรียงใหม่เล่นในแบบที่หลายคนไม่เคยฟังครับ

 

 

ล่าสุดคุณพีธ ก็มีผลงานเพลง อยู่ต่อหรือพอแค่นี้ เพลงนี้มีที่มาอย่างไร 

พีธ พีระ : เพลงนี้ได้พี่ตุ๊ก นนธวรรณมาเขียนให้ และก็ได้พี่ จั๊ก-ชวิน จิตรสมบูรณ์ มาร่วมงาน ตอนแรกอยากให้พี่เขาอัดกีต้าร์ให้หน่อย ไปๆมาก็ได้พี่เขามาร่วมร้องด้วยเลย เพลงนี้พูดถึงความรักที่ทะเลาะกันบ่อยครั้ง แต่พอจะเลิกก็ลังเล ไม่อยากไป เลยเป็นที่มาของเพลงนี้ครับ

 

แล้วมาร่วมงานกับพี่จั๊กได้อย่างไร

พีธ พีระ :  ปกติจะรู้จักพี่เขาอยู่แล้ว เจอตามงานและ Festival ต่างๆ และผมเองอยากได้คนมาอัดกีต้าร์ไลน์สวยๆ ที่เมืองไทยมีไม่กี่คน เลยตกผลึกนึกถึงพี่จั๊กครับ เพลงนี้ผมเองก็เรียบเรียงเองและได้พี่เขามาช่วย

 

เอ็มวีเพลงนี้มีเรื่องราวพูดถึงอะไร

พีธ พีระ :  ปกติเวลาที่ผมทำเพลง ก็มักจะมีคนมาเล่าเรื่องราวที่คล้ายกับเพลงว่าเขาเจออะไรมาบ้าง เลยเอามาหนึ่งเรื่องและทำเอ็มวี สมัยก่อนเคยคุยกับผู้กำกับเกี่ยวกับเรื่องราว แต่คราวนี้ผมเองก็หยิบเรื่องราวมาทำเอง เรื่องราวของเอ็มวีก็เป็นรักสามเส้า ของผู้หญิงต่างวัย ที่มีสามีและลูกแล้ว กับเด็กหนุ่ม และหลังจากนั้นเด็กหนุ่มก็ทราบความจริงและต้องตัดสินใจว่าจะทำอะไรต่อ กระแสตอบรับก็ออกมาดีครับ

 

เพลง อยู่ต่อหรือพอแค่นี้ ก็ตรงกับเรื่องราวหลายๆคน มีอะไรอยากฝากให้กับคนที่มีเรื่องราวแบบนี้บ้าง

พีธ พีระ : มันเป็นเรื่องจริงของหลายๆคน ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะยอมรับความจริงหรือเปล่า อยากให้คิดดีๆ ว่าจะอยู่ต่อหรือพอแค่นี้ คือการเป็นกิ๊กมันผิดอยู่แล้ว แต่ความรักมันไม่มีเหตุผล ก็เลยอยากให้คนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ชั่งใจดู

 

 

ในยุคนี้ศิลปินต้องขายผลงานผ่านดิจิตอล และโปรโมตตัวเองผ่านโซเชี่ยลมากขึ้น มันเปลี่ยนการทำงานคุณไปบ้างไหม

พีธ พีระ : มันก็มีเปลี่ยนแปลงไปบ้าง และตัวผมเองและทีมงานก็พยายามปรับตัวอยู่ครับ ผมเองชอบยุคก่อนมากกว่าเพราะผ่านมาก่อน แต่ยุคนี้ก็โอเคครับ เราก็ปรับตัวหามัน

 

การเข้าสู่ยุคดิจิตอลตอนนี้ก็ทำให้ศิลปินขายผลงานได้น้อยลง และต้องเน้นขายโชว์มากขึ้น คุณปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงนี้อย่างไรบ้าง

พีธ พีระ : นี่คือเหตุผลที่ทำให้เรารุกกิจการ SHOW BIZ ครับ ในเมื่อการทำซีดีขายยาก แต่โชว์ขายได้ ก็คิดว่าเราควรไปขายโชว์แล้วค่อยขายซีดีไหม ก็เป็นการคิดอีกมุมหนึ่ง ถ้าเราจัดโชว์ 500 คนแล้วคนที่ดูชอบ โชว์เสร็จแล้วก็ขายซีดีได้ อาจจะ 500 ชุดหรือมากกว่า และหลังจากนี้เราก็จะทำคอนเสิร์ตอีกหลายๆครั้ง หลายคนก็มาจัดคอนเสิร์ตกับทีมงานเราได้ ถึงแม้ฮอลล์มันจะไม่ได้ใหญ่เท่าอิมแพ็ค แต่ฮอลล์แบบนี้ก็จะทำให้แฟนๆได้ใกล้ชิดศิลปินด้วยครับ

 

อะไรคือเหตุผลที่ห้ามพลาดคอนเสิร์ต “GSB 2 TONE CONCERT” ครับ

พีธ พีระ : คอนเสิร์ตครั้งนี้ก็เป็นเจ็ดตอน เจ็ดสไตล์ครับ สิ่งที่คุณพลาดไม่ได้ก็คือมันจะ Exclusive มาก และมีแค่ 450 ที่นั่ง ทำให้คุณได้ใกล้ชิดศิลปินมากๆ และในฮอลล์ก็จะมีจอ LCD 270 องศาที่ฉายโดยรอบ เป็นอะไรที่แปลกใหม่มากสำหรับคอนเสิร์ตในไทยครับ

 

 

เรียกได้ว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้นั้น เป็นงานที่พลาดไม่ได้จริงๆ เพราะการจะได้ฟังสองศิลปินที่ต่างสไตล์ในบรรยากาศที่ใกล้ชิดสุด Exclusive นั้นไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยโดยคอนเสิร์ต  “GSB 2 TONE CONCERT” รอบแรก Magical Love Tunes นั้นจะจัดขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายน ณ Studio MONO29 (สตูดิโอ โมโนทเวนตี้ไนน์) ถนนชัยพฤกษ์ โดยแฟนสามารถซื้อบัตรได้ที่่ Ticket.Mthai ได้เลยครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook