คริสโตเฟอร์ เผย MJ คือแรงบันดาลใจ สุดปลื้มที่ได้ร่วมงานกับ "บอย โกสิยพงษ์" | Sanook Music

คริสโตเฟอร์ เผย MJ คือแรงบันดาลใจ สุดปลื้มที่ได้ร่วมงานกับ "บอย โกสิยพงษ์"

คริสโตเฟอร์ เผย MJ คือแรงบันดาลใจ สุดปลื้มที่ได้ร่วมงานกับ "บอย โกสิยพงษ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นศิลปินหนุ่มดาวรุ่งอีกคนหนึ่งของวงการเพลง สำหรับ คริสโตเฟอร์ ศิลปินหนุ่มหล่อชาวเดนมาร์ก มากความสามารถที่เป็นทั้งนายแบบ และมีความสามารถในการแต่งเพลง โดยทำผลงานเพลงได้หลากหลายสไตล์ และมีความสามารถในการเล่นดนตรีที่หลากหลายแบบอีกด้วย โดยล่าสุดเขาก็ได้มาเปิดมินิ Showcase ในประเทศไทย และได้ร่วมโปรเจ็คทำเพลงพิเศษกับ บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงชื่อดังเจ้าพ่อเพลงรักของไทย งานนี้เรียกได้ว่าสาวสาย ฝ ได้กรี๊ดกันรัวๆ เพราะหนุ่มคนนี้งานดีมากจ้า

โดย Sanook! Music ได้มีโอกาสได้สัมภาษณ์พูดคุยกับ คริสโตเฟอร์ เกี่ยวกับจุดเริ่มต้นในการเป็นศิลปินและโปรเจ็คใหม่ๆ ของเขาในไทยอีกด้วย ่ไปฟังบทสัมภาษณ์กันเลยค่ะ

 

 

คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์เต็มๆได้ที่นี่

 

 

คุณเคยกล่าวว่า ไมเคิล แจ็คสัน และ จอห์น เมเยอร์  คือแรงบันดาลใจในการเป็นศิลปิน ทำไมคุณถึงชื่นชอบพวกเขาทั้งสองคน

คริสโตเฟอร์ : ผมคิดว่าถ้าเราชอบอะไรมากๆ เราจะตั้งใจทำมันเต็มที่ ผมเองก็พึ่งมีโอกาสได้ชมการแสดงของ Bruno Mars ที่เดนมาร์ก เขาเป็นอีกศิลปินที่ผมชื่นชอบ เขาเก่งมากจนทำให้ผมอยากทำงานให้หนักและแต่งเพลงดีๆ เวลาที่ผมเห็นศิลปินที่ทำผลงานดีๆ ผมก็จะชื่นชอบและติดตามพวกเขาครับ

 

 

ตอนที่คุณเซ็นสัญญากับค่ายเพลง คุณเดินทางไปหาผู้บริหารค่ายด้วยตัวเอง และขอออดิชั่น ทำไมคุณถึงตัดสินใจเข้าหาค่ายด้วยตัวเองในตอนนั้น

คริสโตเฟอร์ : ผมอยากจะเป็นศิลปินมาตลอด และมันเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้ฝันผมเป็นจริง ตอนนั้นผมก็ตื่นเต้นและกลัวมาก แต่การคว้าโอกาสแบบนี้มันเป็นอะไรที่เปลี่ยนชีวิตคุณได้ ถ้าเราไม่คว้าโอกาสเราก็จะไม่ประสบความสำเร็จเลย มันต้องใช้ความกล้า แต่ทุกวันนี้ผมดีใจมากกับการตัดสินใจครั้งนั้น

 

 

ตลอดเวลาที่คุณเป็นศิลปินมา อะไรคือเหตุการณ์ที่คุณประทับใจที่สุด

คริสโตเฟอร์ : เป็นคำถามที่ดีมากครับ ผมรู้สึกดีที่เห็นผลงานของผมออกไปหาแฟนเพลงทั่วโลก อย่างตอนนี้ผมก็มาเอเชีย มาเมืองไทยและเห็นคนรู้จักเพลงของผม มันเป็นความรู้สึกที่ผมไม่มีวันลืม ตอนนี้อาชีพการเป็นศิลปินผมก็กำลังก้าวไปข้างหน้า เวลามีความสำเร็จใหม่ๆผมก็จะตื่นเต้นและไม่มีทางลืมความรู้สึกเมื่อเราถึงจุดนั้น ทุกวันนี้ผมเองก็ยังจำแฟนคลับคนแรกๆ วันแรกที่ผมถ่ายเอ็มวีได้อยู่เลย มันเป็นอะไรที่เราจะไม่มีวันลืม ตอนนี้การเห็นเพลงของผมเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และได้เดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตในที่ต่างๆ ก็เป็นอีกเรื่องที่ผมจะไม่มีวันลืมครับ ในอนาคตผมเองก็คงจะย้อนมองกลับมาถึงวันนี้ และจดจำทุกความรู้สึกของการแสดงที่กรุงเทพเป็นครั้งแรกครับ  

 

 

คุณเคยกล่าวว่า อัลบั้มชุด Closer เป็นผลงานที่แสดงตัวตนคุณได้ชัดเจนสุด อัลบั้มชุดนี้แสดงความเป็นตัวตนของคุณในมุมไหนบ้าง

คริสโตเฟอร์ : ผมรู้สึกว่าตัวเองมีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก ในฐานะศิลปินและนักแต่งเพลง สำหรับผมการเติบโตในเส้นทางสายดนตรีนั้นคุณจะต้องเป็นตัวของตัวเอง และตรงไปตรงมามากกว่าเดิม และผมคิดว่าอัลบั้มต่อไปก็จะแสดงความเป็นตัวผมได้ชัดเจนยิ่งขึ้นไปอีก

 

 

ในฐานะที่คุณมาจากประเทศเดนมาร์ก คุณคิดว่าอะไรคือนิสัยของคุณที่แสดงความเป็นชาวเดนมาร์กได้ชัดเจนที่สุด

คริสโตเฟอร์ : ผมว่าคงจะเป็นความสุภาพเรียบร้อยของผม ศิลปินหลายคนอาจจะมีความเย่อหยิ่ง และลืมตัว แต่ชาวเดนมาร์กจะมีค่านิยมว่า “อย่าเป็นคนอื่น อย่าคิดว่าตัวเองเหนือกว่าใครๆ เพียงเพราะคุณมีเงินและชื่อเสียง” การเป็นคนติดดิน นั้นเป็นสิ่งที่ผมทำมาตลอด เพราะคงไม่มีใครอยากทำงานกับคนหลงตัวเอง ผมอยากทุกคนเป็นตัวของตัวเอง และ เอาใจเขามาใส่ใจเราครับ

 

 

 

ล่าสุดคุณกำลังจะมีโปรเจ็คคัฟเวอร์เพลงของคุณ บอย โกสิยพงษ์ด้วย คุณรู้สึกอย่างไรกับโปรเจ็คนี้

คริสโตเฟอร์ : ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ร้องเพลงของคุณบอย  และตื่นเต้นมากที่จะได้ร้องเพลงให้ทุกคนได้ฟัง เพราะนี่เป็นเพลงที่ดังมาก และทุกคนคงรู้จักทำนองเพลงนี้แน่นอนคุณบอยเป็นคนที่ยิ่งใหญ่มาก และมีเพลงฮิตมากมาย  ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ทำงานกับเขา

 


 

สำหรับคุณ อะไรคือสิ่งที่ท้าทายสุดในการทำเพลงภาษาอื่นให้เป็นเพลงของตัวเอง

คริสโตเฟอร์ : นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ผมได้ทำโปรเจ็คแบบนี้ มันเป็นอะไรที่แตกต่างมาก สิ่งที่ยากที่สุดคือผมไม่รู้ความหมายเพลง เวลาจะแต่งท่อนภาษาอังกฤษก็ต้องฟังดนตรีและเก็บความรู้สึก รวมถึงคุยกับคุณบอย ในเวอร์ชั่นของผม เพลงจะพูดถึงผู้หญิงที่ไม่มั่นใจในหน้าตาตัวเอง และอยากเปลี่ยนตัวเอง แต่เพลงของผมจะบอกว่าคุณก็สวยในแบบของคุณแล้ว และพอทำออกมามันก็มีฟีลคล้ายกับต้นฉบับมาก แสดงให้เห็นว่าต้นฉบับเป็นเพลงที่ไพเราะและดนตรีเป็นภาษาสากลจริงๆครับ

คลิกฟังผลงานเพลงทั้งหมดของ Christopher ได้ที่นี่

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นการพูดคุยสั้นๆ แต่หนุ่มคริสโตเฟอร์ก็ได้เล่าถึงการทำงานในอดีตและปัจจุบันอย่างมีความสุข ให้ความเป็นเองในการสัมภาษณ์กับสื่อมวลชม จนทำให้ถึงแม้จะเป็นการพบกันสั้นๆของเขาและแฟนคลับชาวไทย แต่หนุ่ม คริสโตเฟอร์ ก็ได้สร้างความทรงจำที่สวยงามกับเเฟนๆทุกคน เขาสัญญาว่าจะกลับมาเล่นคอนเสิร์ตให้ทุกคนได้ชมกันอีกแน่นอน 

คลิกชมคลิปการแสดงสดเพลง Twerk It Like Miley  (Live in Bangkok @GROOVE CTW)

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ คริสโตเฟอร์ เผย MJ คือแรงบันดาลใจ สุดปลื้มที่ได้ร่วมงานกับ "บอย โกสิยพงษ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook