เพลงโดนๆแสนปวดใจ สำหรับใครที่ประสบปัญหา "น้ำรอการระบาย" | Sanook Music

เพลงโดนๆแสนปวดใจ สำหรับใครที่ประสบปัญหา "น้ำรอการระบาย"

เพลงโดนๆแสนปวดใจ สำหรับใครที่ประสบปัญหา "น้ำรอการระบาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ชาวไทยหลายคนต้องเจอความเครียดจากการเปลี่ยนแปลงฤดูกาลเข้าสู่หน้าฝนอย่างเต็มตัว เพราะการเปลี่ยนแปลงฤดูนั้นทำให้หลายคนต้องเปลี่ยนแปลงเวลาการเดินทาง แถมต้องลำบากเมื่อเจอภาวะ "น้ำรอการระบาย" ที่ทำให้ถนนใช้การไม่ได้จนทำให้หลายคนต้องติดอยู่บนถนนเป็นเวลานานจนเสียเวลาชีวิต และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมบทเพลงที่จะช่วยคลายเครียดในวันฝนตกมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

ฤดูที่แตกต่าง - บอย โกสิยพงษ์

บทเพลงให้กำลังใจสุดคลาสสิคอย่างเพลง ฤดูที่แตกต่าง นั้นเป็นผลงานเพลงที่แฟนเพลงต้องนึกถึงกันทุกครั้งเวลาเปลี่ยนฤดูกาล เพราะเพลงนี้นั้นเอาสถานการณ์ชีวิตมาเปรียบเทียบกับฤดูที่จะเปลี่ยนแปลงเสมอ แต่ถ้าเราไม่ยอมแพ้เราจะได้วันที่สดใสแน่นอน เป็นอีกหนึ่งเพลงที่จะทำให้ผู้ฟังทุกคนมีความสุขเมื่อได้ยิน 

คลิกฟังเพลง ฤดูที่แตกต่าง

ฤดูที่ฉันเหงา - FLURE

ถ้าพูดวงร็อกที่มาพร้อมดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์ หลายคนจะต้องนึกถึงวงดนตรีอย่าง FLURE กันแน่นอน ซึ่งผลงานที่เปรียบเสมือนโลโก้ของพวกเขานั้นคือเพลง ฤดูที่ฉันเหงา เพลงเนื้อหาเศร้าที่มาพร้อมดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์จนทำให้ซิงเกิ้ลนี้กลายเป็นผลงานอมตะที่หลายคนยากจะลืม เพราะถึงแม้จะมีเนื้อหาเศร้า แต่ก็สามารถโยกและสนุกไปกับเพลงได้ 

ฟังเพลง ฤดูที่ฉันเหงา - FLURE

เป็นเพราะฝน - Polycat 

ซิงเกิ้ลจากอัลบั้ม 80Kiss ของหนุ่มๆวง Polycat อย่างเพลง เป็นเพราะฝน นั้นเป็นซิงเกิ้ลที่พูดถึงความเศร้า แต่ก็ยังคงมาพร้อมความรู้สึกที่ไม่เชื่อว่าความเศร้าครั้งนี้นั้นเป็นเรื่องจริง เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ถึงแม้จะมีเนื้อหาเศร้า แต่ก็มาพร้อมดนตรีที่สวยงามจนสามารถฟังได้ไม่เบื่อเลย 

คลิกฟังเพลง เป็นเพราะฝน - Polycat

ฤดูฝน - Paradox 

หลังจากที่ห่างหายจากการทำเพลงใหม่ไปหลายปี วงดนตรีแฟนตาซีร็อกอย่าง Paradox ก็กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด Before Sunrise After Sunset ที่มาพร้อมเพลงที่แสดงให้เห็นตัวตนด้านสีเทาของพวกเขา โดยเพลงที่พวกเขาเลือกมาทำเป็นเพลงเปิดตัวก็คือซิงเกิ้ล ฤดูฝน ที่เป็นการนำเพลง ฤดูร้อน มาทำใหม่จนจำเค้าเดิมแทบไม่ได้ จนออกมาเป็นบทเพลงที่ผสมผสานความเศร้าทางเนื้อหาและความสนุกของดนตรีได้อย่างลงตัว

คลิกฟังเพลง ฤดูฝน - Paradox

ร่มสีเทา - วัชราวลี

ย้อนไปเมื่อปี 2553 วงดนตรีอิสระอย่าง วัชราวลี ได้ก้าวเข้ามาสร้างสีสันกับวงการเพลงไทยพร้อมผลงานเพลงใหม่อย่าง ลูกอม และ ร่มสีเทา ซึ่งเพลง ร่มสีเทา นั้นก็เป็นเพลงให้กำลังใจที่นำฤดูกาลมาเทียบกับชีวิตที่มีการเปลี่ยนแปลง เป็นอีกหนึ่งบทเพลงแนวฟีลกู้ดที่อยู่ในหัวใจผู้ฟังหลายคนไม่เปลี่ยนแปลง  

คลิกฟังเพลง ร่มสีเทา - วัชราวลี

หลังฝน - Bodyslam 

ศิลปินร็อกซุปเปอร์สตาร์ของไทยอย่างวง บอดี้สแลม นั้นเป็นศิลปินที่ทำบทเพลงแนวให้กำลังใจออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันอย่างต่อเนื่้องตั้งแต่อัลบั้มแรก โดยบทเพลง หลังฝน ในอัลบั้มชุด Drive นั้นถึงจะไม่ได้ถูกโปรโมตมากเหมือนหลายๆเพลงที่พวกเขาเคยทำ แต่ซิงเกิ้ลแนวให้กำลังใจเพลงนี้ก็มีการเปรียบเทียบกับฤดูฝนที่ดีจนทำให้หลายคนชื่นชอบเพลงนี้

คลิกฟังเพลง หลังฝน - Bodyslam

ฝนตกที่หน้าต่าง - โลโซ 

วงดนตรีร็อกแห่งยุคอย่าง โลโซ นั้นเป็นศิลปินกลุ่มวงหนึ่งที่มีผลงานเพลงหลากหลายมาก ทั้งเพลงมันส์ๆชวนโดด รวมถึงเพลงช้าเนื้อหาสบายๆ ที่พูดถึงความรักในแง่ดีอย่างเพลง ฝนตกตรงหน้าต่าง เพลงช้าที่นำบรรยากาศวันฝนตกและการแอบรักมาผสมผสานจนกลายเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ติดหูสุดๆของวงจนถึงปัจจุบัน

คลิกฟังเพลง ฝนตกที่หน้าต่าง - โลโซ 

ฟ้ายังมีฝน - Crescendo 

ถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินที่มาพร้อมดนตรีที่ไม่ได้เป็นร็อกกระแสหลัก แต่วงดนตรียอดฝีมืออย่าง Crescendo นั้นก็มาพร้อมผลงานเพลงที่มีจังหวะความฟั้งค์และสนุกสนานมากมาย รวมถึงเพลง ฟ้ายังมีฝน ที่มีจังหวะสนุกสนานและดนตรีแนวมองโลกในแง่ดีที่หลายคนชอบ ซึ่งผลงานเพลงนี้ก็เป็นซิงเกิ้ลจากอัลบั้มสุดท้ายที่นักร้องนำคนที่สองอย่างนัทได้ทำงานกับวง 

คลิกฟังเพลง ฟ้ายังมีฝน - Crescendo

ก่อนฤดูฝน - The Toys

หนุ่มอนาคตไกลอย่าง ทอย ธันวา นั้นเป็นอีกหนึ่งศิลปินหน้าใหม่ที่น่าจับตามองมากคนหนึ่งของยุคนี้ เพราะเขาได้ปล่อยผลงานเพลง หน้าหนาวที่แล้ว จนติดอันดับ 1 ชาร์ตเพลงเกือบทั่วประเทศ และล่าสุดเขาก็ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง What the duck และปล่อยเพลง ก่อนฤดูฝน เพลงรักเหงาๆที่เต็มไปด้วยลูกเล่นทางดนตรีมากมาย จนทำให้ซิงเกิ้ลนี้สามารถฟังยามรถติดโดยไม่เบื่อเลย 

คลิกฟังเพลง ก่อนฤดูฝน - The TOYS

ลอยทะเล - โจอี้ บอย

ปิดท้ายด้วยผลงานเพลงสนุกสนานจากเจ้าพ่อแร็ปเปอร์ อย่าง โจอี้ บอย ที่ได้ทำบทเพลง ลอยทะเล ออกมาสร้างความสนุกให้กับผู้ฟัง ซึ่งเพลงนี้นั้นพูดถึงการจัดการคนจิตใจโลเลโดยการจับไปทิ้งทะเล แต่ถึงแม้จะมีเนื้อหาชวนให้นึกถึงทะเล แต่เพลงนี้ก็สามารถหยิบมาฟังในวันฝนตกได้เช่นกัน  

คลิกฟังเพลง ลอยทะเล - โจอี้ บอย

สำหรับใครที่รู้สึกว่า 10 บทเพลงในบทความนี้ยังไม่เพียงพอสำหรับคลายเหงาหรือความเศร้าในวันฝนตก ทีมงาน JOOX ก็ได้เตรียม Playlist #น้ำรอการระบาย มาให้ทุกคนได้ฟังกันด้วย ซึ่งทุกเพลงในเพลย์ลิสต์นี้จะทำให้คุณมีความสุขถึงแม้จะต้องติดอยู่ในบรรยากาศสีเทาของหน้าฝนแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Boyd Kosiyabong Bodyslam Sek loso

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เพลงโดนๆแสนปวดใจ สำหรับใครที่ประสบปัญหา "น้ำรอการระบาย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook