10 เพลงเด็ดของ Foo Fighters ที่ควรรู้จักก่อนไปดูคอนเสิร์ต | Sanook Music

10 เพลงเด็ดของ Foo Fighters ที่ควรรู้จักก่อนไปดูคอนเสิร์ต

10 เพลงเด็ดของ Foo Fighters ที่ควรรู้จักก่อนไปดูคอนเสิร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีประกาศคอนเสิร์ต Foo Fighters Live in Bangkok 2017 ในวันที่ 24 ส.ค. 2017 นี้ แฟนๆ ขาร็อคชาวไทยดีใจกันยกใหญ่ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้ดูคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับโลกที่เมืองไทย (ซึ่งเวลานี้มาไทยกันแน่นสล็อตเดือนสิงหาคมไปหมดแล้ว) แต่สำหรับ Foo Fighters วงร็อคในตำนาน ขวัญใจใครๆ หลายคนมาทั้งที ต้องซ้อมร้องเพลงให้แม่นก่อนเจอพลังของ Dave Grohl ตัวจริง จะมีเพลงอะไรบ้าง มาเช็คกันเลย

 

คลิกที่ชื่อเพลง หรือรูป เพื่อฟังเพลงได้เลยค่ะ

 

Everlong

1

เป็นหนึ่งในเพลงชาติของวงเลยก็ได้ Dave Grolh แต่งเพลงนี้โดยได้แรงบันดาลใจมาจากช่วงชีวิตหลังแต่งงานที่พังทลาย แต่มีโอกาสได้เริ่มต้นรักครั้งใหม่ เพลงนี้จึงเป็นเพลงให้กำลังใจของใครหลายๆ คนได้ดี ไม่ใช่แค่เรื่องความรัก แต่ยังรวมไปถึงทุกๆ ความเสียใจ ทุกๆ อุปสรรคที่เราจะก้าวข้ามผ่านพ้นมาด้วยดีในไม่ช้า

 

Times Like These

2

ผลงานจากอัลบั้ม One by One ที่แฟนตัวจริงของ Foo Fighters ชื่นชอบกันมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวอร์ชั่นอะคูสติกที่เพราะได้ใจมากๆ แต่เวอร์ชั่นปกติก็ไม่เลวนะ ด้วยเนื้อหาดีๆ ที่กล่าวว่า ในช่วงเวลาแย่ๆ เราก็ยังคงมีหวังที่จะก้าวต่อไป

 

The Pretender

3

อยากได้เพลงร็อคหม่นๆ หนักๆ มันๆ ต้องจัดเพลงนี้ หากอินโทรเพลงนี้ขึ้นเมื่อไร เตรียมร่างกายให้พร้อม แล้วกระโดดโยกหัวมันๆ กันได้เลย ถือเป็นอีกเพลงที่ปลุกพลังในชีวิตได้ดีอีกเพลงหนึ่งของ Foo Fighters เลยทีเดียว

 

 

Learn To Fly

4

หากใครมาสายร็อคสนุกๆ ฟังง่ายๆ ก็ต้องเพลงนี้ที่ฟังแล้วอารมณ์ดี (ยิ่งดูเอ็มวียิ่งอารมณ์ดี) กับเพลงความหมายดีมากๆ อีกเพลงที่จะเป็นแรงฮึดให้ทุกคนสู้อีกครั้ง มองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ แล้วลุยซะ

 

This Is A Call

5

หนึ่งในเพลงที่ Dave Grohl แต่งขึ้นหลังการเสียชีวิตของเพื่อนร่วมวง Nirvana อย่าง Kurt Cobain ราวๆ 6 เดือน เขาได้แต่งงานกับแฟนสาวที่คบกันมานาน และแต่งเพลงนี้อย่างอารมณ์ดีระหว่างฮันนีมูนที่ไอร์แลนด์ หลังจากกลับจากทริปฮันนีมูน เขาจองห้องอัดเพลง 5 วันรวด แล้วนั่งแต่งเพลงอัลบั้มแรกของ Foo Fighters เสร็จภายใน 5 วันนั้น เทพป่ะล่ะ

 

Monkey Wrench

6

ถ้าให้เราอธิบายถึงเพลงนี้ เราคงตอบอย่างง่ายๆ ว่า เป็นเพลงที่มีส่วนผสมของร็อค อัลเทอร์เนทีฟ และพังค์รวมอยู่ด้วย เป็นหนึ่งในเพลงที่เล่นสดได้มัน และสนุกสุดๆ โดยเนื้อหากล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ไม่สมหวังหลังจากที่ Dave Grohl เลิกกับภรรยานั่นเอง

 

Best of You

7

ถึงแม้ Foo Fighters จะแต่งเพลงแนวให้กำลังใจอยู่มากพอสมควร แต่เพลงนี้ต้องขึ้นแท่นเป็นอันดับที่ 1 อย่างไม่ต้องสงสัย ถึงขนาดที่ว่าผู้กำกับเอ็มวีเป็นคนติดต่อขอทำเอ็มวีให้กับวงเอง หลังจากที่ฟังเพลงนี้แล้วช่วยให้เชาผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากหลังการเสียชีวิตของภรรยาของเขาได้

 

 

All My Life

8

ฟังเพลงนี้ใครอยากจะจับกีต้าร์ จับเบส หันไปหยิบไม้กลองมาเล่นเดี๋ยวนั้นก็คงจะไม่ผิด เพราะเป็นอีกเพลงของ Foo Fighters ที่ดนตรีแน่นแบบจัดเต็ม จากที่เริ่มต้นด้วยดนตรีแบบไม่มีเนื้อร้องมาก่อน พอได้เนื้อร้องจาก Dave Grohl ก็ทำให้เพลงนี้สนุกขึ้นอีกเป็นกอง แต่สำหรับความหมายนั้น คนแต่งเขาบอกว่า “มันก็จะ dirty หน่อยๆ”

 

My Hero

9

ถ้าคิดถึงเพลงร็อคสไตล์ยุค 90s’ ก็ต้องเพลงนี้เลย เนื้อเพลงกล่าวถึงฮีโร่ของ Dave Grohl และของใครหลายๆ คนที่ไม่จำเป็นต้องเป็นดาราหรือศิลปินชื่อดัง คนธรรมดาๆ ก็เป็นฮีโร่ได้ ฟังแล้วก็ลองมองหาฮีโร่ของตัวเองในชีวิตประจำวันดูนะว่าจะเป็นใคร

 

Walking After You

10

ขอปิดท้ายด้วยหนึ่งในเพลงของ Foo Fighters ที่เราชอบที่สุด หากพูดถึง Foo Fighters แล้วนึกถึงแต่เพลงร็อคมันๆ ก็ไม่ผิด แต่ในมุมหนึ่งของความร็อค ก็มีความนุ่มนวลในเพลงอะคูสติกแบบนี้อยู่เหมือนกัน ยิ่งร็อคมากๆ บทจะหวานก็หวานสุดๆ เห็นไหมล่ะ

 

เพื่อนๆ ชอบเพลงไหนของ Foo Fighters กันบ้างคะ ชอบเหมือนเราหรือเปล่า ใครชอบเพลงไหนอีกบอกกันมาบ้างนะ



___________________

Picture credits : Foo Fighters' Official Facebook

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook