5 ซุปตาร์เคป๊อป กับการโชว์สปิริตทำงานเพลงแม้เจ็บป่วย! | Sanook Music

5 ซุปตาร์เคป๊อป กับการโชว์สปิริตทำงานเพลงแม้เจ็บป่วย!

5 ซุปตาร์เคป๊อป กับการโชว์สปิริตทำงานเพลงแม้เจ็บป่วย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นข่าวใหญ่สำหรับวงการบันเทิงเอเชีย สำหรับข่าวการสูญเสียการได้ยินของศิลปินเจป๊อป อายูมิ ฮามาซากิ และ การพบโรคมะเร็งหลังโพรงจมูกระยะเเรกของนักแสดงหนุ่ม คิมวูบิน เพราะอาการป่วยของทั้งคู่นั้นเป็นเรื่องที่ไม่คาดฝัน และส่งผลต่อการทำงานอย่างมาก ซึ่งในอดีตนั้นก็มีศิลปินหลายคนที่เจอปัญหาสุขภาพจนส่งผลต่อการทำงานในวงการระยะยาวหลายคน และวันนี้ทาง Sanook! Music เองก็ได้รวบรวมเรื่องราวดังกล่าวมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

เจสสิก้า จอง 

อดีตสมาชิกวง Girls' Generation อย่าง เจสสิก้า จอง นั้นเป็นศิลปินที่ถึงแม้จะเป็นที่ชื่นชอบจากการร้องเพลงด้วยเสียงอันเป็นเอกลักษณ์และความสวยที่โดดเด่น แต่ในด้านการเต้นนั้นเธอกลับไม่ได้แสดงความสามารถเท่าที่ควร จนมีการเปิดเผยออกมาว่า เจสสิก้า นั้นมีโรคประจำตัวอย่าง โลหิตจาง ที่ทำให้เธอเหนื่อยง่ายจากการขาดออกซิเจนในเลือด ซึ่งสิ่งนี้นั้นทำให้เธอเหนื่อง่ายเวลาขึ้นแสดงคอนเสิร์ต 

คริสตัล f(x)

น้องสาวแท้ๆของ เจสสิก้า อย่าง คริสตัล จอง นั้นก็มีโรคประจำตัวอย่าง โลหิตจาง เช่นเดียวกับพี่สาว ซึ่งเธอเองก็เคยกลายเป็นข่าวใหญ่หลายครั้งจากการล้มพับขณะแสดงคอนเสิร์ต จนทำให้แฟนเพลงหลายคนนั้นเข้าไปให้กำลังใจและทำให้หลายคนนับถือในสปิริตของคริสตัลที่ยอมขึ้นเเสดงเพื่อแฟนๆ ถึงแม้ร่างกายจะไม่สมบูรณ์

ฮยอนอา 

ก่อนที่จะมาเป็นแร็ปเปอร์สาวสุดแซ่บของวงการเคป๊อปนั้น ศิลปินสาวอย่าง ฮยอนอา นั้นเคยป่วยด้วยอาการกะเพราะอาหารและลำไส้อักเสบอย่างรุนแรง จนทำให้เธอต้องถอนตัวจากวง Wonder Girls หลังจากเปิดตัวไม่ถึงปี โดยถึงแม้ว่าในปัจจุบันนั้นเธอจะกลับมาสุขภาพดีแล้ว แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าอาการป่วยของเธอนั้นส่งผลอย่างมากต่ออาชีพในวงการช่วงแรกของเธอ 

ฮีชอล Super Junior

ใครที่ติดตามวงบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง ซุปเปอร์จูเนียร์ นั้น อาจจะเคยสังเกตได้ว่า ฮีชอลนั้นมักจะเป็นสมาชิกที่เต้น ซึ่งเหตุผลนั้นมาจากการที่เขาเคยประสบอุบัติเหตุรุนแรงในปี 2549 ในขณะที่เดินทางไปงานศพคุณพ่อของเพื่อนสมาชิกอย่าง ทงเฮ โดยอุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้เขาต้องดามเหล็กไว้ที่ขาเป็นเวลานานหลายปี จนส่งผลต่อการแสดงคอนเสิร์ตและการรับราชการทหารของเขาในปี 2554 ด้วย 

คลิกฟังเพลงของ Super Junior ได้ที่นี่ (สำหรับผู้ใช้ VIP)

as

โซลจี EXID

ปิดท้ายด้วยสมาชิกวง EXID ที่เป็นแชมป์คนแรกจากรายการ King of the mask Singer เวอร์ชั่นเกาหลีอย่าง โซลจี ซึ่งหลังจากที่ทำงานในฐานะสมาชิกวง EXID มาระยะหนึ่ง เธอก็พบว่าตัวเองกำลังป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ จนต้องหยุดทำงานอย่างไม่มีกำหนดตั้งแต่ปลายปี 2559 และทำให้เพื่อนร่วมวง EXID ต้องปล่อยผลงานโดยไม่มีเธอขึ้นแสดง แต่ก็มีข่าวออกมาว่าขณะนี้อาการป่วยของโซลจีนั้นดีขึ้นมาก และอาจจะได้กลับมาขึ้นเวทีพร้อมน้องๆในวงอีกครั้ง 

คลิกฟังเพลง EXID ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าถึงแม้จะเป็นศิลปินชื่อดังที่มีผลงานมากมาย แต่ปัญหาสุขภาพนั้นก็ยังคงทำให้พวกเขาเจออุปสรรคในการทำงานจนได้ และในปัจจุบันนี้วงการเคป๊อปเองก็มีศิลปินอีกหลายคนที่ต้องทำงานถึงแม้จะมีปัญหาสุขภาพเรื้อรัง ซึ่งทาง Sanook! Music เองก็ขอเป็นกำลังใจให้เหล่าศิลปินที่กำลังมีปัญหาสุขภาพ ให้มีอาการดีขึ้นเช่นกันครับ

ขอบคุณภาพจาก Getty Images  

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 5 ซุปตาร์เคป๊อป กับการโชว์สปิริตทำงานเพลงแม้เจ็บป่วย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook