SloJoe เปิดใจถึงความท้าทาย! ในการแนะนำเพลงแนวใหม่ให้ชาวไทย | Sanook Music

SloJoe เปิดใจถึงความท้าทาย! ในการแนะนำเพลงแนวใหม่ให้ชาวไทย

SloJoe เปิดใจถึงความท้าทาย! ในการแนะนำเพลงแนวใหม่ให้ชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมายเลยสำหรับค่ายเพลงคุณภาพอย่าง LOVEIS เพราะนอกจากจะมีโปรเจ็คและคอนเสิร์ตมากมายแล้ว ทางค่ายก็เปิดตัวศิลปินใหม่อย่างวง SloJoe ด้วย ซึ่งพวกเขาได้มาพร้อมแนวเพลงอาร์แอนด์บี กับบทเพลง โปรดลงโทษ(กระทืบ)ฉัน และวันนี้พวกเขาก็ได้มาแบ่งปันเรื่องราวจุดเริ่มต้นในเส้นทางสายดนตรีกับทีมงาน Sanook! Music ด้วย 

 

 

สมาชิกทั้งสองของวง SloJoe มาร่วมงานกันได้อย่างไร

ปาล์ม SloJoe : พวกเราเป็นคนที่ชอบเล่นดนตรี และเรียนคณะดนตรีที่มหาวิทยาลัยศิลปากรครับ เราก็สนิทกัน พี่แบงค์จะเป็นรุ่นพี่ผมปีนึง ตอนเรียนจบก็ได้มาคุยและรู้ว่าชอบเล่นดนตรีแนวเดียวกัน ก็เล่นกันมานาน หลังจากนั้นก็ได้ไปแข่งเดอะวอยซ์ซีซั่น 2 ได้เจอกับพี่ ต๋อง The Begins ที่เป็น Music Director ของรายการ พี่เขาก็แนะนำให้รู้จักพี่บอย และพี่เขาหาศิลปินหน้าใหม่ ก็ตื่นเต้นมาก เพราะพี่บอยสนใจร่วมงาน ก็ได้มาเจอกัน พูดคุยกัน พี่บอยเป็นกันเองมาก แต่พอผมเริ่มทำเพลงก็รู้สึกว่ามันยาก ทั้งการแต่งเพลง และดนตรี รู้สึกว่ามันยังไม่เต็มที่ เลยชวนพี่แบงค์มาทำวงด้วยกัน จนเป็น SloJoe

 

ประสบการณ์ตอนแข่งเดอะวอยซ์ ของคุณปาล์มเป็นอย่างไรบ้าง     

ปาล์ม SloJoe : ตอนนั้นตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยไปแข่งอะไรแบบนี้มาก่อนเลย เป็นคนร้องเพลง แต่ไม่ค่อยเปิดเผยตัวในโซเชี่ยล จะร้องที่บ้านหรือร้านอาหารกับคนที่ตั้งใจชมดนตรี จะเป็นอินดี้เล็กน้อย แต่พอผ่านรายการเดอะวอยซ์ก็เห็นกระแสตอบรับ การไปแข่งก็เป็นการก้าวกระโดดที่ทำให้คนรู้จักพวกเรามากขึ้น  ไปไหนคนก็ทักทายเรา บางทีก็มีคนมาถามถึงผลงานเพลงบ้าง

 

ทำไมถึงเลือกใช้ชื่อวงว่า SloJoe

ปาล์ม SloJoe : ชื่อวงมาจากคำว่า Slow Jam ที่เป็นดนตรีอาร์แอนด์บีมีเดียม  เป็นเพลงอาร์แอนด์บีเซ็กซี่ของคนผิวดำ ที่ฟังเวลาอยู่กับคนรัก เป็นเพลงที่มีเสน่ห์ มันช้าแต่ก็รู้สึกสนุกได้ ก็เลยชอบคำนี้ เลยเอามาบอกพี่บอย ว่าเราชอบคำนี้ พอพูดแป๊ปเดียวพี่เขาเลยพูดคำว่า SloJoe ขึ้นมาเลย คำว่า Joe ก็แปลว่าผู้ชายธรรมดาๆ มารวมกับคำว่า Slow Jam เป็นการบอกว่าพวกเราคือผู้ชายธรรมดาที่ชอบเล่นเพลง Slow Jam ครับ

 

 ปาล์ม และ แบงค์ SloJoe

 

ปกติแล้วคนฟังเพลงไทย จะคุ้นเคยกับดนตรี ป๊อป ร็อก และ ลูกทุ่ง มีความรู้สึกกังวลบ้างไหมว่าผู้ฟังอาจไม่เปิดรับแนวเพลงใหม่

แบงค์ SloJoe : ไม่เลยครับ ผมว่าตอนนี้คนเริ่มฟังเพลงอาร์แอนด์บีเยอะขึ้น  มีหลายเพลงที่คนรู้จักกัน

ปาล์ม SloJoe : นักร้องสมัยนี้ก็ชอบเพลงแนวนี้หลายคนนะครับ แต่มันจะเป็นการร้องสไตล์อาร์แอนด์บี ที่มากับดนตรีป๊อป ผมว่ามันน่าจะเข้าถึงคนไม่ยาก

 

รู้สึกอย่างไรที่ได้ทำงานกับพี่บอย โกสิยพงษ์

ปาล์ม SloJoe : ตื่นเต้นครับ เพราะพี่เขาคือศิลปินที่พวกเรามีเพลงของเขาที่บ้าน เป็นศิลปินที่เราร้องเพลงของเขาเวลาไปคาราโอเกะ พอวันหนึ่งได้เจอตัวเป็นๆก็พอใจแล้ว คือดีใจมาก เวลาทำงานด้วยพี่เขาก็แบบ “ปาล์ม  พี่คิดอะไรออก” เราก็แบบ พี่เขารู้จักเราด้วย เขาก็ให้ความเป็นกันเอง เหมือนเป็นพี่น้อง ไม่ใช่เป็นเหมือนเจ้านายลูกน้อง แม้แต่เรื่องความรัก เรื่องแฟนก็ปรึกษาได้ เขาก็จะชวนเรามาคุยและถามไถ่

 

คุณปาล์มกับคุณแบงค์ มีศิลปินคนไหนเป็นไอดอลบ้างครับ

ปาล์ม SloJoe : ผมก็ชอบพี่เบน ชลาทิศ ครับ, อ๊อฟ ปองศักดิ์ หรือ เป๊ก ผลิตโชค ถ้าเป็นคนไทยผมจะชอบสามคนนี้ แต่พอเราโตขึ้นก็จะฟังเพลงสากลด้วยอย่าง Craig David, Usher, Joe Thomas เป็นศิลปินอาร์แอนด์บีอเมริกัน

BoyzIIMen ผมก็ชอบครับ

แบงค์ SloJoe : ก็ชอบคล้ายๆกันเลยครับ

 

เพลงล่าสุด โปรดลงโทษ(กระทืบ)ฉัน มีที่มาอย่างไร

แบงค์ SloJoe : คือพวกเราก็มีเขียนเมโลดี้เอาไว้ครับ แต่ยังไม่มีเนื้อเพลง ก็มาเล่นให้พี่บอยฟัง พี่เขาก็ชอบดนตรีเลยขอแต่งเนื้อเพลงให้  

ปาล์ม SloJoe : ตอนนั้นผมเองก็ยังไม่ชัวร์กับสิ่งที่ทำครับ มันเป็นการเริ่มต้น เราเองยังไม่แน่ใจว่าได้อยู่ค่ายนี้ พี่เขาก็แต่งเนื้อเพลง พี่แบงค์จะดูในเรื่องเครื่องดนตรี ส่วนผมจะดูเรื่องการร้องและเมโลดี้

 

กระแสตอบรับของเพลงเป็นอย่างไร

ปาล์ม SloJoe : ตอนแรกพวกเราก็เล่นเพลงมาก่อนที่จะปล่อยเพลง หลายคนก็จะทวงว่าเมื่อไหร่เพลงจะมา คนก็ชอบกันครับ รุ้สึกดีที่มีคนฟัง ก็มีคนที่ชอบและบางคนที่ยังไม่รู้ว่าเพลงแนวนี้เป็นอย่างไร

 

ล่าสุดทางวงเองก็ได้ไปเล่นที่ญี่ปุ่น ในเมืองโอกินาว่า ด้วย ประสบการณ์ตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

ปาล์ม SloJoe : ก็ไปตั้งแต่เพลงยังไม่ออกเลยครับ ก็รู้สึกตื่นเต้นครับ เราเล่นทั้งเพลงไทยและญี่ปุ่นด้วย กระแสตอบรับดีมาก เพราะคนญี่ปุ่นเขานิสัยดี และชอบเพลงที่เราเล่น พอเล่นเพลงญี่ปุ่นเขาก็ชอบ ลงจากเวทีก็ปรบมือ ขอจับมือ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากเลยครับ

คลิกฟังเพลง โปรดลงโทษ (กระทืบ) ฉัน - SloJoe

 

เรียกได้ว่าหนุ่มๆวง SloJoe เป็นอีกหนึ่งคนดนตรีรุ่นใหม่ ที่ตั้งใจนำบทเพลงที่มีสไตล์ชัดเจนมาให้ผู้ชมชาวไทยได้ฟังกัน ซึ่งเราต้องจับตาดูกันให้ดีว่า พวกเขาจะมาพร้อมบทเพลงอะไรที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ฟังอีกบ้าง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook