อี๊ด โปงลางสะออน จากชีวิตขาลง กับโอกาสที่ได้รับอีกครั้ง! | Sanook Music

อี๊ด โปงลางสะออน จากชีวิตขาลง กับโอกาสที่ได้รับอีกครั้ง!

อี๊ด โปงลางสะออน จากชีวิตขาลง กับโอกาสที่ได้รับอีกครั้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่สร้างเซอร์ไพรส์อย่างมากให้รายการ The Mask Singer เลยทีเดียว สำหรับคุณ อี๊ด โปงลางสะออน ศิลปินผู้อยู่ภายใต้ หน้ากากไดโนเสาร์ เพราะหลายคนคาดไม่ถึงว่าศิลปินอารมณ์ดีแบบเขาจะถ่ายทอดเพลงร็อกได้ดีแบบในรายการ ซึ่งก่อนหน้าจะกลับมาครั้งนี้นั้น เขาต้องผ่านอะไรมามากมายเลย โดยวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวการกลับมาของเขามาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

ในอดีตนั้นคุณอี๊ดและเพื่อนร่วมสถาบัน วิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ ได้ทำวงดนตรีโปงลางสะออนขึ้นมา และได้เข้าร่วมรายการดันดาราจนพวกเขาได้เซ็นสัญญากับค่ายอาร์สยามในที่สุด โดยสมาชิกสามคนหลักอย่าง อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่ นั้นเป็นศิลปินที่สร้างสีสันอย่างมากให้กับวงการเพลงในยุคนั้น โดยถึงแม้จะมีผลงานออกมาแค่สี่อัลบั้ม แต่พวกเขาก็เป็นศิลปินที่มีโชว์เยอะมากและทำรายได้มหาศาล จนได้มีผลงานการแสดงและฟีทเจอริ่งกับศิลปินแนวป๊อปและร็อกมากมายหลายคนเลย 

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของวง โปงลางสะออน ได้ที่นี่

แต่ทว่าหลังจากปี 2556 นั้น ก็ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ ลาล่า ลูลู่ ได้แยกตัวจากวงไปทำเพลงในฐานะศิลปินคู่กับค่ายอาร์สยามตั้งแต่ปี 2556 และมีผลงานเพลงฮิตมากมายรวมถึงเพลงล่าสุด โศก สาด สาด เพลงสนุกดจ๊ะๆ ที่ปล่อยไปเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

คลิกฟังเพลง โศก สาด สาด - ลาล่า ลูลู่

หลังจากนั้นก็มีกระแสการแยกวง และจนในที่สุดก็ยุติวงแยกย้ายกันไปตามทางของตนเอง หลังจากนั้นไม่นาน อิ๊ด โปงลางสะออน ก็ได้ออกจากค่ายอาร์สยามไป 

ถึงแม้ว่าวง โปงลางสะออน จะแยกตัวไปนาน แต่คุณอี๊ดเองก็ได้กลับมาในวงการอีกครั้งด้วยพรสวรรค์ด้านการเอนเตอร์เทนของเขา จนทำให้ได้งานรายการวาไรตี้ของ Workpoint ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เขาได้รวบรวมทำวงขึ้นมาใหม่อีกครั้ง พร้อมสมาชิกรุ่นใหม่เพื่อแสดงโชว์ตามที่ต่างๆจนในที่สุดก็ได้กลับมาสร้างเซอร์ไพรส์อีกครั้งในรายการ The Mask Singer  ซึ่งการเลือก หน้ากากไดโนเสาร์ ของเขา ได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านเกิดที่จังหวัดกาฬสินธุิ์ที่ขึ้นชื่อเรื่องไดโนเสาร์นั่นเอง

วงโปงลางสะออนยุคใหม่

 

เรื่องราวของ อิ๊ด โปงลางสะออน นั้นทำให้หลายคนได้รู้ว่า ถึงแม้ว่าเราจะมีช่วงที่ชีวิตหันเห แต่ถ้าเรามีความรักและความตั้งใจในสิ่งเราทำ เราก็สามารถกลับมาประสบความสำเร็จและสร้างแรงบันดาลใจให้หลายๆคนได้ และทาง Sanook! Music เองก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณอี๊ด กับการก้าวต่อไปในเส้นทางสายบันเทิงเช่นกันครับ  

 

 

 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram eed_ponglangsaon

คลิกอ่านข่าวการแยกลง โปงลางสะออน รุ่นแรกได้ที่นี่

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ อี๊ด โปงลางสะออน จากชีวิตขาลง กับโอกาสที่ได้รับอีกครั้ง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook