(สัมภาษณ์) Oh Wonder ถึงแฟนเพลงชาวไทย ก่อนเจอตัวจริง 31 ก.ค. นี้ | Sanook Music

(สัมภาษณ์) Oh Wonder ถึงแฟนเพลงชาวไทย ก่อนเจอตัวจริง 31 ก.ค. นี้

(สัมภาษณ์) Oh Wonder ถึงแฟนเพลงชาวไทย ก่อนเจอตัวจริง 31 ก.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook Music มีโอกาสได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ส่งตรงจากอังกฤษกับ Josephine Vander Gucht หนึ่งในสมาชิกอินดี้/อิเลคทรอนิกดูโอที่กำลังเป็นที่จับตามองอยู่ในขณะนี้อย่าง Oh Wonder แค่ชื่อวงก็น่ารักซะขนาดนี้ ขอบอกเลยว่า Josephine เองก็น่ารัก และเป็นกันเองมากไม่แพ้กัน รวมไปถึงดนตรีที่เธอและ Anthony West ทำออกมาด้วย อุ่นเครื่องก่อนเจอตัวจริงกับคำถามสั้นๆ สนุกๆ ที่จะทำให้เรารู้จัก Oh Wonder กันให้มากขึ้นกันดีกว่า

 

Oh Wonder เป็นชื่อวงที่เก๋มาก มีที่มาที่ไปอย่างไร?

- เราชอบคำว่า “wonder” เพราะมันหมายถึงความสงสัย อยากรู้ ทำให้นึกถึงสิ่งมหัศจรรย์อย่าง สิ่งมหัศจรรย์ของโลก (wonders of the world) นั่นเลยทำให้เราชอบคำนี้ แล้ว Anthony ก็ใส่คำว่า Oh เพิ่มเข้าไปอีกที

 

พวกคุณทั้งคู่รู้จักกันได้ยังไง แล้วทำไมถึงตัดสินใจที่จะทำเพลงด้วยกัน?

- เราเริ่มรู้จักกันเมื่อ 7 ปีที่แล้วผ่านเพื่อนๆ ของเรานี่แหละค่ะ แล้วเราก็เริ่มแต่งเพลงด้วยกันเล่นๆ สนุกๆ เพราะเราสองคนเข้ากันได้ดี เราฟังเพลงแนวเดียวกัน มีศิลปิน และเพลงที่ชอบเหมือนๆ กัน เราก็เลยเหมือนคุยภาษาเดียวกัน แล้วทำเพลงในแบบที่เราชอบด้วยกัน จนกระทั้งเดือนกันยายน ปี 2014 เราก็เริ่มคิดกันว่า ทำไมเราไม่ลองปล่อยเพลงของพวกเราให้คนอื่นลองฟังกันดูบ้าง เราเลยอัพโหลดเพลงของพวกเราลง Soundcloud เดือนละเพลง ภายใต้ชื่อ “Oh Wonder” จากนั้นก็เริ่มมีคนฟังเพลงของพวกเรา ได้เริ่มเล่นโชว์ตามที่ต่างๆ แล้วก็เริ่มทำงานเพลงจริงจังหลังจากนั้น ซึ่งเป็นอะไรที่วิเศษมากๆ

 

ทำเพลงเองในสตูดิโอที่บ้าน กับทำเพลงกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่แตกต่างกันอย่างไร?

- พวกเราโชคดีมากที่ค่ายเพลงเปิดโอกาสให้เราทำเพลงได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแต่งเพลง ทำอัลบั้ม ทุกอย่างเป็นเหมือนที่เราเคยทำมาตั้งแต่ก่อน ทั้งอัลบั้มแรก และอัลบั้มที่ 2 ยังคงเป็นฉัน และ Anthony ที่เขียนเพลงเอง มิกซ์เสียงเอง อัดเสียงเองเหมือนเดิม แต่เมื่อเราได้มาทำงานกับค่ายเพลง เราจะได้มีโอกาสทำงานร่วมกับทีมงานมืออาชีพ เราเลยมีคนช่วยดูแลเรื่องการตลาดให้ ทำมิวสิควิดีโอให้ ในส่วนของเพลงยังคงเป็นเราสองคนที่ยังคงทำกันเองอย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดีมากที่ค่ายเพลงก็ช่วยให้เราทำงานกันง่ายขึ้น

 

เพลงของ Oh Wonder ที่ชอบที่สุดตั้งแต่เคยทำมา?

- คิดว่าน่าจะเป็นเพลง “Heavy” ที่กำลังจะปล่อยวันที่ 19 พ.ค. นี้ค่ะ เป็นซิงเกิลใหม่ล่าสุดของพวกเรา ฉันชอบเพลงนี้เพราะมันมีกลิ่นอายของดนตรีดิสโก้ และมีจังหวะที่สนุกสนาน ฉันแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้เล่นเพลงสดๆ ให้แฟนๆ ได้ฟังกันค่ะ

 

(ภาพระหว่างการถ่ายทำเอ็มวี Heavy)

 ow-1

Credit : Oh Wonder's Official Twitter

 

ขอ 3 คำแรกเมื่อนึกถึงประเทศไทย

- ว้าว คำถามนี้น่าสนใจ (หัวเราะ) เอิ่ม.... สำหรับประเทศไทย ฉันนึกถึงคำว่า “ตื่นเต้น” อาหาร” และ “มีความสุข” เพราะตอนที่ฉันเคยมาไทยครั้งที่แล้ว คนไทยดูมีความสุขกันมาก คงเพราะมีอาหารอร่อยๆ ทานก็เลยมีความสุขกันมั้ง (หัวเราะ) (Sanook Music : คุณจะได้ทานอาหารอร่อยๆ อีกครั้งเมื่อคุณได้มาเมืองไทยครั้งหน้า) แน่นอน ฉันรอที่จะทานอาหารไทยเลยล่ะ (หัวเราะ) ฉันตื่นเต้นมากที่จะได้ไปเมืองไทยอีกครั้ง เราเคยมาเที่ยวที่เมืองไทยมาก่อนแล้ว ทุกอย่างดีไปหมดทั้งอากาศ สถานที่ คน เราเลยดีใจมากที่จะได้ไปเมืองไทยอีกครั้ง

 

เตรียมเซอร์ไพรส์อะไรมาฝากแฟนเพลงชาวไทยในคอนเสิร์ตเดือนสิงหาคมนี้ไหม?

- แน่นอนที่สุดเลย เราเตรียมเพลงที่ยังไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อนให้แฟนๆ ชาวไทยได้ฟังเป็นที่แรก ซึ่งพวกเราตื่นเต้นกันมากๆ เราจะขนไปหมดทุกอย่างทั้งแบ็คอัพ เครื่องดนตรี แบ็คดร็อปสวยๆ แสง สี เสียงจัดเต็ม เพราะเราอยากให้แฟนๆ ชาวไทยสนุกไปกับพวกเราให้ได้มากที่สุด

 

ฝากอะไรถึงแฟนเพลงชาวไทยหน่อยค่ะ

- ถึงแฟนเพลงชาวไทยทุกคนนะคะ ขอบคุณมากๆ ที่ฟังเพลงของพวกเรา แชร์เพลงของเราให้เพื่อนๆ คุณฟัง และคอยสนับสนุนพวกเรามาตลอด หวังว่าเดือนสิงหาคมนี้เราได้เจอกัน ได้ทักทายกัน ได้ถ่ายรูปกัน ขอบคุณที่เป็นแฟนเพลงที่วิเศษมากๆ ของพวกเราค่ะ เจอกันที่คอนเสิร์ตนะคะ

 

น่ารักทั้งเพลง ทั้งศิลปินแบบนี้ อย่าลืมไปร้องเพลงของพวกเขาดังๆ กันได้ในคอนเสิร์ต Oh Wonder Live in Thailand วันที่ 31 กรกฎาคม และ 1 สิงหาคม 2017 ที่ DND, เอกมัย นะคะ รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook