ส้ม มารี เป็นตัวแทนเชิญชวน! ระเบิดความมันส์งาน "YouTube FanFest" | Sanook Music

ส้ม มารี เป็นตัวแทนเชิญชวน! ระเบิดความมันส์งาน "YouTube FanFest"

ส้ม มารี เป็นตัวแทนเชิญชวน! ระเบิดความมันส์งาน "YouTube FanFest"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับศิลปินและคนรักเสียงเพลงแล้ว YouTube คือสถานที่ที่แฟนๆสามารถติดตามผลงานเพลงคัฟเวอร์และมิวสิควีดีโอรวมถึงคลิปแสดงสดมากมาย ซึ่งล่าสุดทางทีมงานก็ได้งานพิเศษอย่าง YouTube FanFest ขึ้นมาให้เหล่าศิลปินแสดงความสามารถและพบปะผู้ชมที่ติดตามด้วย และในวันนี้ทาง Sanook! Music ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับศิลปินหญิงอย่าง ส้ม มารี ถึงงาน YouTube FanFest และประสบการณ์ในฐานะศิลปินในโลกออนไลน์ที่มีผู้ติดตามมากมาย

  

 

อะไรคือความพิเศษของงาน YouTube Fanfest  ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้

ส้ม มารี : งาน YouTube Fanfest ก็เป็นงานประจำปีของ YouTube ที่หนึ่งปีมีครั้ง และจะจัดเต็มมาก เพราะมีทั้ง YouTuber ชาวไทยและต่างชาติ และแสดงกัน จะมี Live Show เวทีใหญ่ ที่ Paragon Hall เป็นเวทีใหญ่เลย ซึ่งส้มเองก็ได้รับเกียรติแสดงในงานนี้ด้วย นอกจากส้มแล้ว ก็จะมี พลอยชมพู, ทีเจ, Double Tap, อะตอม ชนกันต์ บี้เดอะสกา BillBilly01 และมี YouTuber ต่างชาติอย่าง Kurt Hugo, Tanner Patrick และสายเต้นอย่าง One Million Dance ทั้งวันก็จะมีกิจกรรมข้างนอก ได้เจอ YouTuber ชาวไทยหลากหลายรายการ ทั้ง Lifestyle และอื่นๆไม่ใช่แค่การร้องเพลง ก็จะมารวมอยู่ที่นี่ค่ะ

 

คุณส้ม ได้เตรียมโชว์พิเศษอะไรไว้บ้าง สำหรับงานนี้

ส้ม มารี : ก็ซ้อมอยู่ จะมีเพลงของส้มเอง และคัฟเวอร์ด้วยค่ะ

 

ตอนนี้ส้มเองก็ทำผลงานเพลงของตัวเองด้วย การทำงานเพลงของคุณตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

ส้ม มารี : ตอนนี้ก็ทำอัลบั้มเดี่ยวอยู่  ปล่อยมาแล้วสองเพลง ชื่อเพลง เพราะ ที่ออกมาปีที่แล้ว และเมื่อสองเดือนที่แล้วก็มีเพลง ในวันที่เธอต้องไป เพลงล่าสุดก็ได้พี่โอ Room39 เป็นคนแต่ง และได้พี่ Happy Nancy มาแสดง เพลงที่สามก็อัดเสร็จแล้วและจะถ่ายเอ็มวี ก็จะได้ฟังเดือนหน้าแล้วค่ะ ก็ได้พี่โอ ปวีร์มาฟีทและแต่งด้วย

 

 

การทำเพลงในฐานะศิลปินอิสระ มันยากไหมสำหรับคุณส้ม

ส้ม มารี : มันยาก เพราะถ้าอยู่ค่ายก็จะมีทีม PR ทีมเพลง มีทีมวีดีโอ และ Artwork แต่พอทำเอง ก็จะมีแค่พี่โจ๊กและส้ม พี่โจ๊กก็จะประสานงาน PR หลายๆอย่าง และมีพี่ทำมาทำเพลง ส่วน Artwork ส้มก็ทำเอง จากที่เคยแยกเป็นแผนก ตอนนี้คนคนเดียวก็ต้องรับผิดชอบมากขึ้น

 

นอกจากผลงานเพลงของตัวเองแล้ว ส้มก็ทำคัฟเวอร์ด้วย อะไรคือเคล็ดลับในการคัฟเวอร์ให้เป็นตัวเองของส้ม

ส้ม มารี : ก็คงเป็นความเป็นตัวเอง ที่เราใส่เข้าไป ทำให้ไม่เหมือนต้นฉบับ บางคนพอฟังเทียบกันก็แปลกหู เวลาเลือกเพลงก็จะเลือกที่ชอบ ถ้ามีคนขอมาเราก็จะพยายามใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปในเพลง คือปกติเพลงที่เราคัฟเวอร์เขาก็ทำมาดนตรีหนักแน่น แต่ของเราจะเป็น Acoustic ฟังง่าย ก็จะแปลกหูไปอีกแบบ

 

ในฐานะที่เราเป็นศิลปินในงาน YouTube Fanfest การเข้ามาของโซเชี่ยลมีเดียอย่างยูทูปเปลี่ยนชีวิตคุณส้มอย่างไรบ้าง

ส้ม มารี : คิดว่ามันเปลี่ยนชีวิตทุกคนนะคะ ไม่ใช่แค่คนทำ Content แต่ชีวิตคนที่ชมก็เปลี่ยนเหมือนกัน แต่สำหรับส้ม มันทำให้คนใกล้เรามากขึ้น ถึงจะไม่ได้เจอกันต่อหน้า แต่มันก็ทำให้พวกเรารู้เรื่องกันได้ คนก็สามารถติดตามเราได้จากหลายช่องทาง ทำให้เราเป็นที่รู้จักด้วย คุยกับแฟนๆได้

 

 

นอกจากข้อดีแล้ว โซเชี่ยลมีเดีย ก็ทำให้หลายคนสูญเสียความเป็นส่วนตัวด้วย คุณส้มได้รับผลกระทบบ้างไหมจากประเด็นนี้

ส้ม มารี : ไม่ค่อยค่ะ เพราะเราไม่โพสต์ทุกอย่าง เราก็ไม่ได้โชว์มาก ทุกอย่างที่เลือกลงก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่อะไร ก็ไม่รู้สึกว่าเสียความเป็นส่วนตัวเท่าไหร่ 

 

อะไรคือเหตุผลที่ทำให้เราห้ามพลาดงาน YouTube FanFest ในปีนี้

ส้ม มารี : เหตุผลแรกคืองานนี้จัดไม่บ่อย จัดทีก็จะจัดเต็มมาก และคนไทยก็ใช้ YouTube เยอะติดอันดับโลก ก็อยากให้มาเจอกันตัวเป็นๆ  มาใกล้ชิด นอกจากที่ได้ชมในวีดีโอ ก็จะมี Meet & Greet ด้วย ถ้าได้บัตรงานจากศิลปินคนไหน ก็จะได้เจอศิลปินคนนั้นด้วย มันเป็นสิ่งที่ทำให้งานนี้ห้ามพลาด

 

ในปัจจุบันนี้การเป็น Youtuber ก็เป็นงานอดิเรกรวมถึงงานในฝันของหลายคนด้วย ส้มมีคำแนะนำอะไรสำหรับคนที่อยากก้าวเข้ามาทำในจุดนี้บ้าง

ส้ม มารี : คือไม่รู้ว่ามันเป็นอาชีพในฝันไหม แต่อยากให้เริ่มจากความชอบก่อนเลย เพราะถ้าเราชอบมัน มันจะออกมาดี อย่างยูทูปเราก็แสดงความสามารถได้หลายแบบ ไม่ใช่แค่การร้องเพลง สอนทำอาหารก็ได้ ผสมสูตร หรือแม้แต่การเต้น หรือสอนหนังสือก็ทำได้ ก็อยากให้เริ่มจากความชอบเลยค่ะ อย่ารอช้า!

คลิกฟังเพลงของ ส้มมารี ได้ที่นี่

สำหรับใครที่อยากเจอ ส้มมารี และเหล่า YouTuber ในงาน YouTube FanFest เพราะถึงแม้บัตรชมโชว์สดจะหมดแล้ว แต่แฟนๆก็จะสามารถชมนิทรรศการและพบกับเหล่าศิลปินและบล็อกเกอร์ที่คุณชอบได้ตัวเป็นๆแน่นอน ในวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ Royal Paragon Hall 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook