จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค กับบทเพลงพิสูจน์ความสามารถทางดนตรี | Sanook Music

จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค กับบทเพลงพิสูจน์ความสามารถทางดนตรี

จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค กับบทเพลงพิสูจน์ความสามารถทางดนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากได้ร่วมแข่งขันร้องเพลงในรายการ The Mask Singer Season 2 ในหน้ากากหงส์ดำ จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ก็สร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้ชมทั้งในห้องส่งและคนทางบ้านเป็นอย่างมาก เพราะไม่มีใครคาดถึงว่า จะเป็น สาวจอย ที่โชว์ลีลาการร้องเพลงทรงพลังได้เพียงนี้

จอย ศิริลักษณ์ ดาราสาวเจ้าบทบาทที่คนไทยทั่วประเทศรู้จัก กล่าวว่า ที่เลือกเป็นหน้ากากหงส์ดำ เพราะชื่นชอบหนัง The Black Swan ที่ทำให้เห็นว่าผู้หญิงตัวเล็กๆ ก็ยังทำได้ดี อีกทั้งยังเคยร้องเพลงลูกทุ่งเพลงแรก ชื่อเพลงว่า “หงส์ทองคนองลำ” นอกจากนี้หงส์ยังเป็นสัตว์ชั้นสูง ไม่ว่าเขาจะขาว หรือดำก็ตาม ไม่สามารถมองแต่ภายนอกได้ เราต้องมองที่หัวใจของเขา ก็เหมือนมนุษย์เรา เราเป็นสัตว์ชั้นสูง เป็นสัตว์ประเสริฐ ก็มองแต่ภายนอกไม่ได้ มันอยู่ที่หัวใจของเขา

จอย ศิริลักษณ์ ยอมรับว่า อันที่จริงได้รับการติดต่อมาตั้งแต่ซีซั่นแรก แต่เพราะมีอาการป่วยจึงยังไม่ได้มา ปัจจุบันยังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาเอก (คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล) แต่ก็คิดถึงการแสดงละครเช่นเดียวกัน

ไหนๆ ก็ทำให้แฟนรายการ The Mask Singer ตะลึงในความสามารถการร้องเพลงของเธอกันไปแล้ว เรามาย้อนฟังเสียงใสๆ ของเธอในอดีตกันบ้างดีกว่า

 

ความรัก

1

 

“ความรักคืออะไรไม่เคยเข้าใจ อยู่ไหนไม่เคยจะรู้” ผลงานเพลงสตริง หรือเพลงไทยสากลที่มีชื่อเสียงมากของ จอย ศิริลักษณ์ กับอัลบั้ม JOY TAKE# 1 เพลงนี้รับรองว่าใครที่เป็นวัยรุ่นวัยเด็กสมัยนั้นต้องรู้จัก และร้องเพลงนี้ตามได้แน่นอน

 

 

มามะมาเลย (จากสาวน้อยคาเฟ่)

2

 

หนึ่งในละครที่สาวจอยได้โชว์ลูกคอสไตล์ลูกทุ่งอย่างเต็มที่ แฟนละครต้องตามไปซื้อเทปมาฟันกันต่อ บทบาทที่จอยได้รับก็เป็นที่ประทับใจ ไหนจะเพลงที่สาวจอยร้อง ก็โชว์เสียงใสๆ ของเธอได้ดี จนทำให้เธอเป็นที่กล่าวถึงในด้านนักแสดงที่ทั้งร้องทั้งเต้นทั้งดราม่าได้ดีเยี่ยมทุกด้านจริงๆ

 

สาวรำเพลิน (ราชินีหมอลำ)

3

 

จากลูกทุ่งที่ว่ายากแล้ว สาวจอย ศิริลักษณ์ ยังพิสูจน์ความสามารถในการร้องเพลงไปอีกขั้น ด้วยหมอลำ ที่ร้องยากมาก แต่เธอก็ทำออกมาได้ดีมากเช่นเดียวกัน ทำให้ดังเปรี้ยงติดตาติดหูคนไทยไปทั่วประเทศในเวลาไม่นาน

 

โสดไม่ได้ตั้งใจ

b81b5268664605b1

อัลบั้มเพลงป็อปฟังสนุก ที่สานต่อความสำเร็จของสาวจอย ในการเป็นนักร้องได้ดี จนทำให้ใครหลายๆ คนเริ่มจำภาพลักษณ์ของสาวจอยจากการเป็นนักร้องได้มากขึ้น โดยเพลงเด็ดๆ ในอัลบั้มนี้ นอกจากจะมี “โสดไม่ได้ตั้งใจ” แล้ว ยังมี “คนในหางตา” อีกเพลงนี้แฟนๆ จำกันได้ดี

 

อาทิตย์อับแสง

5

 

นอกจากเพลงลูกทุ่ง หมอลำ และสตริงแล้ว จอย ศิริลักษณ์ ยังถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ออกมาได้อย่างน่าฟัง เป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงมากมาย เพราะเป็นเวอร์ชั่นที่ฟังแล้วเศร้า เหงา ตรงตามบทประพันธ์ได้ดีจริงๆ

 

นี่คือตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถทางด้านการร้องเพลงของนักแสดงสาว จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ที่คนไทยไม่เคยลืม แล้วคุณล่ะคะ ชอบเพลงไหนของสาวจอยกันบ้างเอ่ย

 

 

__________

Picture credits : Joy Sirilak's instagram (Champio)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook