Robert Miles เจ้าของเพลง “Children” เสียชีวิตด้วยวัย 47 ปี | Sanook Music

Robert Miles เจ้าของเพลง “Children” เสียชีวิตด้วยวัย 47 ปี

Robert Miles เจ้าของเพลง “Children” เสียชีวิตด้วยวัย 47 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Robert Miles ดีเจ และมิวสิคโปรดิวเซอร์ชาวสวิส-อิตาลีชื่อดัง เจ้าของเพลงฮิตยอดขายระดับแพลตตินั่มในยุค 90s’ อย่าง Children เสียชีวิตด้วยอาการป่วยที่ไม่ระบุรายละเอียด ที่เมือง Ibiza ประเทศสเปน ด้วยวัย 47 ปี

ทาง DJ Mah Italia เป็นผู้โพสข่าวการเสียชีวิตของ Robert Miles หรือชื่อจริง Roberto Concina พร้อมกับ Joe T. Vannelli เพื่อนและคู่หูในการทำเพลงด้วยกันมาอย่างยาวนานของ Robert Miles ที่ยืนยันข่าวนี้ผ่านทาง facebook

โดย Joe T. Vannelli กล่าวว่า “ข่าวอันน่าสลดใจของการเสียชีวิตของศิลปินผู้มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีในยุคของพวกเรานี้ ผมแทบไม่อยากเชื่อเลย ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ผมจะคิดถึงช่วงเวลาที่เราทะเลาะกัน ถกเถียงกัน วิพากษ์วิจารณ์ และตัดสินงานเพลงด้วยกัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถสุดพิเศษของคุณที่คอยหาเสียงที่ใช่ และท่วงทำนองที่ไพเราะอย่างที่ไม่มีใครทำได้ของคุณตลอดไป” (แปลจากข้อความภาษาอังกฤษที่เรียบเรียงโดย BBC)

“ผมจำช่วงเวลางานประกาศผลรางวัล Brit Awards ในปี 1997 ได้ดี Robert Miles ได้รางวัลศิลปินต่างชาติหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และถูกประกาศชื่อโดย Gary Barlow (นักร้องนำวง Take That) เขาเป็นศิลปินอิตาลีคนเดียวที่เคยได้รางวัล Brit Awards เพลง ‘Children’ เป็นเพลงบรรเลงที่เป็นเพลงแดนซ์ที่ใครๆ ก็รู้จัก เป็นหนึ่งในเพลงที่ใครๆ ก็ชอบ สำหรับผมแล้ว ส่วนหนึ่งของผมได้จากไปพร้อมกับการเสียชีวิตของเขาด้วย”

“Children หนึ่งในผลงานสร้างชื่อที่สุดของ Robert Miles ในปี 1996 เป็นเพลงบรรเลง ไม่มีเนื้อร้อง จังหวะแทรนซ์ เป็นหนึ่งในเพลงจากอัลบั้ม Dreamland ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จนขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ตเพลงทั่วโลก และติดอันดับที่ 21 บน Billboard Chart ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะได้เห็นเพลงบรรเลงไม่มีเนื้อร้องติดชาร์ตเพลง Billboard แต่ก็ยังขึ้นไปถึงอันดับ 1 ของชาร์ตเพลงแดนซ์ได้สำเร็จ Childrenมีคุณลักษณะพิเศษที่ใครๆ ก็ฟังแล้วจำได้ดี กับท่วงทำนองเปียโน บวกดนตรีแทรนซ์อันไพเราะและลงตัว จนทำยอดขายระดับแพลตตินั่มไปได้อย่างสวยงาม

 

คลิกเพื่อฟัง Robert Miles – Children

t2937204-b270572839_s400

 

นอกจาก Children แล้ว เขายังมีผลงานสร้างชื่ออีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Fable หรือ One and One เขามีผลงานทั้งหมด 5 อัลบั้ม ล่าสุดกับอัลบั้มที่ชื่อว่า Thirteen เมื่อปี 2011

ทางด้านผู้จัดเทศกาลดนตรีแนว EDM อย่าง Tomorrowland โพสคลิปการแสดง “Children” ที่เรียบเรียงใหม่ด้วยดนตรีแนวออเครสต้า เพื่อเป็นการอุทิศให้แก่ Robert Miles หนึ่งในศิลปินผู้เป็นต้นแบบของดนตรีแนวแดนซ์อย่างแท้จริงลงในเพจ Twitter พร้อมข้อความว่า "อุทิศให้กับ Robert Miles ขอบคุณที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปินมากมาย และสร้างความทรงจำอันสวยงามให้กับพวกเรา"

 

 

 

 

__________

Credits : Rolling Stone

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook