“ดีเจ.กิ่ง - เบนซ์ AF” นำทีมตามรอยพระราชดำริ สุดอิ่มเอมหัวใจใน “Like Trip No.9 | Sanook Music

“ดีเจ.กิ่ง - เบนซ์ AF” นำทีมตามรอยพระราชดำริ สุดอิ่มเอมหัวใจใน “Like Trip No.9

“ดีเจ.กิ่ง - เบนซ์ AF” นำทีมตามรอยพระราชดำริ สุดอิ่มเอมหัวใจใน “Like Trip No.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้เรียกว่าทุกคนได้ ขึ้นเขา ลงห้วย ลุยป่า ไปทำกิจกรรม “Like Trip No.9 สวนของย่า ป่าของแม่ กาแฟของพ่อ” กับคลื่น 103 Like fm. ที่นำทีมโดย ดีเจ.กิ่ง เหมือนแพร และ “เบนซ์ จิรโรจน์” อดีตค่าย AF พาคนฟังบุกเบิกทำกิจกรรมเพื่อสังคมตามรอยเส้นทางสายพระราชดำริใน จ.เชียงราย 


โดยเริ่มต้นทริปด้วย "ป่าของแม่" ที่ต้องนั่งรถโฟร์วีลไต่ระดับความสูง 1,200 เมตร เรียกว่าถนนหนทางแม้ไม่สะดวกเท่าไรนัก แต่ใจเราสู้แค่นี้จิบๆ เพื่อมุ่งสู่ สถานีพัฒนาการเกษตรที่สูง บ้านห้วยหยวกป่าโซ ที่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานพระราชดำริให้พัฒนาเป็นพื้นที่ทำการเกษตรปลูกพืชผักหลายชนิด ทั้ง ข้าว ไม้ไผ่ แครอท ฟักทองญี่ปุ่น ซึ่งชาวเขาที่นี่ได้นำผลผลิตต่าง ๆ มาทำอาหารเลี้ยงต้อนรับอย่างมากมาย

จากนั้นชาว Like FM. ก็รวมพลังกัน สร้างฝายชะลอน้ำ ปลูกหญ้าแฝกกันดินสไลด์ ปลูกต้นกาแฟ ไว้ให้ชาวบ้านเก็บเกี่ยวผลผลิตในอนาคต และยังมีโอกาสได้ใส่บาตรด้วยต้นกาแฟกับพระสงฆ์ที่ขี่ม้ามาบิณฑบาตบนยอดเขา พร้อมร่วมบริจาคเงินและของใช้จำเป็นให้กับนักเรียนและชาวบ้านห้วยหยวกป่าโซ 

l4

ต่อด้วยอีกวันรุ่งขึ้นได้พากันไปชมกระบวนการผลิตกาแฟ พร้อมกับจิบกาแฟอาราบิก้า "กาแฟของพ่อ" ที่ดอยช้าง ซึ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ ทรงมีพระราชดำริให้ชาวไทยภูเขาเลิกปลูกฝิ่นหันมาปลูกกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า ซึ่งก็เป็นสายพันธุ์พระราชทาน จนกลายเป็นกาแฟดอยช้างที่โด่งดังในปัจจุบัน และเป็นกาแฟที่สายพันธุ์แพงที่สุดในตอนนี้ เรียกว่ารสชาดกลมกล่อม และรับรู้ถึงความเมตตาและใส่ใจประชาชนของพ่อที่สร้างสิ่งดีๆไว้ให้แก่เรา

จากนั้นก็พากันนั่งรถข้ามมาที่ดอยตุงชม "สวนของย่า" ที่พระตำหนักดอยตุง ได้มีโอกาสลงมือจัดดอกไม้เพื่อเข้ากราบสมเด็จย่าด้วยตัวเอง พร้อมชมบ้านหลังแรกของพระองค์ แถมยังได้สนุกกับกิจกรรมไฮไลท์ “ทรี ท็อป วอล์ค” เดินชิลชมพรรณไม้หลายชนิดป่าใหญ่และวิวดอยช้างมูบบนสะพานไม้ที่สูง 30 เมตร ในมุมมองท็อปวิว

เก็บความสดชื่นและประทับใจกลับไปกระบุงใหญ่ พอตกค่ำ ดีเจ.กิ่ง เหมือนแพร และ เบนซ์ จิรโรจน์ ก็โชว์พลังเสียงขับกล่อม คุณผู้ฟังแสนจะอบอุ่นและเป็นกันเอง ต่างประทับใจและมีความสุขอิ่มเอมหัวใจไปตามๆกัน

ซึ่งหลังจบงาน Sanook! Music ได้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกของ ดีเจ.กิ่ง เหมือนแพร พูดถึงทริปนี้ว่า....วันนี้เราพาคนฟัง 20 ท่านได้มาเที่ยว มากิจกรรมเพื่อสังคมตามรอยเส้นทางสายพระราชดำริใน จ.เชียงราย จริงๆเรามีกิจกรรมที่พาไปเที่ยวแบบนี้เกิดขึ้นทุกปีอยู่แล้วนะคะ ในปีนี้ก็จะเป็นธีมเกี่ยวกับการทำความดี เราก็เลยคิดว่าการไปท่องเที่ยวควรจะเป็นแนวจิตอาสาไปในตัวด้วย

ในครั้งนี้ได้อะไรกลับไปเยอะมาก ได้มากกว่าการมาเที่ยวพักผ่อนทั่วๆไป และได้ความรู้กลับไป และทริปนี้ทำให้เรารู้สึกว่ารักผืนแผ่นดินมากขึ้น รู้สึกอิ่มใจและภูมิใจ ดีใจที่ได้เป็นผู้นำทริปครั้งนี้ ถึงจะเหนื่อยแต่สนุกและประทับใจมาก ๆ ค่ะ เพราะได้มาตามรอยโครงการที่ สมเด็จย่า ในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระราชินี ทรงทำเพื่อให้ราษฎรณ์ของพระองค์อยู่ดีกินดี มีอาชีพ มีรายได้ โดยไม่ทำลายธรรมชาติ ยิ่งทำให้รักทุกพระองค์มากยิ่งขึ้นค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook