โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ จากนักเปียโน สู่ศิลปิน-โปรดิวเซอร์ระดับประเทศ | Sanook Music

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ จากนักเปียโน สู่ศิลปิน-โปรดิวเซอร์ระดับประเทศ

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ จากนักเปียโน สู่ศิลปิน-โปรดิวเซอร์ระดับประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่แสดงความสามารถร้องเพลงทั้งจีน-ไทย-สากลสลับกันวุ่นวายไปหมดได้อย่างคล่องแคล่ว และยังโชว์เหนือด้วยการเรียบเรียงเพลงส่งให้พี่หนึ่ง จักรวาล Music Producer ของรายการ The Mask Singer Season 2 เล่นตามได้อย่างง่ายๆ แล้ว ยังเซอร์ไพรสคนทั้งห้องส่ง และทางบ้าน ด้วยท่าทีทะเล้นเกินกว่าภาพลักษณ์นิ่งๆ ยิ้มๆ ที่เราเห็นกันประจำอีกด้วย สำหรับหนุ่ม โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ที่เปลี่ยนจากตำแหน่งกรรมการ มาเป็นผู้เข้าแข่งขันในซีซั่นที่ 2 นี้

15876654_582967601902501_3242

หากพูดถึงโต๋แล้ว หลายคนอาจจะยังตำแต่ภาพหนุ่มโต๋ นั่งอยู่หลังเปียโน โชว์สกินิ้วพริ้วๆ ไปพร้อมกับเสียงนุ่มๆ ในเพลงป็อปใสๆ ฟังสบาย โดนใจใครหลายๆ คน แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เริ่มเกิดขึ้น เมื่อเขาปล่อยซิงเกิล “ฝากมากับดวงดาว” ที่เอาเปียโนออก แล้วยืนร้องเท่ๆ พร้อมวงดนตรีเป็นแบ็คอัพ บรรเลงทำนองป็อปร็อคอย่างชัดเจน และหลังจากนั้นภาพของหนุ่มโต๋ กับเปียโนคู่ใจ ก็ค่อยๆ เลือนหายไป กลายเป็นหนุ่มโต๋ ที่เป็นศิลปินเต็มตัว ทั้งร้อง เล่น และเรียบเรียงเพลงเองอย่างเต็มที่

 


พวกเราหลงรักกับเสียงเปียโนเพราะๆ ของเขาตั้งแต่ก่อนเป็นศิลปินเต็มตัว หลังจากมีชื่อเสียงโด่งดังจากการเป็นนักเปียโนอายุน้อยที่ได้ร่วมงานกับนักเปียโนระดับโลก ริชาร์ด เคล์เดอมอง เป็นหนึ่งในสมาชิกวง B5 และออกอัลบั้มเดี่ยวเปียโนในบทเพลงของ บอย โกสิยพงษ์ แล้ว เขาเดินทางสายศิลปินเดี่ยวเต็มตัวกับผลงานแรกอ อัลบั้ม Tor+ Living in C Major ในปี 2550 กับเพลงที่แฟนเพลงชาวไทยร้องได้กันทั้งประเทศอย่าง “รักเธอ”

 

คลิกเพื่อฟังเพลง โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ – รักเธอ

tor-player

 

จากนั้นก็ตามมาติดๆ กับเพลงรักหวานละมุนสุดโรแมนติกฝีมือผู้ชายคนนี้ ทั้ง “มั้ง” “เพลงของหัวใจ” “คนไม่พิเศษ” “กั๊ก” หรือล่าสุดกับ "ปรากฎการณ์" และอีกมากมาย เข้าไปนั่งอยู่ในใจของแฟนเพลงหลายคนมาตลอด 10 ปี

สำหรับโต๋แล้ว เขากล่าวอย่างมั่นใจว่า “หากลองยืนอยู่หน้ากระจก แล้วมองตัวเอง บอกตัวเองว่าเราทำได้ เราก็จะทำได้ ไม่ว่าจะอยากทำอะไรก็ตาม หากเราพยายาม ยังไงเราก็ทำได้” เราก็เชื่ออย่างนั้นจริงๆ ไม่ว่าจะสวมบทบาทเป็นนักดนตรี นักร้อง หรือโปรดิวเซอร์ เราเห็นได้ถึงความตั้งใจของเขาทุกครั้ง และเขากล้าที่จะออกจาก comfort zone กล้าที่จะลุกขึ้นมาจากเปียโน กล้าที่จะรับฟังความคิดเห็นจากคนอื่น กล้าที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ และกล้าที่จะเผชิญกับความท้าทาย อย่างการเข้าร่วมรายการ The Mask Singer และสวมบทบาทเป็นใครคนอื่นที่เราคาดไม่ถึงว่า “พี่โต๋จะรั่วได้เบอร์นี้เลยเหรอ” หวังว่าคำพูดของพี่โต๋ จะทำให้ใครๆ กล้าทำในสิ่งที่อยากทำมานานกันเสียทีนะคะ

อ่านต่อ >> 10 เพลงรักหวานๆ จากปากของ “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์”

 

 

__________

Picture credits : torsaksit's instagram

Story : Jurairat N.

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ จากนักเปียโน สู่ศิลปิน-โปรดิวเซอร์ระดับประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook