สิงโต นำโชค "ความรักในสิ่งที่ทำ จะเอาชนะทุกคำวิจารณ์แง่ลบ" | Sanook Music

สิงโต นำโชค "ความรักในสิ่งที่ทำ จะเอาชนะทุกคำวิจารณ์แง่ลบ"

สิงโต นำโชค "ความรักในสิ่งที่ทำ จะเอาชนะทุกคำวิจารณ์แง่ลบ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินที่มีผลงานโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ในยุคนี้ หลายคนต้องนึกถึงนักร้องหนุ่มอย่าง สิงโต นำโชค กันแน่นอนเพราะเขาคือศิลปินผู้มาพร้อมดนตรีฟังสบายที่โดดเด่น จนมีแฟนเพลงทั้งชาวไทยและต่างประเทศ และล่าสุดก็ได้เป็นโค้ชของรายการดังอย่าง The Voice Thailand ซึ่งทำให้เขาเป็นที่จับตามองด้วย และในวันนี้เขาก็มีโอกาสได้พูดคุยกับทีมงาน Sanook! Music เรื่องผลงานเพลงใหม่ R U OK (เช็ด) เเละประสบการณ์ที่ผ่านมาด้วย 

คลิกชมบทสัมภาษณ์ในแบบวีดีโอได้ที่นี่

 

เพลง R U OK (เช็ด) มีเนื้อหาพูดถึงอะไร

สิงโต นำโชค : เพลงนี้เป็นซิงเกิ้ลที่สาม จากอัลบั้มชุด Just have fun with it ที่ตั้งชื่อนี้เพราะอยากให้การทำเพลงมันเปิดกว้างในการใส่จินตนาการ อยากให้สนุกไปกับมัน  Just have fun with it เพลงนี้ก็มีเนื้อหาให้กำลังใจคนที่เดือดร้อน แบบยื่นมือมา ถามเขาว่าโอเคไหม ถ้ามีน้ำตาก็จะเช็ดให้  ก็เลยกลายเป็นเพลง R U OK (เช็ด)

 

มาร่วมงานกับคุณโจอี้ บอย ในซิงเกิ้ลนี้ได้อย่างไร

สิงโต นำโชค : ก็เป็นเพลงที่ผมคิดว่าควรมีท่อนแร็พ พอแต่งขึ้นมา และเราก็ชอบเพลงแร็พอยู่แล้ว บางทีก็ร้องเล่นๆ แต่ไหนมาแร็พในเพลงตัวเองทั้งที ก็อยากให้มีคุณภาพหน่อย เลยขอความช่วยเหลือจากแร็ปเปอร์มือหนึ่งของไทย อย่าง โจอี้ บอย มาดูว่าเพลงนี้ต้องเพิ่มอะไรหรือเปล่า พี่โจ้ก็เป็นโค้ชในการเขียนเพลง

 

ก่อนหน้านี้คุณสิงโตเคยแต่งเพลงให้คุณโจอี้ด้วย อันนี้เป็นการสลับกันหรือเปล่า

สิงโต นำโชค : ไม่เชิงครับ ผมก็มีโอกาสแต่งเพลง แพ้หวะ ให้โจอี้บอยหลังงาน “หมู่” ของ โน้ต อุดม หลังจากนั้น ก็อัดรายการ The Voice ก็เจอพี่เขาบ่อยเลยมีโอกาสให้เขาดูท่อนแร็พ มันก็ไม่เชิงแลกงานกันครับ

 

เอ็มวีเพลงนี้มีเนื้อหาอย่างไร  

สิงโต นำโชค : เอ็มวีเพลงนี้ ก็ได้พี่นิว ผู้กำกับหนัง Mr Hurt มาเป็นผู้กำกับ พระเอกก็เป็นช่างตัดผม นางเอกก็เป็นแฟนเก่า และมีรักใหม่แต่ไม่มีความสุข แต่ไม่ได้มาคืนดี เพราะแค่อยากถูกปลอบใจ  พระเอกก็ตัดผมอยู่ ส่วนผมก็เป็นลูกค้า พระเอก็ไม่มีสมาธิทำมีดโกนบาดบ้าง เสร็จแล้วพระเอกพอทำนางเอกมีความสุข ยิ้มได้ เขาก็กลับไปหาแฟนเก่า ก้ได้ทำงานกับน้องหลินนางเอกก็มืออาชีพมาก สั่งให้ร้องไห้ก็ร้องไห้ได้ ตัวสูงด้วย

 

กระแสตอบรับเพลงนี้เป็นอย่างไร

สิงโต นำโชค : กระแสก็ดีครับ อยากให้เข้าไปดูกัน เพราะถ้าไม่รีบเข้าไปดูจะเชยครับ

 

อัลบั้มชุด Just Have Fun with It จะออกมาให้แฟนๆได้ฟังเมื่อไหร่

สิงโต นำโชค : ก็เร็วๆนี้ครับ อยากให้ติดตามกัน

 

นอกจากผลงานเพลงในไทยแล้ว คุณสิงโตก็มีผลงานเพลงต่างประเทศด้วย ทำไมถึงตัดสินใจโกอินเตอร์

สิงโต นำโชค : จริงๆไม่อยากให้ใช้คำว่าโกอินเตอร์ครับ เพราะสำหรับผมคำว่าโกอินเตอร์คือไปแล้วไม่กลับมาเลย คือยังอยากกลับมาทำเพลงที่ไทยอยู่ (หัวเราะ) เรียกว่าโปรเจ็คพิเศษดีกว่า เพราะผมอยากทำเพลงที่มีเนื้อร้องภาษาอังกฤษบ้าง ช่วงไหนมีเวลาก็จะไปเล่นคอนเสิร์ตต่างเมือง อย่างเช่นที่อังกฤษ ก็อยากลองทำอะไรที่ไม่เคยทำดู ผมเรียกว่าโปรเจ็คพิเศษ อย่าโกอินเตอร์เลย เดี๋ยวไม่ได้กลับบ้าน เพราะงานหลักคือการทำเพลงไทย ก็ยังทัวร์คอนเสิร์ตในไทยอยู่ครับ

 

อะไรคือสิ่งที่ท้าทายที่สุด ในการทำโปรเจ็คเพลงภาษาต่างประเทศครั้งนี้   

สิงโต นำโชค : มันท้าทายครับ เพราะอยากทำเพลงสากล เพราะเพลงไทยที่ทำก็ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงต่างประเทศ เลยคิดว่าถ้าอยากทำเพลงสากลจะเป็นอย่างไร พอลองทำออกมาก็รุ้ว่ามันเป็นไปได้ครับ

 

คุณรุ้สึกอย่างไรที่เห็นผลงานวางขายเป็นครั้งแรก

สิงโต นำโชค : อัลบั้มก็มีวางขายที่ญี่ปุ่น ที่ไทยก็มีให้ดาวน์โหลด ก็รู้สึกดีใจครับ และประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำ พออัลบั้มออกวางขาย คนไปเปิดฟัง ได้ไปทัวร์คอนเสิร์ต ถึงคนดูไม่เยอะ แต่ก็ประสบความสำเร็จแล้วครับ อัลบั้มก็ขายหมดเกลี้ยง ตอนแรกว่าจะไปซื้อเหมากลับไทย แต่พอไปแล้วขายดีมาก เขาไม่ขายให้

 

 

 

คุณ สิงโต เองเป็นศิลปินที่ริเริ่มแนวดนตรี Surf Music ในไทย คุณคิดว่าอะไรคือเสน่ห์ของดนตรีแนวนี้

สิงโต นำโชค : ก่อนอื่นเราต้องรู้จักดนตรีแนวนี้ก่อน ว่ามันเป็นเพลงป๊อปชนิดหนึ่ง ที่ถ่ายทอดจากชีวิตคนริมทะเล ผมว่ามันเรียบง่าย ฟังง่าย ฟังสบาย 

 

ในปัจจุบันนี้คุณสิงโต ก็อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินหน้าใหม่หลายๆคนด้วย คุณคิดว่าอะไรคือสิ่งสำคัญที่ศิลปินหน้าใหม่ควรมี ถ้าอยากประสบความสำเร็จ

สิงโต นำโชค : ไม่มีอะไรเลยครับ แค่รักในสิ่งที่ทำ ลงมือทำ และอย่าหยุดทำ บางคนมาแล้วหายไปเลยเพราะเขาหยุดทำ มันอาจไม่ใช่สิ่งที่เขาชอบที่สุด แต่ถ้ามันเป็นสิ่งที่ชอบเราควรทำและอย่าหยุดทำ

 

ยุคนี้แฟนเพลงสามารถคอมเม้นต์แง่บวก และแง่ลบเกี่ยวกับศิลปินได้ง่ายและถึงตัวมากขึ้น คุณมีวิธีรับมือกับกระแสเหล่านี้ด้วยวิธีไหน

สิงโต นำโชค : คือการที่คนสามารถคอมเม้นต์ให้เสียใจ มันมีทุกยุคทุกสมัย แค่เปลี่ยนวิธีการ ก็อย่างที่ผมบอกเมื่อตะกี้นี้  ถ้าเรารักในสิ่งที่ทำ ลงมือทำ มันก็จะมีคนออกมาพูดอยู่แล้ว เราก็แค่อย่าหยุดทำมันก็เท่านั้นเองครับ

 

ล่าสุดคุณสิงโต ก็มีโอกาสได้ถ่ายแบบแฟชั่นด้วย กระแสตอบรับเป็นอย่างไร

สิงโต นำโชค : กระแสโอเคครับ คนแชร์เยอะมาก และไม่อาเจียนกัน ก็ประสบความสำเร็จ เป็นความบังเอิญของพี่ตุ๊ Surround ที่เขาอยากได้นายแบบ ที่ไม่ใช่นายแบบ ให้ลองมาถ่ายดู ก็ติดต่อมาที่ค่าย ผมก็ไป ก็ถ่ายแต่งตัวปกติ มีบางรูปถอดเสื้อ คนก็ฮือฮา เพราะเขาอาจไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้

 

จนถึงตอนนี้ คุณสิงโตก็มีผลงานในวงการเพลงหลากหลายมาก ในอนาคตคุณมีเป้าหมายอะไรในวงการเพลงที่อยากทำอีกบ้าง

สิงโต นำโชค : ผมก็มีความฝันเรื่อยๆ ก็ลงมือทำ แต่ไม่บอก คือตอนฝันมันชัดเจนมาก แต่พอเล่าให้ฟัง ภาพเขาไม่ชัด ดีไม่ดีภาพเขามากวน ทำให้ความฝันล้มเลิก ผมจะไม่ค่อยบอกความฝันให้ใครรู้ ให้มันเป็นรุปเป็นร่างก่อนและจะบอกอีกทีครับ

การที่ศิลปินนหนึ่งจะประสบความสำเร็จจนมีผลงานมากมายในยุคนี้นั้น จัดว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายพอสมควรเลย แต่ความรักในเส้นทางสายดนตรีและความมุ่งมั่นไม่ยอมแพ้ของเขา ก็ทำให้ในปัจจุบันนี้คุณสิงโตมีผลงานเพลงที่โดดเด่นออกมามากมาย และมีความสำเร็จใหม่ๆเสมอ ซึ่งในอนาคตเราต้องจับตาดูให้ดีว่า เขาจะมีเซอร์ไพรส์อะไรให้แฟนเพลงชาวไทยและต่างชาติอีกบ้าง 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สิงโต นำโชค "ความรักในสิ่งที่ทำ จะเอาชนะทุกคำวิจารณ์แง่ลบ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook