อะตอม - โอม Cocktail จากนักเรียนกฎหมาย สู่นักแต่งเพลงมาแรง! | Sanook Music

อะตอม - โอม Cocktail จากนักเรียนกฎหมาย สู่นักแต่งเพลงมาแรง!

อะตอม - โอม Cocktail จากนักเรียนกฎหมาย สู่นักแต่งเพลงมาแรง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ที่มาแรงในยุคนี้ เชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกถึงชื่อของนักแต่งเพลงมาแรงอย่าง อะตอม ชนกันต์ และ โอม ปัณฑพล นักร้องนำวง Cocktail กันแน่นอน เพราะถึงแม้จะจบการศึกษาด้านกฎหมายมา แต่ทั้งคู่ก็กลายเป็นนักแต่งเพลงที่มีเอกลักษณ์ทางดนตรีและลายเซ็นที่ชัดเจน และมีผลงานที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงจากแฟนเพลงหลายๆคนในขณะนี้ และวันนี้ Sanook! Music เองก็ได้รวบรวมผลงานเพลงเด่นของทั้งสองมาให้ทุกคนได้ชมกัน

โอม ปัณฑพล

อะตอม ชนกันต์

โดยคุณ โอม นั้นได้เริ่มทำวง Cocktail ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลายและได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงหลายครั้ง จนกระทั่งเขาเรียนจบปริญญาโทด้านนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย ปักกิ่ง ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ได้กลับมาทำวง Cocktail และเขียนเพลงฮิตออกมาอย่างต่อเนื่อง ไมว่าจะเป็นเพลง คุกเข่า, เธอ, คู่ชีวิต จนทำให้ทางวงได้กลายเป็นวงร็อกแถวหน้าที่น่าจับตามองอีกวงหนึ่งเลย เพราะภาษาการเขียนเพลงของคุณโอมนั้นมีความสละสลวยเหมือนกวี ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้แฟนเพลงหลายคน 

คลิกฟังเพลงของวง Cocktail ได้ที่นี่

ในปัจจุบันนี้ หลังจากที่ทำเพลงของวงจนประสบความสำเร็จแล้ว คุณโอมเองก็มีผลงานเพลงที่เขาเขียนให้กับศิลปินท่านอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นเพลง รอย ของวง โปเตโต้ เพลง หล่อเลย ของร็อคเกอร์รุ่นพี่อย่าง พลพล ที่ติดอันดับ 1 หลายๆชาร์ตทั่วประเทศ และล่าสุดเขาก็ได้ทำเซอร์ไพรส์โดยการแต่งเพลง ฉันไม่รู้ ให้กับนักร้องหนุ่ม เบล สุพล ด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผลงานเขานั้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่การทำเพลงร็อกเพียงอย่างเดียว

คลิกฟังเพลง ฉันไม่รู้ ผลงานการเขียนเพลงของ โอม Cocktail ได้ที่นี่

และนอกจากคุณ โอม Cocktail แล้ว ในวงการเพลงไทยก็มีนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ไฟแรงอย่างคุณ อะตอม ชนกันต์ ด้วย ซึ่งหลังจากที่เริ่มเขียนเพลงมาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น ในปัจจุบันนี้เขาก็กลายเป็นนักแต่งเพลงอีกคนที่มาแรงมาก จนทำให้ผลงานเพลง Please, อ้าว และ ทางของฝุ่น ของเขาได้ขึ้นอันดับ 1 หลายๆชาร์ตและมียอดวิวถล่มทลาย โดยนอกจากเพลงของเขาเองแล้ว ซิงเกิ้ลเพลง ปล่อย ของ ป๊อป ปองกูล, รักเอย ของ ดา เอ็นโดรฟิน และเพลง เรื่องที่ขอ และ จม ของศิลปินหญิงอย่าง ลุลา ที่เขาร่วมเขียนนั้น ก็มีกระแสตอบรับที่ดีมากเช่นกัน

คลิกฟังเพลงของ อะตอม ชนกันต์ ได้ที่นี่

อะตอม ชนะ 5 รางวัลจากเวที JOOX AWARD 2017 

ถึงแม้ว่าคุณ อะตอม ชนกันต์ เองจะจบการศึกษาด้านนิติศาสตร์ก่อนเป็นศิลปินเต็มตัว แต่เขาก็เปิดเผยกับทีมงาน Sanook! Music ว่าการเรียนกฎหมายนั้นทำให้เขาสามารถเลือกคำและเชื่อมโยงเรื่องราวในเพลงได้ดี และการเลือกคำที่ติดปากและมีความหมายที่เหมาะสมของเขานั้น ก็ทำให้ผลงานเพลงของเขานั้นประสบความสำเร็จมาก ถึงแม้ดนตรีป๊อปโซลที่เขาชื่นชอบนั้นจะไม่ใช่ดนตรีกระแสหลักในสายตานักฟังเพลงหลายคนก็ตาม 

คลิกฟังเพลง จม ผลงานการเขียนเพลงของ อะตอม ชนกันต์ ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าถึงแม้จะไม่ได้มีจุดเริ่มต้นเหมือนกับนักแต่งเพลงท่านอื่น แต่ทั้งคุณ อะตอม ชนกันต์ และ โอม ปัณฑพล นั้นก็เป็นนักแต่งเพลงที่ประสบความสำเร็จมากจากพรสวรรค์และความรักในเสียงเพลง และสิ่งนั้นก็ทำให้ทั้งคู่เป็นศิลปินและนักแต่งเพลงที่มาแรงมากในขณะนี้ โดยนอกจากเขาทั้งสองแล้ว ในวงการเพลงไทยก็มีศิลปินหลายคนที่ถึงแม้จะจบการศึกษาด้านกฏหมายมา แต่ก็เป็นนักร้องที่แต่งเพลงได้ดีอย่างเช่นคุณ เอก Season Five และ ตูน Bodyslam ด้วย ซึ่งในอนาคตทาง Sanook! Music จะนำผลงานของพวกเขามาให้ทุกคนได้ชมแน่นอน

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Ohm cocktail Cocktail Atom

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ อะตอม - โอม Cocktail จากนักเรียนกฎหมาย สู่นักแต่งเพลงมาแรง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook