5 ศิลปินลูกทุ่งซุปตาร์! กับบทเพลงสร้างแรงใจคนทำงานหนัก | Sanook Music

5 ศิลปินลูกทุ่งซุปตาร์! กับบทเพลงสร้างแรงใจคนทำงานหนัก

5 ศิลปินลูกทุ่งซุปตาร์! กับบทเพลงสร้างแรงใจคนทำงานหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากวงการเพลงไทยจะมีผลงานเพลงรักออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันแล้ว ศิลปินหลายคนนั้นก็เลือกที่จะทำเพลงพิเศษออกมาเพื่อสะท้อนสังคมและชีวิตประจำวันด้วย อย่างเช่นความลำบากในการทำงานและอาชีพต่างๆ ซึ่งวันนี้ทาง JOOX และ Sanook! Music เองก็ได้รวบรวมบทเพลงอมตะสะท้อนชีวิตคนทำงาน จากศิลปินลูกทุ่งขวัญใจมหาชนมาให้ทุกคนได้ฟังกันครับ 

 

ละครชีวิต - ไมค์ ภิรมย์พร

พี่ไมค์ ถือเป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานทุกคนอย่างแน่นอน อาจจะด้วยเส้นทางชีวิตของพี่ไมค์เองที่เคยเป็นผู้ใช้แรงงานมาก่อนเป็นนักร้อง เขาจึงสามารถถ่ายทอดความรู้สึกต่างๆ ออกมาได้อย่างเข้าอกเข้าใจผู้ใช้แรงงานทุกคน รวมถึงเพลงต่างๆ ของเขาเองก็ล้วนแล้วแต่สะท้อนชีวิตของผู้ที่ใช้แรงแลกเงินอีกด้วย

เพลง ละครชีวิต ก็เป็นหนึ่งในหลายร้อยเพลงของพี่ไมค์ ที่ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่จากบ้าน จากพ่อแม่มาขายแรง เพื่อหวังให้ครอบครัวสุขสบาย

คลิกฟังเพลง ละครชีวิต - ไมค์ ภิรมย์พร

ถนนค้นฝัน - ตั๊กแตน ชลดา

ตั๊กแตน ชลดา ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่หลายคนชื่นชอบด้วยน้ำเสียงหวานๆ ของเธอที่สามารถแทรกลึกเข้าไปในความรู้สึกของหลายคนได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเองก็เคยเป็นสาวล่าฝันจากต่างจังหวัดเช่นเดียวกัน ด้วยความสามารถอันโดเด่น ก็ส่งให้เธอกลายเป็นนักร้องดังอย่างทุกวันนี้

เพลง ถนนค้นฝัน ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ตั๊กแตน ถ่ายทอดความรู้สึกของสาวต่างจังหวัดที่เข้ามาตามล่าความฝันในเมืองหลวงเพียงลำพังได้อย่างยอดเยี่ยม โดยสะท้อนให้เห็นว่าการอยู่คนเดียวในเมืองใหญ่ยามเหงาก็มีแค่เสียงเพลงเป็นเพื่อนสุดยอดไปเลยครับ

คลิกฟังเพลง ถนนค้นฝัน - ตั๊กแตน ชลดา

ดอกหญ้าในป่าปูน - ต่าย อรทัย

ต่าย อรทัย เป็นอีกคนที่เป็นตัวอย่างของคนสู้ชีวิต ตั้งแต่เด็กเธออาศัยอยู่กับยาย และน้องๆ เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน ต้องทำงานทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือยายตั้งแต่อายุ 11 ขวบ ด้วยความรักดี และพรสวรรค์ในการร้องเพลงทำให้เธอชนะการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งหลายต่อหลายครั้ง จนได้มาพบกับครูสลา คุณวุฒิ และนี่เองจึงทำให้มีต่าย อรทัย อย่างทุกวันนี้

เพลง ดอกหญ้าในป่าปูน เพลงที่สะท้อนชีวิตของสาวต่าย อรทัย ก่อนเข้ามาเป็นนักร้อง โดยเพลงเล่าถึงชีวิตของเด็กสาวที่ต้องจากบ้านมา เพื่อเรียนหนังสือในกรุงเทพ ใช้แรงงานแลกเงิน ด้วยหวังว่าเพื่อชีวิตจะดีขึ้น และนำใบปริญญากลับไปให้ครอบครัวได้ภาคภูมิใจ

คลิกฟังเพลง ดอกหญ้าในป่าปูน - ต่าย อรทัย

คนบ้านเดียวกัน ไผ่ พงศธร

หนุ่มไผ่ หรือที่แฟนๆ ตั้งฉายาให้เขาว่า “หนุ่มตามฝันจากบ้านไกล” ซึ่งชีวิตของเขาก็ไม่ได้ต่างจากฉายาที่ได้รับแม้แต่น้อย เพราะตั้งแต่เด็กเขาต้องทำงานหาเงินช่วยเหลือทางบ้านทุกวิถีทาง เคยเป็นทั้งหนุ่มโรงงาน จนถึงรำวงในคณะหมอลำ และในที่สุกโอกาสที่มาเปลี่ยนชีวิตเขาก็มาถึง เมื่อเขาได้พบกับครูสลา คุณวุฒิ และนี่เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการได้มาเป็นนักร้องจนถึงทุกวันนี้

เพลง คนบ้านเดียวกัน เป็นเพลงสนุกๆ ที่สะท้อนชีวิตของคนที่จากบ้านมาทำงานในเมืองหลวง เวลาว่างก็จะมานั่งกินลาบ กินส้มตำกัน ได้พูดคุยไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบซึ่งกันและกัน ก็ช่วยให้ได้คลายความเหน็ดเหนื่อย และคิดถึงบ้านลงได้บ้าง ยอดเยี่ยมไปเลยนะครับ

คลิกฟังเพลง คนบ้านเดียวกัน ไผ่ พงศธร

เพื่อแม่แพ้บ่ได้ - ศิริพร อำไพพงษ์

พี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ ก็เป็นอีกหนึ่งขวัญใจของหลายคน ด้วยน้ำเสียงแหบทรงเสน่ห์ ที่เป็นเอกลักษณ์ บวกกับบทเพลงของเธอที่สะท้อนให้เห็นความเป็นไปของชีวิต ก็ทำให้เธอกลายเป็นศิลปินในดวงใจของใครหลายๆ คน ไปโดยปริยาย

เพลง เพื่อแม่แพ้บ่ได้ เพลงที่สะท้อนชีวิตของคนที่จากบ้านเกิดเมืองนอนมาทำงานหาเงิน เพื่อจุนเจือครอบครัว ยามเหนื่อยยามท้อก็ได้แต่หันมองคำสอนของแม่ที่เขียนติดไว้ที่ข้างฝาห้อง เพื่อเตือนสติ และเติมพลังให้สู้ต่อไป

คลิกฟังเพลง เพื่อแม่แพ้บ่ได้ - ศิริพร อำไพพงษ์

เรียกได้ว่านอกจากจะทำเพลงรักออกมาโดนใจผู้ฟังทั่วประเทศแล้ว ศิลปินลูกทุ่งหลายคนก็ทำบทเพลงสะท้อนชีวิตคนทำงานออกมาได้โดดเด่นด้วย จึงไม่แปลกว่าทำไมพวกเขาถึงมีแฟนเพลงทุกเพศทุกวัยจนกลายเป็นศิลปินขวัญใจมหาชนในปัจจุบัน

Story : Noom_Narubed

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพประกอบจาก Facebook: mikepirompornpage, TakkatanCholladagmmgold, Taiorathai27, phongsathon.srijun, siripornpage

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ 5 ศิลปินลูกทุ่งซุปตาร์! กับบทเพลงสร้างแรงใจคนทำงานหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook