"พลอย หอวัง" จากเกิร์ลกรุ๊ปขวัญใจยุคเซ็นเตอร์พอยท์ สู่คนดังความสามารถล้น! | Sanook Music

"พลอย หอวัง" จากเกิร์ลกรุ๊ปขวัญใจยุคเซ็นเตอร์พอยท์ สู่คนดังความสามารถล้น!

"พลอย หอวัง" จากเกิร์ลกรุ๊ปขวัญใจยุคเซ็นเตอร์พอยท์ สู่คนดังความสามารถล้น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ติดตามวงการบันเทิง จะต้องรู้จักพิธีกรและนักแสดงแฟชั่นนิสต้าอย่าง พลอย หอวัง ที่เรียกได้ว่าทำผลงานแทบทุกด้าน ซึ่งในอดีตนั้นเธอเองก็เคยเป็นสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปวัยทีนชื่อดังอย่างวง H ด้วย และในวันนี้ทาง Sanook Music เองก็ได้นำเรื่องราวและผลงานเพลงของเธอมาให้ทุกคนได้ชมกัน

 

โดยในอดีตนั้นวง H เป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของค่ายโดโจซิตี้ ซึ่งอยู่ในเครือของเบเกอรี่มิวสิค ซึ่งสมาชิกทั้งสามอย่าง พลอย,  กิ๊ฟ-กุศลิน โควหกุล และ แอนนี่-มณฑิราภา รัตตะกุญชร นั้นเคยถ่ายแบบลงนิตยสาร KATCH ของ Mr. Z สมเกียรติ อริยชัยพานิชย์ มาก่อนที่จะได้กลายเป็นนักร้องเต็มตัว โดยชื่อของวง H นั้นมาจากบุคลิกของสมาชิก อย่าง Homey ของกิ๊ฟท์, Happy ของพลอย และ Honey ที่เป็นภาพลักษณ์ของ แอนนี่

 

ในอัลบั้มชุดแรกของวงนั้น ทางวงได้เปิดตัวมาพร้อมผลงานเพลง "สุดสัปดาห์" เพลงแดนซ์สดใสที่มีกลิ่นอายเอเชี่ยนป็อป ที่ถึงแม้จะผ่านไปหลายปีแล้ว หลายคนก็ยังคงจดจำเพลงนี้ได้ รวมถึงซิงเกิ้ลเพลงช้าอย่าง "ความลับ" ที่คนมักจะคิดว่าเป็นเพลงของวง Pause ความสำเร็จของอัลบั้มชุดนี้นั้นทำให้ทางวงได้มีอัลบั้มชุด H2oh!! ตามออกมาโดยทันที

 

 

ซึ่งในอัลบั้มชุดที่สองนั้น สมาชิกได้มาพร้อมภาพลักษณ์ที่โตขึ้นและวิวัฒนาการทางแฟชั่นที่ชัดเจน ผ่านบทเพลง "ต่อให้ใครไม่รัก" ที่ทางวงได้มาพร้อมเอ็มวีแนวย้อนยุค เพลง "โอม" ที่สมาชิกได้แต่งตัวธีมแม่มด โดยนอกจากสองซิงเกิ้ลดังกล่าวทางวงก็มีเพลง "ฝันร้าย" และ "จับมือฉันเอาไว้" ที่เป็นเพลงรักที่แฝงด้วยความรู้สึกมองโลกในเเง่ดี และทางวงเองก็ได้ทำโปรเจ็คพิเศษกับช่อง UBC KIDS ในยุคนั้นด้วยการชักชวนเด็กๆที่ชมรายการมาแสดงมิวสิควีดีโอเพลงของวงด้วย 

ถึงแม้ว่าทางวง H จะมีผลงานแค่สองอัลบั้ม แต่ในปัจจุบันนี้ พลอย หอวัง เองก็ยังคงอยู่ในวงการในฐานะพิธีกรรายการ The Driver และยังมีโอกาสขึ้นทำวง Electronic อย่าง The Diet Pills ในช่วงที่เธอกลับมาจากต่างประเทศใหม่ๆ และขึ้นคอนเสิร์ตรียูเนี่ยนวง H หลายๆ งาน

และช่วงที่ผ่านมา พลอย หอวัง ก็ได้ออกหลายรายการวาไรตี้เกี่ยวกับเพลง ทั้ง ร้องข้ามกำแพง เพื่อเซอร์ไพรส์  UrboyTJ (จิรายุทธ ผโลประการ) รวมถึงได้ร่วมงานกับวง Three Man Down ในเอ็มวี "ปล่อยให้เวลา"

 

เรียกได้ว่านอกจากผลงานการแสดง พิธีกร และงานในวงการเเฟชั่นแล้ว พลอย หอวัง ก็เป็นเซเลปที่มีผลงานเพลงที่หลายคนจดจำด้วย จนทำให้หลายคนนั้นจับตามองเธอในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เป็นไอดอลของหลายคนยาวนานหลายปี 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ "พลอย หอวัง" จากเกิร์ลกรุ๊ปขวัญใจยุคเซ็นเตอร์พอยท์ สู่คนดังความสามารถล้น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook