ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ตำนานศิลปินเท้าไฟ ผู้ไม่เคยห่างจากเสียงเพลง! | Sanook Music

ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ตำนานศิลปินเท้าไฟ ผู้ไม่เคยห่างจากเสียงเพลง!

ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ตำนานศิลปินเท้าไฟ ผู้ไม่เคยห่างจากเสียงเพลง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ของรายการ The Mask Singer ซีซั่น 2 เลย เมื่อแฟนเพลงต่างทราบว่าศิลปินภายใต้หน้ากากเงาะป่า นั้นคือคุณ ขวัญทัศน์ ณ ตะกั่วทุ่ง หรือ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ศิลปินเท้าไฟในตำนานยุค 90s ที่หลายคนชื่นชอบ เพราะเขาศิลปินที่ไม่ค่อยออกสื่อบ่อยในปัจจุบันนี้ และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวของคุณทัชมาให้ทุกคนชมกัน

คลิกฟังเพลง ใบไม้ - หน้ากากเงาะป่า (ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง)

โดยคุณ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง นั้นเป็นศิลปินที่เริ่มจากการทำวง ขวดโหล กับศิลปินรุ่นพี่ ก่อนจะได้ทำอัลบั้มกับทางอาร์เอสในที่สุด ซึ่งอัลบั้มแรกในปี 2533 ของคุณทัชนั้นคืออัลบั้มชุด สัมผัสทัช ที่เป็นแนวป๊อปร็อกที่ถึงจะไม่ได้มีกระแสมากมาย แต่ผลงานเพลง มือที่สาม จากอัลบั้มชุดนี้ของคุณทัชก็ประสบความสำเร็จจนหลายคนร้องตามได้ ซึ่ง ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม สัมผัสทัช ได้ที่นี่

 

หลังจากอัลบั้มชุดแรกของคุณทัชได้ถูกปล่อยออกมา เขาก็ปล่อยอัลบั้มชุด Touch Thunder ในปี 2534 ที่มาพร้อมเพลงแนวป๊อปแดนซ์ และการแร็พในเพลง ซึ่งเอ็มวีเพลง เท้าไฟ ของคุณทัชนั้นสร้างความฮือฮามาก เพราะเขาได้โชว์สเต็ปการแดนซ์ และเอ็มวีตัวดังกล่าวก็เป็นผลงานการแสดงครั้งแรกในวัยเด็กของคุณตั๊ก บริบูรณ์ด้วย ความเท่ของคุณทัชในยุคนั้นทำให้หลายคนนำเขาไปเปรียบเทียบกับศิลปินต่างค่ายอย่าง เจ เจตริน และ ติ๊ก ชีโร่ บ่อยครั้ง 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Touch Thunder ได้ที่นี่

ความสำเร็จของอัลบั้มชุดที่สองนั้นทำให้ทาง RS ทำภาพยนตร์เรื่อง รองต๊ะแล่บแปล๊บ ในปี 2535 ซึ่งอัลบั้มที่ถูกทำขึ้นมาเพราะกระแสความดังของทัชในขณะนั้น และก็มีอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ออกมาด้วย ซึ่งนอกจากอัลบั้มจะได้รับการตอบรับดีแล้ว รองเท้า และ แว่นที่เขาใส่ในภาพยนตร์ก็ได้รับความนิยมมากในกลุ่มวัยรุ่น และในปี 2536 เองคุณทัชเองก็ได้มาพร้อมอัลบั้มชุด ทัช มหัศจรรย์ ที่เขาได้มาพร้อมเพลงแดนซ์สุดอลังการอย่าง ลื่น ซึ่งซิงเกิ้ลทุกเพลงจากอัลบั้มนี้ก็ถูกนำมาโปรโมตเกือบทุกเพลงและมียอดขายที่หลายคนคาดการว่าทะลุหลักล้านตลับในยุคนั้น 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม ทัช มหัศจรรย์ ได้ที่นี่

นอกจากผลงานเพลงแล้ว คุณทัชเองก็มีผลงานกานแสดงออกมาด้วย โดยเขาได้เป็นคู่ขวัญกับนักแสดงสาว นิ้ง กุลสตรี จากภาพยนตร์เรื่อง เกิดอีกที...ต้องมีเธอ และเป็นนักร้องคนแรกๆที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงเต็มตัวในยุคนั้นด้วย แต่ผลงานอัลบั้มของทัชเองก็ยังคงได้รับความนิยมมาก โดยอัลบั้มชุด V4 ของเขานั้นก็ดังจนต้องเปลี่ยนปกใหม่ในตอนนั้นด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม เกิดอีกที...ต้องมีเธอ ได้ที่นี่

แต่ทว่าจุดเปลี่ยนสำคัญของคุณทัชนั้นเกิดขึ้นเมื่อเขาถูกจับพร้อมสารเสพติดในปี 2540 จนทำให้เขาโดนแบนงานและอัลบั้มชุด Cyclone ของเขาต้องหยุดโปรโมตเอ็มวีและเพลงกลางคัน ก่อนที่เขาจะกลับมาในอัลบั้มชุด Touch happiness ที่ได้รับความนิยมระดับหนึ่งในปี 2542 ซึ่งในตอนนั้นนางเอกคู่ขวัญและคนรักของเขาในตอนนั้นอย่างคุณนิ้งก็มาร่วมแสดงเอ็มวีเพลง กอดฉันอีกครั้ง ด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Cyclone ได้ที่นี่

ถึงแม้ว่าผลงานเพลงป๊อปช่วงหลังจากอัลบั้ม Sparking ของเขาจะไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรเพราะอายุที่มากขึ้นและรสนิยมคนฟังที่เปลี่ยนไป คุณทัชเองก็ยังคงไม่หยุดที่จะร้องเพลง โดยเปลี่ยนมาทำซิงเกิ้ลเพลงลูกทุ่ง ซึ่งทำให้เขากลายเป็นนักร้องอีกคนของอาร์สยามที่มีงานร้องเพลงเยอะมากในยุคแรกของค่าย โดยล่าสุดผลงานเพลง ผลัดกันขึ้น ผลัดกันลง จากอัลบั้มพิเศษ Touch Screen ของเขานั้น เขาก็นำเพลงแดนซ์กลับมาร้องอีกครั้งให้หลายคนคิดถึง 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Touchscreen ได้ที่นี่

ในปัจจุบันนี้นั้น ถึงแม้คุณทัชจะไม่ได้มีอัลบั้มออกมาให้ฟังนานแล้ว แต่เขาก็มีงานร้องเพลงเรื่อยๆและได้ทำเซอร์ไพรส์โดยการปรากฏตัวในรายการ The Mask Singer ซีซั่น 2 ซึ่งถึงแม้จะมาแค่รอบเดียว แต่การแสดงของเขาก็สร้างความสุขให้แฟนเพลงในอดีตของเขามากมาย และทำให้หลายคนเรียกร้องที่จะฟังเพลงใหม่เขาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราต้องจับตาดูกันให้ดีว่าคุณทัชจะมีเซอร์ไพรส์ออกมาให้แฟนเพลงได้ชมกันอีกบ้าง 

STORY : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram touch_natakuatoong Facebook The Mask Singer

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ตำนานศิลปินเท้าไฟ ผู้ไม่เคยห่างจากเสียงเพลง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook