"ไชยา มิตรชัย" จุดเปลี่ยนลิเกเงินล้าน สู่นักร้องลูกทุ่งเจ้าของเพลงฮิต! | Sanook Music

"ไชยา มิตรชัย" จุดเปลี่ยนลิเกเงินล้าน สู่นักร้องลูกทุ่งเจ้าของเพลงฮิต!

"ไชยา มิตรชัย" จุดเปลี่ยนลิเกเงินล้าน สู่นักร้องลูกทุ่งเจ้าของเพลงฮิต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นที่รู้จักในฐานะลิเกเงินล้าน ที่ประสบความสำเร็จแล้ว เอ ไชยา มิตรชัย นั้นก็เป็นศิลปินและคนดังอีกท่านที่มีพรสวรรค์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง แสดง หรือแม้แต่พิธีกร และวันนี้ทาง Sanook! Music เองก็ได้รวบรวมผลงานเพลงที่โดดเด่นของเขา มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

โดยในอดีตนั้น คุณ ไชยา มิตรชัย หรือ เสมา สมบูรณ์ นั้นเป็นเด็กที่โตมากับการแสดงลิเกในวัดสระแก้ว ที่ประสบความสำเร็จอย่างารวดเร็วมาก ซึ่งการแสดงของคุณ เอ ไชยา ตอนเด็กนั้นก็ทำให้ทางวัดมีรายได้เยอะมาก จนทำให้เขามีโอกาสได้แสดงละครเรื่อง เจ้าชายน้อย ในบทนำ โดยการสนับสนุนของผู้จัดอย่าง สุริยา ชินพันธุ์ และคุณสุริยาเองเมื่อได้ยินคุณเอให้อัดเสียงและทำอัลบั้มชุด เด็กกำพร้า ออกมา เพื่อแจกให้กับญาติโยมที่บริจาคให้ทางวัด จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นในการเป็นศิลปินของคุณเอ ไชยา 

คุณเอ และคุณแป้ง ผู้เป็นลูกสาว

หลังจากที่มีอัลบั้มออกมา 4 ชุดที่ทำกับทางวัด ผลงานเพลงเทปการกุศลของคุณเอก็ได้รับความนิยมมาก จนทำให้หลายคนเเข่งกันบริจาคเพื่อให้ได้เทปนั้นมาครอบครอง ก่อนที่เขาจะได้ออกผลงานเพลงเต็มตัว ซึ่งผลงานที่เปลี่ยนชีวิตของเขาก็คือเพลง ไม่ธรรมดา ซิงเกิ้ลสุดฮิตแนวสตริงลูกทุ่งที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักทั่วประเทศเพราะความดังของเพลง และข่าวอุบัติเหตุตกแพที่ทำให้คนทั้งประเทศรู้จักเขา หลังจากนั้นไม่นานเขาก็มีผลงานเพลง กระทงหลงทาง ตามมาติดๆ  

คลิกฟังผลงานเพลงฮิตของ ไชยา มิตรชัย ได้ที่นี่

ตลอดเวลาในวงการเพลงของของคุณเอนั้น เขาก็มีผลงานละครออกมามากมาย 50 ซิงเกิ้ล ไม่ว่าจะเป็นเพลงจังหวะเร็วอย่าง ไม่ธรรมดา หรือเพลงช้าอย่าง คอยนางที่อ่างทอง, ลูกที่ถูกลืม และความรักในบทเพลงของเขาก็ได้ถูกส่งต่อให้กับน้องสาวอย่างคุณแอนมิตรชัย ด้วย ซึ่งพรสวรรค์ของคุณเอนั้นก็ทำให้เขามีผลงานการเป็นกรรมการการประกวดร้องเพลง และกิจกรรมเกี่ยวกับการร้องเพลงมากมายในปัจจุบัน 

เรียกได้ว่าถึงแม้จะไม่ได้เริ่มต้นมาในเส้นทางการร้องเพลงตั้งแต่แรก แต่การเป็นลิเกนั้นก็เปิดประตูคุณเอ ไชยา เข้าสู่โอกาสมากมายเลย และทำให้เขายืนอยู่ในวงการมาเป็นเวลา 20 ปีและมีผลงานต่อเนื่องตลอดมา 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram achaiyamitchai

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ไชยา มิตรชัย" จุดเปลี่ยนลิเกเงินล้าน สู่นักร้องลูกทุ่งเจ้าของเพลงฮิต!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook