กลับมาแล้ว! วงดนตรี 3 ชิ้นสุดกวน "The Jukks" กับซิงเกิ้ล "ความเป็นจริง" | Sanook Music

กลับมาแล้ว! วงดนตรี 3 ชิ้นสุดกวน "The Jukks" กับซิงเกิ้ล "ความเป็นจริง"

กลับมาแล้ว! วงดนตรี 3 ชิ้นสุดกวน "The Jukks" กับซิงเกิ้ล "ความเป็นจริง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงดนตรี 3 ชิ้นสุดกวนจากค่ายเพลงห้องเล็กสมอลล์รูม กับการกลับมาแบบไม่ธรรมดาพร้อมโฉมใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม ด้วยสไตล์การแต่งตัวที่ดูซอฟท์และคลีนขึ้น รวมไปถึงชั้นเชิงทางด้านดนตรีที่เพิ่มขึ้นจากประสบการณ์ที่สะสมมา นำเอาสิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยทำมาก่อนมาใส่ในเพลง ทำให้ได้ดนตรี Alternative ที่ฟังง่ายและสบายขึ้น แตกต่างจาก อัลบั้ม Cup D ชุดแรก

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ The Jukks

ที่เป็นความสนุกสนานเติมพลังในมุมมองของวัยรุ่น แต่อัลบั้มชุดใหม่นี้มาพร้อมกับมุมมองในการใช้ชีวิตที่โตขึ้น เป็นวัยรุ่นที่กำลังก้าวเข้าสู่วัยกลางคน คอนเซปท์ของอัลบั้มนี้จึงพยายามทำเรื่องลบให้เป็นเรื่องบวก เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการให้กำลังใจ แม้ว่าบางเพลงอาจจะเศร้าหมองแค่ไหน แต่ก็จะวกกลับมาให้กำลังในแบบ Feel good


ความเป็นจริง (FACT) ซิงเกิ้ลเปิดตัวเพลงแรกกับคำจำกัดความของดนตรีว่า sound สะอาดและเข้มข้น บวกกับเสียงร้องที่นุ่มนวลขึ้น เนื้อหาให้กำลังใจ ปลงโลกกับความจริงที่เป็น ไม่ว่าการพบหรือการจากลา สุดท้ายแล้วมันก็เป็นเรื่องธรรมดา นำเสนอมิวสิควิดีโอในรูปแบบการ์ตูนที่เป็นตัวแทนแต่ละคาแรกเตอร์ของทั้ง แกน, แมว และเตอร์

ซึ่ง “แมว The Jukks” ได้พูดถึง MV เพลงนี้ว่าได้เพื่อนสมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัยศิลปากรมาช่วยวาดการ์ตูน เขาคือศิลปินนักวาดที่หลายๆคนรู้จักกันในนาม “PJION” หรือ “โน้ต” พิรักษ์ โมราถบ (คนทำ Artwork ให้กับอัลบั้ม Cup D อัลบั้มชุดแรกของ The Jukks และเป็นคนวาดการ์ตูนเพลง นอยอ่ะ) โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ความเสียสละ มีหลากหลายอารมณ์ครบรสแน่นอน ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องติดตามชมในมิวสิควิดีโอ ซึ่งเพลง ความเป็นจริง เป็นเพลงที่เพราะและฟังง่ายอีกเพลงของ The Jukks อยากให้ลองฟังดู


นอกจากนี้ความพิเศษอีกอย่างของ CD อัลบั้มนี้คือการรวบรวมเพลงไว้ถึง 18 เพลง บวกกับ EXPANDED อีก 6 เพลง ก่อนที่จะมาเป็นเพลงเต็มในอัลบั้ม เปรียบได้กับการเริ่มวาดรูปที่ค่อยๆเผยให้เห็นภาพร่างที่ละนิดจนเสร็จสิ้นเป็นรูปภาพ ซึ่งอัลบั้มนี้ได้ Producer ในค่ายอย่าง “พี่รุ่ง , พี่นิ้ม Goose และ พี่เทอด อดีตมือกีต้าร์จากวงพาย มาช่วยโปรดักชั่นเพลงในเกือบทุกๆขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน รวมไปถึง “โน้ต” ที่มาช่วยสร้างสรรค์ Artwork ทั้งอัลบั้มชุดนี้และ MV อีกด้วย ทั้งหมดนี้ถูกรวบรวมไว้ใน อัลบั้ม Clips อัลบั้มชุดที่ 2 ของ The Jukks

ซึ่งพวกเขาได้ให้นิยามอัลบั้มชุดนี้ไว้ว่า .....อัลบั้ม Clips เปรียบเสมือนคลิปวีดีโอ ที่จะมาเล่าเรื่องราวการเดินทาง การทำเพลงและการใช้ชีวิต ชิคๆ คูลๆ ของพวกเรา ที่ผ่านร้อนผ่านฝนผ่านหนาวมามากกว่า 5 ปี นับตั้งแต่อัลบั้มแรกจนมาถึงอัลบั้มนี้ ท้อบ้าง ถอดบ้าง แต่ไม่เคยถอยครับ พวกเราก็ยังคงเป็น The Jukks เช่นเคย แต่เป็น The Jukks แบบเก่าที่ใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม นุ่มขึ้น หอมขึ้น แต่เสื้อผ้าก็ยังเป็นดีไซน์เดิมที่เท่ห์อยู่เช่นเคย และที่สำคัญอัลบั้มนี้คุณสามารถฟังที่ไหนก็ได้ ฟังได้ทุกที่ ทุกเวลาอย่างเต็มอิ่ม

 

คลิกชม MV The Jukks - ความเป็นจริง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook