"บอย พนมไพร" จากช่างภาพสู่นักร้องเพลงร้อยล้านวิว "สเตตัสถืกถิ่ม" | Sanook Music

"บอย พนมไพร" จากช่างภาพสู่นักร้องเพลงร้อยล้านวิว "สเตตัสถืกถิ่ม"

"บอย พนมไพร" จากช่างภาพสู่นักร้องเพลงร้อยล้านวิว "สเตตัสถืกถิ่ม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้นั้น การเข้ามาของโซเชี่ยลมีเดียได้เปลี่ยนวิธีการโปรโมทเพลงไปมาก จนทำให้ศิลปินหลายคนสามารถดังได้จากชื่อเสียงและการแชร์ของผู้ฟังได้ ถึงจะไม่ได้โปรโมตจริงจัง ซึ่งวันนี้ทาง Sanook! Music เองก็ได้นำเรื่องราวของศิลปินจากเมืองร้อยเอ็ด อย่าง บอย พนมไพร เจ้าของเพลงฮิต สเตตัสถืกถิ่ม ที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล มาให้ทุกคนได้ชมกัน

 

บอย พนมไพร

 

ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาเป็นนักร้องเจ้าของเพลงฮิตนั้น บอย - เทอดเกียรติ น้อยมาลา หรือที่แฟนเพลงรู้จักในนาม บอย พนมไพร นั้นคือช่างภาพฝีมือดี จากเมือง พนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเขาได้เล่าเรื่องราวการเป็นศิลปินให้ทีมงาน Sanook! Music ฟังว่า หลังจากที่อกหักเขาก็ได้ร่วมมือกับนักแต่งเพลงอย่างคุณ เต้ย อธิบดินทร์ ในการทำเพลง สเตตัสถืกถิ่ม เพื่อส่งให้คนรักของเขา และหลังจากที่นำเพลงลง YouTube ก็มีคนเข้ามาฟังมากมาย  

 

บอย พนมไพร และ เต้ย อธิบดินทร์ ผู้เขียนเพลง "สเตตัสถืกถิ่ม" 

 

ความสำเร็จช่วงแรกของเพลง "สเตตัสถืกถิ่ม" นั้นทำให้ผู้กำกับภาพยนตร์ ไทบ้านเดอะซีรีส์ ชวนเขาไปร่วมเป็นทีมงานเบื้องหลัง และนำเพลง สเตตัสถืกถิ่ม ไปใช้ประกอบภาพยนตร์ ซึ่งการได้ร่วมงานกับทีมงานภาพยนตร์ก็ทำให้ผลงานของคุณบอยเป็นที่รู้จักมากขึ้นอย่างชัดเจนเลย 

 

คลิกฟังเพลง สเตตัสถืกถิ่ม - บอย พนมไพร ได้ที่นี่

 

หลังจากที่ซิงเกิ้ล "สเตตัสถืกถิ่ม" ได้ถูกโพสต์บน YouTube ภายในเวลาไม่ถึงปี ยอดวิวของเพลงจากหลักหมื่นก็กลายเป็นหลักล้านในเวลาอันรวดเร็ว จนทำให้คุณบอยแจ้งเกิดเต็มตัว ถึงแม้จะไม่เคยประกวดร้องเพลงมาก่อนก็ตาม และล่าสุดเขาก็ได้ทำเพลง "ขุนช้างฮ้างฮัก" และ "ทดเวลาบาดเจ็บ" สำหรับภาพยนตร์ ไทบ้านเดอะซีรี่ส์ ด้วย ซึ่งทั้งสองเพลงก็มียอดวิวทะลุหลัก 10 ล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีแฟนเพลงรวมถึงศิลปินหลายคนที่ชื่นชมผลงานเขาด้วย

 

ภาพโปรโมทจากซิงเกิ้ล ทดเวลาบาดเจ็บ

ศิลปินชื่อดัง ก้อง ห้วยไร่ โพสต์ชื่นชมผลงานเพลงคุณ บอย พนมไพร 

เรียกได้ว่าถึงแม้จะไม่ได้เริ่มต้นทำเพลง เหมือนศิลปินสายประกวดหรือศิลปินที่มีสังกัดใหญ่สนับสนุน แต่ผลงานการถ่ายทอดเพลงและการทำงานด้านต่างๆ ของบอยก็ได้ทำให้เขาแจ้งเกิดเป็นศิลปินเต็มตัวทั้งในด้านการร้องเพลงและถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งในอนาคตทาง Sanook! Music จะนำเรื่องราวผลงานใหม่ๆของเขามาอัพเดทให้ทุกคนได้ชมกันแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook เทอดเกียรติ น้อยมาลา

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "บอย พนมไพร" จากช่างภาพสู่นักร้องเพลงร้อยล้านวิว "สเตตัสถืกถิ่ม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook