ผู้แต่งเพลง Fiction ประกาศ! เตรียมจัดการเรื่องลิขสิทธิ์เพลง "แค่โสด" | Sanook Music

ผู้แต่งเพลง Fiction ประกาศ! เตรียมจัดการเรื่องลิขสิทธิ์เพลง "แค่โสด"

ผู้แต่งเพลง Fiction ประกาศ! เตรียมจัดการเรื่องลิขสิทธิ์เพลง "แค่โสด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ศิลปินอิสระเจ้าของเพลง แค่โสด ได้ถูกกล่าวหาว่าละเมิดลิขสิทธิ์เพลง Fiction ของศิลปินวง Beast เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดประเด็นนี้ก็กลายเป็นดราม่าระดับนานาชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ Shinsadong Tiger ผู้เขียนเพลงนี้ได้ออกมาบอกว่า เขาได้รับรู้ปัญหาเเละติดต่อบริษัทที่ดูแลเรื่องลิขสิทธิ์เพลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วง BEAST

โดยล่าสุด Shinsadong Tiger โปรดิวเซอร์ผู้ร่วมเขียนเพลงนี้ได้ ตอบ Twitter ของแฟนเพลงคนหนึ่งที่บอกเขาเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ว่า ตัวเขาได้ติดต่อบริษัทที่ดูแลเรื่องลิขสิทธิ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งล่าสุดแฟนเพลงต่างชาติหลายคนก็ได้รวบรวมหลักฐานการละเมิดลิขสิทธิ์รวมถึงการหากำไรจากเพลง แค่โสด และมาโพสต์ใน Twitter พร้อมติด Hashtag #SOLOISTcopyFiction จนทำให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตระดับนานาชาติไปเป็นที่เรียบร้อย

แฟนคลับได้ส่งหลักฐานการละเมิดลิขสิทธิ์ให้ Shinsadong Tiger ผ่าน Twitter 

อนึ่ง เพลง Fiction นั้นเป็นซิงเกิ้ลของวง BEAST จากอัลบั้มชุด Fiction and Fact ที่เขียนโดย Shinsadong Tiger, ชอย กยูซอง และ ยง จุนฮยอง แร็ปเปอร์ของวง Beast ซึ่งหลังจากที่ปล่อยออกมาในปี 2554 ซึ่งอัลบั้มนี้ก็ประสบความสำเร็จกับยอดขายที่เป็นอันดับ 1 ของเดือนนั้น 

เรียกได้ว่าดราม่าครั้งนี้นั้นถึงแม้จะเป็นเรื่องราวของศิลปินท้องถิ่น แต่ล่าสุดเรื่องนี้ก็ได้กลายเป็นประเด็นระดับเอเชียเลย ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำเรื่องราวความคืบหน้าของประเด็นนี้มาให้ทุกคนได้ชมกันต่อไปแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Twitter S.TIGER Facebook BEAST

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ผู้แต่งเพลง Fiction ประกาศ! เตรียมจัดการเรื่องลิขสิทธิ์เพลง "แค่โสด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook