6 ศิลปินดัง! ที่ใส่ "หน้ากาก" แสดงโชว์ในชีวิตจริง | Sanook Music

6 ศิลปินดัง! ที่ใส่ "หน้ากาก" แสดงโชว์ในชีวิตจริง

6 ศิลปินดัง! ที่ใส่ "หน้ากาก" แสดงโชว์ในชีวิตจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่านอกจากจะเป็นรายการที่ศิลปินและแขกรับเชิญได้โชว์ความสามารถแล้ว รายการ The Mask Singer นั้นก็เป็นรายการที่สร้างความตื่นตาให้กับหลายคนมาก เพราะศิลปินทุกคนจะมาพร้อมหน้ากากที่สวยงามเพื่อปิดบังตัวตนของพวกเขา ซึ่งนอกจากในรายการแล้ว ในชีวิตจริงก็มีศิลปินหลายคนที่ใส่หน้ากากขึ้นแสดง และกลายเป็นศิลปินที่มีเอกลักษณ์และผลงานที่ไม่ธรรมดาออกมาด้วย และในวันนี้ทีมงาน Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวของ 5 ศิลปินดังที่ใส่หน้ากากแสดงในชีวิตจริง มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

Slipknot

วงเฮฟวี่เมทัลสัญชาติอเมริกันอย่างวง Slipknot นั้นนอกจากจะทำเพลงสุดเดือดเลือดสาดออกมาโดนใจแฟนเพลงขาโหดทั่วโลกแล้ว พวกเขายังเป็นวงดนตรีสวมหน้ากากที่มาพร้อมเซอร์ไพรส์มากมายสำหรับแฟนเพลงด้วย ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นวงที่สมาชิกไม่ค่อยเปิดเผยตัว แต่ตัววงก็โด่งดังมา 20 ปีและมียอดขายอัลบั้มสูงถึงสี่สิบล้านชุดทั่วโลก 

คลิกฟังเพลงของวง SlipKnot ได้ที่นี่

Daft Punk 

คู่หูดีเจจากฝรั่งเศสอย่าง Daft Punk นั้นนอกจากจะทำเพลงแดนซ์ที่มีกลิ่นอายของความย้อนยุคได้ลงตัวแล้ว พวกเขาก็มักจะออกสื่อพร้อมใส่หมวกและหน้ากากที่เรียกว่า Headgear ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของพวกเขาไปเลย และสิ่งนี้เองก็กลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวอีกอย่างนึงของพวกเขาไปเลย  

คลิกฟังเพลงของ Daft Punk ได้ที่นี่

Marshmello (DJ)

ดีเจสาย Future Bass อย่าง Marshmello นั้นถึงแม้จะแจ้งเกิดเมื่อปี 2558 แต่ฝีมือของเขานั้นเรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ จนทำให้เขากลายเป็นศิลปินที่หลายคนชื่นชอบ ถึงแม้ว่าทุกวันนี้จะไม่มีใครทราบว่าศิลปินภายใต้หน้ากาก Marshmellow นั้นเป็นใคร ซึ่งหลายคนก็มองว่า Marshmello นั้นคือดีเจมืออาชีพคนหนึ่ง ที่สร้างตัวตนขึ้นมาใหม่เพื่อเล่นแนวเพลงที่แตกต่างจากที่ตัวเองเคยทำ  

คลิกฟังเพลง Ritual - Marshmello ได้ที่นี่

Deadmau5 

ดีเจจากแคนาดาเจ้าของฉายาหนูผีอย่าง Deadmau5 นั้นเป็นดีเจ Progressive house คนหนึ่งที่เรียกได้ว่ามีฝีมือที่ไม่ธรรมดาเลย และเขาก็มักจะปรากฏตัวพร้อมหมวกและหน้ากากที่มีรูปร่างเหมือนหัวหนูทุกครั้งที่เขาแสดง จนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวไปแล้ว โดยในปัจจุบันนี้ Deadmau5 นั้นก็เป็นโปรดิวเซอร์เพลง Electronic ที่ค่าตัวแพงที่สุดคนนึงของวงการเลย 

คลิกฟังเพลงของ Deadmau5 ได้ที่นี่

Joel Thomas Zimmerman ผู้อยู่ใต้หน้ากาก Deadmau5

SIA 

นักแต่งเพลงและศิลปินเสียงทรงพลังเจ้าของบทเพลง Chandelier และ Cheap Thrill อย่าง SIA นั้นนอกจากจะมีผลงานมากมายแล้ว เธอยังมีทรงผมที่ปิดหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวด้วย ซึ่งทรงผมดังกล่าวนั้นนอกจากจะปิดบังใบหน้าแล้ว ยังเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนจดจำเธอด้วย

คลิกฟังเพลงของ SIA ได้ที่นี่

ใบหน้าของ SIA ที่แฟนเพลงไม่ค่อยได้เห็นกัน

Silly Fools 

ปิดท้ายด้วยวงร็อกสัญชาติไทยอย่างวง Silly Fools ที่หลังจากย้ายค่ายและเปลี่ยนนักร้องนำคนใหม่แล้ว ทางวงก็เปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่เป็นวงร็อกสวมหน้ากากสุดเท่ที่หลายคนชื่นชอบในที่สุด ซึ่งการเปลี่ยนลุคครั้งนี้นั้นก็ทำให้หลายคนฮือฮามาก เพราะในวงการเพลงไทยนั้นไม่มีศิลปินดังที่ใส่หน้ากากแล้วแสดงคอนเสิร์ตเต็มตัวแบบนี้มาก่อนเลย

คลิกฟังเพลงของวง Silly Fools ได้ที่นี่

และนอกจากศิลปินที่กล่าวมา ในวงการเพลงก็มีศิลปินหลายคนที่มักปิดบังใบหน้า เวลาแสดงมากมายอย่างเช่นการใส่แว่นดำ รวมถึงศิลปินบางคนที่ไม่เคยเปิดเผยตัวตนอย่าง วง GreeeN ศิลปินที่ไม่เคยเปิดเผยตัว แต่มีผลงานเพลงให้ฟังเรื่อยๆจากญี่ปุ่น ซึ่งตัวตนของศิลปินเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่สร้างสีสันให้กับแฟนเพลงหลายคน ที่อยากรู้จักพวกเขามากขึ้นเลย 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Silly Fools Me records Getty Images

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 6 ศิลปินดัง! ที่ใส่ "หน้ากาก" แสดงโชว์ในชีวิตจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook