5 เพลงฮิต! ที่ทุกคนได้ยินบ่อยมากช่วงเทศกาลสงกรานต์ | Sanook Music

5 เพลงฮิต! ที่ทุกคนได้ยินบ่อยมากช่วงเทศกาลสงกรานต์

5 เพลงฮิต! ที่ทุกคนได้ยินบ่อยมากช่วงเทศกาลสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลงฮิตที่ครองใจชาวแว๊นทั้งหลาย ด้วยเป็นเพลงที่มีจังหวะโจ๊ะๆ สนุกสนาน บวกกับดนตรีที่ผสมสานความเป็นไทยเอาไว้อย่างลงตัว ทำให้เพลงนี้ของหนุ่มแจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก ฮิตติดหูทุกเทศกาล พูดได้เลยว่าเมื่อได้ยินเพลงนี้หลายคนคงทนอยู่นิ่งๆ ไม่ไหวจะต้องลุกขึ้นมาขยับเข่งขยับขาอย่างแน่นอน

หากพูดถึงเทศกาลสงกรานต์แน่นอนทุกคนจะต้องนึกถึงการเฉลิมฉลอง เล่นน้ำ การสังสรรค์ และสิ่งที่ต้องอยู่คู่กับความสนุกสนานนั่นก็คือ เสียงเพลง ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมเพลงที่จะต้องได้ยินแน่ๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มาฝากกันลองไปดูกันเลย

รำวงเริงสงกรานต์ -สุนทราภรณ์

เชื่อว่าต้องเป็นเพลงแรกที่ได้ยินในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างแน่นอน โดยเฉพาะจากโทรทัศน์ เพราะทุกช่องมักใช้เป็นเพลงขั้นในทุกช่วงของรายการ ซึ่งเพลงนี้ถูกประพันธ์โดยครูแก้ว อัจฉริยะกุล ผู้เขียนบทละครโทรทัศน์-วิทยุ ชื่อดัง ด้วยจังหวะที่สนุกสนาน เราจึงมักได้ยินเพลงนี้ในงานเทศกาลประเพณีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวันสงกรานต์อยู่เสมอๆ

คลิกฟังเพลง รำวงเริงสงกรานต์ -สุนทราภรณ์

 แว๊นฟ้อหล่อเฟี้ยว-แจ๊ส ชวนชื่น

เพลงฮิตที่ครองใจชาวแว๊นทั้งหลาย ด้วยเป็นเพลงที่มีจังหวะโจ๊ะๆ สนุกสนาน บวกกับดนตรีที่ผสมสานความเป็นไทยเอาไว้อย่างลงตัว ทำให้เพลงนี้ของหนุ่ม แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก ฮิตติดหูทุกเทศกาล พูดได้เลยว่าเมื่อได้ยินเพลงนี้หลายคนคงทนอยู่นิ่งๆ ไม่ไหวจะต้องลุกขึ้นมาขยับเข่งขยับขาอย่างแน่นอน

 คลิกฟังเพลง แว๊นฟ้อหล่อเฟี้ยว-แจ๊ส ชวนชื่น

ผมรักเมืองไทย-ม็อกคากาเด้น

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ได้ใจขาแดนซ์ทั้งหลาย ด้วยเนื้อหาที่สนุกสนาน บวกจังหวะที่ชวนโยกย้าย ทำให้เพลงนี้ของวง Mocca Garden ดังฮิตในหมู่วัยรุ่น แถมเพลงยังพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองไทยหลายแห่ง พร้อมทั้งสะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยของเรานั้นไม่ว่าใครที่ได้มาเยือนก็จะต้องพบกับความสุข สนุกสนาน อย่างแน่นอน

คลิกฟังเพลง ผมรักเมืองไทย-ม็อกคากาเด้น

สาด-ก้านคอคลับ

“สาดเนี้ยะ! สาดเนี้ยะๆ! สาดเนี้ย! สาดเนี้ยะๆ!” เชื่อว่าต้องเป็นท่อนที่คุ้นหูทุกคนอย่างแน่นอน เพราะเป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่อเทศกาลสงกรานต์โดยเฉพาะ เนื้อหาของเพลงก็น่ารักพูดถึงหนุ่มๆ สาวๆ ที่หยอกล้อกันในวันสงกรานต์ ซึ่งเพลงนี้เป็นของศิลปินแร๊พมากความสามารถอย่าง วงก้านคอคลับ ที่ถ่ายทอดความสนุกสนานออกมาได้อย่างลงตัว สุดยอดไปเลยครับ

คลิกฟังเพลง สาด-ก้านคอคลับ

ขอใจเธอแลกเบอร์โทร หญิงลี ศรีจุมพล

เพลงนี้บอกเลยว่าต้องได้ยินแน่ๆ ในวันสงกรานต์ เพราะด้วยจังหวะที่สนุกสนาน บวกกับท่าเต้นที่ทุกคนเต้นตามได้ ทำให้เพลงนี้ของสาวสวยเสียงใสหญิงลี ศรีจุมพล ลูกทุ่งขาแดนซ์ของเมืองไทย เป็นอีกหนึ่งเพลงดังประจำเทศกาลสงกรานต์เลยก็ว่าได้

คลิกฟังเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร –หญิงลี ศรีจุมพล

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะครับ เชื่อว่าทุกเพลงในวันนี้จะต้องคุ้นหู คุ้นท่าเต้น ทุกคนอย่างแน่นอน และในช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบนี้ทางทีมงาน JOOX และ Sanook! Music ขอให้ทุกคนเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน ที่สำคัญต้องมีสติ และเมาไม่ขับด้วยนะครับและใครที่กำลังมองหาเพลงมันส์ๆ สำหรับแดนซ์ในวันสงกรานต์ สามารถหาได้ที่ JOOX มิวสิค แอปพลิเคชั่น และ Sanook! Music เช่นกันครับ

 

Story : Noom_Narubed

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพประกอบจาก Facebook: suntaraporn, moccagardenthailand, jazzspkk, gancoreclub และ YingleeGmmgGold

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 5 เพลงฮิต! ที่ทุกคนได้ยินบ่อยมากช่วงเทศกาลสงกรานต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook